Ngày 10 tháng 8, 2008

I. Thông Báo Lạc Quyên Giúp Đỡ Nạn Nhân Hành Hương Missouri

Kính thưa quý Đức Cha,
quý Đức Ông, Linh Mục, Phó Tế, Tu Sĩ,
cùng quý ông bà anh chị em,

Một tai nạn xe cộ thảm khốc đã không may xảy ra cho những người Công Giáo Việt Nam đang trên đường đi hành hương Đại Hội Thánh Mẫu 2008 từ Houston đến Missouri vào sáng sớm ngày thứ sáu, 8 tháng 8, 2008 vừa qua, tính đến hôm nay làm thiệt mạng 17 người, và gần 40 người khác bị thương, trong đó có 5 người còn trong tình trạng nguy kịch. Tất cả hiện đang nằm điều trị tại các bệnh viện của Houston và vùng phụ cận. Những giáo dân này thuộc:

- Giáo Xứ Đức Kitô Ngôi Lời Nhập Thể, Đức Ông Lê Xuân Thượng
- Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, Linh Mục Trịnh Thế Huy
- Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Linh Mục Vũ Thành
- Giáo Xứ Đức Mẹ Lộ Đức, Linh Mục Hoàng Văn Thiên.

Trước sự việc đau buồn và hết sức bất ngờ xảy ra cho Cộng Đồng Công Giáo tại Miền Nam Hoa Kỳ, Linh Mục Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ Giuse Nguyễn Thanh Liêm sau khi nhận được hung tin, đã liền cùng với các Linh Mục, Phó Tế, nam nữ Tu Sĩ và đông đảo đồng bào đang tham dự Đại Hội Thánh Mẫu tại Missouri, cầu nguyện đặc biệt trong tất cả các Thánh Lễ cho những người qua đời, những bệnh nhân đang điều trị, và các gia đình gặp nạn.

Nhận thấy nhu cầu khẩn cấp của các gia đình gặp nạn cần được giúp đỡ và trong tinh thần tương thân tương trợ, Cha Chủ Tịch Liên Đoàn đã yêu cầu, và được Ban Tài Chánh Liên Đoàn chấp thuận chuẩn chi $10,000. Số tiền này sẽ được đại diện Liên Đoàn tại Houston, Texas trao tận tay tới các gia đình. Tuy nhiên, trước nhu cầu lớn lao cần được trợ giúp cho nhiều nạn nhân và gia đình gặp nạn một lúc, số tiền trên chẳng là bao. Liên Đoàn khẩn thiết mời gọi sự quảng đại của toàn thể quý ông bà anh chị em ở khắp nơi, cùng rộng lòng, rộng tay đóng góp.

Mọi giúp đỡ, xin ký check đề: Missouri Victims' Funds, xin gởi về:
Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
10610 Kingspoint Rd.
Houston, TX 77075
Phone: 713-941-0521

Chúng tôi chân thành cám ơn Tấm Lòng Vàng của quý vị trong việc nghĩa này. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho tất cả quý vị và gia quyến.

II. Thành Lập Ủy Ban Tương Trợ Nạn Nhân Hành Hương Missouri

Để các công việc trong những ngày sắp tới: tổ chức tang lễ, cầu nguyện, tổ chức đi thăm viếng, chăm sóc, ủi an cho các thân nhân và bệnh nhân đang điều trị, được nhịp nhàng và dễ dàng tại Houston, Texas, Linh Mục Chủ Tịch Liên Đoàn Giuse Nguyễn Thanh Liêm quyết định thành lập Ủy Ban Tương Trợ Nạn Nhân Hành Hương Missouri, đại diện chính thức cho Liên Đoàn, cùng phối hợp với các vị Chánh Xứ có gia đình gặp nạn, điều hợp lo các việc nêu trên cũng như chịu trách nhiệm báo cáo việc sử dụng chi, thu mọi tài chánh nhận được. Quyết định có hiệu lực ngay tức khắc. Danh sách Ủy Ban:

LM. Đoàn Đình Bảng, Chủ Tịch Cộng Đồng Giáo Sĩ Miền Nam.
LM. Vũ Thành, Chánh Xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
Ông Bùi Công, Chủ Tịch Cộng Đồng Giáo Dân Miền Nam.

III. Xin Phổ Biến Rộng Rãi

Kính xin tất cả quý Linh Mục Chủ Tịch Cộng Đồng Giáo Sĩ, hiệp cùng quý chức Chủ Tịch Cộng Đồng Giáo Dân của 8 Miền: Bắc, Đông Nam, Đông Bắc, Trung Đông, Nam, Tây Bắc, Tây Nam, Trung, cho phổ biến rộng rãi thông cáo này đến tất cả các Giáo Xứ, Cộng Đoàn Việt Nam trong Miền, cũng như xin kêu gọi giáo dân trong giáo xứ, cộng đoàn mình phụ trách rộng tay đóng góp.

Kính xin tất cả quý Linh Mục Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng hiệp ý với chúng tôi, dâng Thánh Lễ với ý chỉ cầu nguyện đặc biệt cho các nạn nhân và gia đình trong những ngày này.
Xin cùng hiệp ý với Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và giáo dân, thông công trong các Thánh Lễ tại Thánh Địa La Vang, Việt Nam, dịp Đại Hội từ ngày 13-15 tháng 8, 2008.

Trân trọng,
LM. Giuse Nguyễn Thanh Liêm
Chủ Tịch Liên Đoàn