Hiện tại Hồng Y Đoàn có 219 Hồng Y trong đó có 122 Hồng Y cử tri và 97 vị đã trên 80 và do đó không còn quyền bầu Giáo Hoàng. Dưới đây là dữ liệu về tác động của coronavirus trong số các thành viên của Hồng Y Đoàn.

Tính đến hôm Chúa Nhật 19 tháng 9, đã có ít nhất 14 vị Hồng Y bị nhiễm coronavirus, trong đang có một vị đã chết là Đức Hồng Y Eusébio Oscar Scheid, người Brazil. Mười ba vị Hồng Y đã vượt qua cơn bạo bệnh, mặc dù trong một số trường hợp, tình huống lâm sàng rất nghiêm trọng đã xảy ra. Vị Hồng Y mới nhất bị nhiễm bệnh, là Đức Hồng Y Jose Advincula, Tổng Giám Mục Manila, Phi Luật Tân.

1) Đức Hồng Y Jose Advincula - Tổng giám mục Manila, Phi Luật Tân - hiện đang nằm bệnh viện.

2) Đức Hồng Y Jorge Urosa - Tổng giám mục hiệu tòa của Caracas, Venezuela - hiện đang nằm viện vì covid 19

3) Đức Hồng Y Gualtiero Bassetti - Tổng Giám Mục Perugia, Ý - nằm bệnh viện vài tuần, nay đã khỏi bệnh.

4) Đức Hồng Y Leopoldo Brenes, Tổng Giám Mục Managua, Nicaragua - nhập viện, chữa khỏi, xuất viện nhưng hiện đang bị cách ly.

5) Đức Hồng Y Raymond L. Burke - nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng, đã khỏi bệnh. Hiện đang nghỉ dưỡng sức.

6) Đức Hồng Y Eusébio Oscar Scheid - Tổng giám mục hiệu tòa của Rio de Janeiro, Brazil - Qua đời ngày 19 tháng Giêng năm 2021.

7) Đức Hồng Y Matteo Zuppi, Tổng giám mục Bologna, xét nghiệm dương tính với Covid, bị buộc phải cô lập tại nhà hồi tháng 12 năm 2020. Nay đã khỏi.

8) Đức Hồng Y Luis Tagle, Tổng Giám mục hiệu tòa của Manila, Phi Luật Tân, Tổng trưởng Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc. Xét nghiệm dương tính, và nhập viện ở Manila. Đã chữa lành tháng 9 năm 2020.

9) Đức Hồng Y Jean-Claude Hollerich, Tổng giám mục Luxembourg và Chủ tịch Comece, Xét nghiệm dương tính vào tháng Giêng năm 2021. Hiện nay đã khỏi.

10) Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, Tổng giám mục hiệu tòa của Naples, Ý. Đã bị nhiễm và được chữa lành tháng Giêng năm 2021.

11) Đức Hồng Y Francesco Montenegro, Tổng giám mục hiệu tòa của Agrigento, Ý. Bị lây nhiễm. Đã lành bệnh hồi tháng 10 năm 2020.

12) Đức Hồng Y Konrad Krajewski, quan phát chẩn của Đức Thánh Cha, nhập viện vào ngày 21 tháng 12 năm 2020 tại Gemelli. Nay đã khỏi.

13) Đức Hồng Y Giuseppe Bertello, Chủ tịch danh dự của Ủy ban Giáo hoàng về Quốc gia Thành phố Vatican và Thống đốc danh dự của Chính quyền Quốc gia Thành phố Vatican. Đã lây nhiễm và được chữa lành tháng 12 năm 2020.

14) Đức Hồng Y Angelo De Donatis, Giám quản Rôma, sốt cao, xét nghiệm dương tính với coronavirus, được đưa vào bệnh viện Gemeli ngày 30 tháng 3, 2020. Ngài được xuất viện ngày 10 tháng Tư.