Tin Roma (Apic 2/04/2004) - Chiều thứ Năm, mùng 1 tháng 4 năm 2004, ÐTC Gioan Phaolô II đã gặp các bạn trẻ tại quảng trường Thánh Phêrô, để chuẩn bị cho Ngày Quốc tế Giới Trẻ lần thứ 19, được cử hành cấp giáo phận, vào Chúa Nhật lễ lá mùng 4 tháng 4 năm 2004.

Ngỏ lời với các bạn trẻ, ÐTC nói: "Các bạn trẻ chúng con đừng sợ sống phó thác chính mình cho Chúa Kitô!"

Hàng ngàn bạn trẻ đã gặp nhau trước trong vòng 1 tiếng đồng hồ, để ca mừng cuộc hội ngộ với những bài hát, những điệu múa, và những chia sẻ kinh nghiệm sống. Sau đó, ÐTC đến quảng trường để gặp gỡ và khuyến khích các bạn trẻ trên con đường sống đức tin.

ÐTC nói tiếp như sau: "Không chối bỏ những gì diễn tả cái đẹp của Thiên Chúa cũng như nói lên những tài năng con người lãnh nhận từ Thiên Chúa, chúng ta cần đứng về phía Chúa Kitô, để làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa trước mặt tất cả mọi người."

Các bạn trẻ hiện diện đã nhiều lần vỗ tay hoan hô, ngắt quảng bài diễn văn của ÐTC. ÐTC nói vui miệng với các bạn trẻ rằng tuy ngài đã 83 tuổi đời, nhưng trái tim ngài vẫn còn trẻ. ÐTC nhắc các bạn trẻ thêm rằng: Ðôi khi, vào một lúc nào đó của cuộc đời, chúng con cần thực hiện một chọn lựa tận căn. Và sống theo Chúa Kitô, không có nghĩa là hy sinh những tài năng Thiên Chúa trao ban cho chúng ta, nhưng là chọn con đường để hiến dâng hoàn toàn chính mình cho Thiên Chúa. ÐTC nói: "Các bạn trẻ thân mến, chúng con đừng sợ đi trên những con đường mới để hiến dân trọn cả chính mình cho Thiên Chúa và cho sứ mạng; chúng con hãy có những sáng kiến và hãy nghĩ ra những cách thức để mang Thánh Giá Chúa đến cho thế gian."

ÐTC nhắc lại biến cố cách đây 20 năm, --- ngày 22 tháng 4 năm 1984 tại Roma --- khi Ngài trao Thánh Giá Của Ngày Quốc Tế Giới Trẻ, cho các bạn trẻ, để được rước đi khắp nơi trên thế giới. ÐTC đã ca ngợi những sáng kiến để thực hiện công cuộc rao giảng Phúc âm cho giới trẻ, chẳng hạn như "Diễn Ðàn Quốc Tế Giới Trẻ", --- mà các bạn trẻ đang tham dự --- tại Rocca di Papa, từ ngày 31 tháng 3 cho đến ngày 4 tháng 4 năm 2004, do Hội Ðồng Tòa Thánh về Giáo Dân đứng ra tổ chức, theo chủ đề: Chúa Kitô trong Các Ðại Học. Kết thúc buổi gặp gỡ, ÐTC hẹn gặp lại các bạn trẻ vào Chúa Nhật Lễ Lá, mùng 4 tháng 4 năm 2004.