Giáo xứ Thiên Ân Sàigòn Hồng Ân Chúa Thánh Thần

“Gia đình là nơi vun trồng ơn gọi Thánh hiến”

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Cha Phụ Tá Louis Nguyễn Anh Tuấn khi ngài đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 148 em trong Gx. Thiên Ân, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo Phận Sài Gòn, vào lúc 8g sáng Chúa Nhật ngày 19/7/2020.

Trước Thánh lễ cộng đoàn giáo xứ (Gx.) Thiên Ân đã hân hoan lập giàn chào và đội kèn tây trổi những giai điệu rộn rã chào đón Đức Cha Louis.

Xem Hình

Đồng tế với Đức Cha có linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Tâm và Lm. phó xứ Giuse Nguyễn Thuân Hải.

Tham dự Thánh lễ, ngoài phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, còn có các nam nữ tu sĩ, các đoàn thể và rất đông cộng đoàn Dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Louis đã chào mọi người và nói lên niềm vui được đến với Gx. Thiên Ân ban bí tích Thêm sức (BTTS). Các em được lãnh nhận hồng ân Chúa ban sai đi loan báo Tin Mừng.

Trong bài giảng, Đức Cha nói các em lãnh nhận BTTS rằng các con là những chiến sĩ có vũ khí trong tay, chiến đấu với kẻ thù trong mặt trận vô hình, thiêng liêng. Chúa Giêsu cũng ví trận địa đó như là cánh đồng, Thiên Chúa là người gieo hạt giống tốt, lúa mọc lên. Kẻ thù do ma quỷ gieo cỏ lùng cũng mọc lên. Cuộc chiến giữa thiện và ác nơi con người còn kéo dài cho đến ngày tận thế.

Chúa Giêsu Kitô đã chiến thắng ma quỷ, tiêu diệt thần chết. Vũ khí của Chúa Giêsu là Tình Yêu, tình yêu đối với Chúa Cha và với nhân loại. Ngài đã chết vì yêu, đã phục sinh vinh quang cứu độ con người. Ai tin vào Ngài thì sẽ có sự sống đời đời. Mọi sự trên thế gian này sẽ qua đi, nhưng Thiên Chúa là Đấng vĩnh cửu sẽ ban cho những ai tin vào Ngài cũng được hưởng sự sống vĩnh cửu.

Ai tin thì sống theo hoa trái của Thần khí là: Bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ. Hôm nay, Chúa Thánh Thần ban thêm sức mạnh cho 148 em để sống theo hoa trái của Thần khí. Sống trong sạch, nghĩa là không sống theo những sự ô uế trong tư tưởng, lời nói, việc làm.

Kết thúc bài giảng Đức Cha đã cầu mong rằng với ơn Chúa Thánh Thần thêm sức mà các em sắp lãnh nhận, là vũ khí để sống sự thanh sạch, thánh thiện, loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống của mình.

Nghi thức trao ban BT Thêm Sức

Trước khi trao ban BTTS, cha chánh xứ Phêrô đã giới thiệu với Giám Mục về 148 em, trong đó có 69 em nữ và 79 em nam. Các em đã học xong chương trình giáo lý Thêm Sức trong thời gian 3 năm; đã chuẩn bị tâm hồn. Ngài xin Đức Cha ban BT Thêm Sức cho các em.

Nghi thức gồm 3 phần:

1. Các em lập lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận BT Rửa Tội.

2. Đức Giám Mục đặt tay trên các em để xin ơn Chúa thánh Thần.

3. Đức Giám Mục xức dầu Thánh trên các em và chúc bình an.

Kết thúc Nghi thức ban BTTS, Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Gx. Thiên Ân đã tri ân Đức Cha Louis, cảm ơn quý cha, cùng với lời cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành. Các em đại diện đã dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm cùng với tràng pháo tay nồng nhiệt của cộng đoàn giáo xứ.

Đáp từ, Đức Cha khen ngợi Gx. Thiên Ân có được nhiều em lãnh nhận BT Thêm Sức. Ngài nhắn nhủ phụ huynh hãy vun trồng ơn gọi Thánh hiến từ trong gia đình, đồng thời khuyên các em sống mẫu mực để lớn lên ra đi truyền giáo.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30 với bài hát “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi”.

Tiến Hương