CN XXXIII TN

Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu. Mk 13:24-32

Chúng ta đang ở trong những tuần cuối của năm phụng vụ, Lời Chúa Giêsu quả quyết rằng mọi việc sẽ được xảy ra trong trình tự đã được an bài bởi thánh ý Chúa Cha. Những gì Ngài truyền dạy loài người sẽ không dư thừa vô ích, nhưng tất cả đều qui hướng về mục đích duy nhất: mang ơn cứu độ cho linh hồn người ta. Bởi vì lời Ngài là Lời Hằng Sống, nên những lời Ngài phán đều như các quân sĩ tinh nhuệ, được tung ra với một sứ mạng rõ ràng, và chỉ trở về khi hoàn tất sứ mạng. Nên lời Ngài không thể tan biến vào thinh không như mây bay như gió thoảng chẳng chút ảnh hưởng trên con người, thành ra lời Ngài sẽ không thể qua đi, cho đến khi Ngài trở lại lần thứ hai trong vinh quang để đúc kết công cuộc cứu độ. Bao lâu con người còn trên mặt đất, bấy lâu lời Chúa còn hoạt động để nuôi dưỡng và thánh hóa họ: người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chúa phán ra. (Mt4:4)

Thiên Chúa hằng sống là bảo đảm vững chắc để lời Ngài luôn linh hoạt tác động giữa lòng con người, đưa họ tìm về nguồn Chân, Thiện, Mỹ. Lời Chúa cũng là chính Chúa, bởi vì Ngài không thể làm gì sai với lời đã phán được. Nếu người trần yếu đuối với tính chóng đổi thay mà còn hiểu được giá trị: quân tử nhất ngôn; thì Chúa phải hiểu và sống điều đó hơn đến thế nào nữa!

Lời Chúa đã tạo dựng nên loài người và vũ trụ, và lời Ngài tiếp tục nuôi sống, cứu thoát và thánh hóa con người, để công cuộc cứu độ được hoàn tất trong chiến thắng vẻ vang. Vậy lời Chúa cũng là chỗ dựa kiên vững nhất, như thuẩn mộc che chở, như thạch động trú ẩn, như thành lũy bảo vệ cho con người. Lạy Chúa, xin giúp con luôn biết tin tưởng vào Chúa trước hết và trên hết mọi người cùng mọi sự, để tâm hồn con suy gẫm Lời Chúa đêm ngày, cho tư tưởng và hành động của con luôn theo sát đường lối Chúa trong từng giây phút cuộc đời, và lời Chúa ban niềm xác tín cho con vững bước qua những phong ba bão tố trên đời.