VATICAN CITY - 04/1/05 - Tòa Thánh Vatican là một trong những địa điểm thu hút khách hành hương và du lịch nhiều nhất tại Ý. Dù mưa hay nắng, đông hay hè, trung bình có từ 20,000 đến 30000 người ra vào thăm khu vực Tòa Thánh Vatican mỗi ngày. Do vậy, chung quanh khu vực này, tư nhân đã mở rất nhiều quán hàng bán đồ kỷ niệm, hàng ăn, giải khát. Giá cả tại những nơi này rất đắt đỏ.

Nay thì du khách được hưởng một tiện nghi mới là Tòa Thánh cho mở gian hàng giải khát ngay trên sân thượng đền thờ thánh Phêrô. Gian hàng ở trên cao quay ra quảng trường thánh Phêrô nên du khách có thể quan sát được quang cảnh thành phố. Đây chỉ là gian hàng giải khát, bàn cà phê, nước ngọt, cà rem. Quán không bán bia, rượu mà thuần túy bán đồ giải khát với giá cả thật nhẹ nhàng để phục vụ du khách. Lên được sân thượng, tức nóc đền thờ Thánh Phêrô, khách hành hương mệt mỏi rã rời, cần được giải khát vì phải bước lên 349 bậc cầu thang.

Nếu có ai đã từng đến Vatican, sẽ thấy giá cả ở đây nhẹ nhàng hơn nhiều so với các cửa hàng tư nhân chung quanh khu vực. Cha Pier Carlo Visconti, Giám Đốc Quản Trị đền thờ thánh Phêrô cho biết. Quán nhằm phục vụ khách hành hương mệt nhọc nên chỉ bán đồ giải khát