Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ

Chúc Mừng Lễ Giáng Sinh & Tân Niên 2008



Kính thưa quý ông bà anh chị em,

Một lần nữa, mùa lễ Giáng Sinh và Tân Niên 2008 đang về với chúng ta. Trong niềm hân hoan đón mừng “Thiên Chúa xuống thế làm người và ở giữa chúng ta”, chúng tôi xin gửi tới quý vị lời chào Hiệp Nhất và lời nguyện an bình, may mắn thịnh vượng!

Nhìn lại một năm qua, chúng ta hãy cùng cảm tạ Thiên Chúa đã ban chúng ta nhiều hồng ân trong cuộc sống! Chúng tôi cũng cảm tạ Chúa, vì thấy rằng, rất nhiều người đã sẵn sàng chia sẻ những hồng ân đó trở lại với những anh chị em bất hạnh, thiếu may mắn hơn chúng ta, cụ thể nhất là qua việc đang cùng Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ đóng góp cứu trợ những nạn nhân lũ lụt tại quê nhà. Nhiều người trong số đó mất mát người thân, của cải, hay tài sản, và hiện đang phải đối mặt với những thử thách và khó khăn để gầy dựng lại cuộc sống sau cơn lũ lụt.

Trong những ngày này, chúng tôi cũng mời gọi mọi người cùng Hiệp thông với Hội Thánh hoàn cầu mừng đại lễ Thiên Chúa Giáng Sinh. Chúng ta vui mừng đón nhận thông điệp mới 'Trong Hy Vọng Chúng Ta Đã Được Cứu Độ' của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, ký thác trọn vẹn niềm tin và mong đợi vào Đức Kitô, Đấng “đang có, đã có và sẽ đến" (Kh 1,8). Thật vậy, trông cậy vào Đức Kitô, chính là cứu cánh duy nhất giúp mỗi người chúng ta có sự an bình trọn vẹn! Sự an bình mà nhân loại, từ thế hệ này sang thế hệ khác, từ đời này tới đời kia, miệt mài kiếm tìm vẫn chưa đạt được... vì họ không có, hoặc không mang Đức Kitô vào ngay trong đời sống thường ngày của họ!

Sống tâm tình con thảo với Giáo Hội Mẹ Việt Nam, chúng ta sẵn sàng dõi bước theo đường hướng Sống Đạo do các vị chủ chăn đề xướng, đặc biệt qua các Thư Mục Vụ hằng năm, như Thư Chung năm 2007 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam về Giáo dục Kitô giáo, mang tựa đề: “Giáo Dục Hôm Nay, Xã Hội và Giáo Hội Ngày Mai”.

Thật vậy, các vị chủ chăn của Giáo Hội Mẹ Việt Nam, được chính đấng đại diện của Đức Kitô trên trần gian ở Roma, tín nhiệm và giao cho trách nhiệm thật vinh quang, nhưng cũng rất nặng nề, đó là chăn dắt và hướng dẫn đời sống tâm linh đàn chiên được giao phó trông nom.

Chúng ta luôn cầu nguyện để các vị chủ chăn của Giáo Hội Mẹ, tiếp tục được thánh linh Chúa dẫn dắt, soi sáng, ban ơn khôn ngoan, sáng suốt, và can đảm hầu lèo lái con thuyền Giáo Hội Việt Nam, cũng như hướng dẫn con cái khắp nơi biết sống đùm bọc, yêu thương, và hiệp nhất trong Đức Kitô.

Cùng với Cộng đồng Dân Chúa khắp nơi, chúng ta phấn khởi khi nhận tin vui: Đức Thánh Cha đã chấp nhận việc mở hồ sơ phong Chân Phước cho Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, người con yêu qúy của Giáo Hội Việt Nam. Trong lúc sinh thời, ngài là tấm gương sáng ngời của sự tha thứ, yêu thương, và hy vọng!

Là con cháu của các đấng Tử Đạo Việt Nam, chúng ta hướng tới ngày kỷ niệm 20 năm (1988-2008) các vị được tôn phong Hiển Thánh, mà Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ tổ chức mừng trọng thể dịp Hành Hương Đức Mẹ La Vang, từ ngày 19 tới 21 tháng 6 năm 2008 tới đây tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn.

Trong bầu khí vui tươi, thánh thiện mừng Chúa Giêsu Hài Nhi sinh ra nơi hang đá Bêlem, với Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, chúng ta xin hiệp lòng với các Thiên Thần cùng nhau cất cao lời tán tụng:

Vinh danh Thiên Chúa trên trời,
Bình an dưới thế cho người thiện tâm.


Kính chào quý vị,

Lm. Giuse Nguyễn Thanh Liêm
Chủ tịch