Sơ Mary Clare Bernet sinh ngày 6 tháng 6 năm 1930, chỉ 15 phút trước khi em gái của sơ, là Sơ Mary Robert Bernet, chào đời. Sau đó, ở những năm cuối tuổi thiếu niên, một lần nữa, người chị đi trên con đường mà người em sẽ đi theo.

Năm 1949, Sơ Mary Clare quyết định rời trường trung học để gia nhập dòng các Nữ tu Thánh Phanxicô của Cộng đồng Neumann - một cộng đoàn mà phần lớn các cô gái trong Trại mồ côi Mount Loretto trên Đảo Staten đã quen thuộc khi lớn lên. Sau một năm, em sơ cũng tham gia, và hai người phụ nữ bắt đầu một ơn gọi tu trì 70 năm, trong đó họ giảng dạy ở nhiều trường khác nhau trong gần 60 năm - ở New York, New Jersey và Connecticut.

Sơ Mary Robert sẽ chính thức đạt cột mốc 70 năm đời tu của mình vào tháng Giêng năm 2021, nhưng một thánh lễ đã được cử hành để vinh danh hai chị em sinh đôi bởi Đức Cha Phụ tá Peter Byrne, với chín linh mục đồng tế trong lễ kỷ niệm. Sau thánh lễ tưng bừng ngày hai chị em được chiêu đãi bữa trưa với 150 khách.

Hai chị em hiện sống trong một tu viện của Dòng Phanxicô của Thánh Tâm Chúa ở Peekskill, sau khi hoàn thành sự nghiệp giảng dạy vào năm 2011. Trong một tuyên bố chung, cặp song sinh giải thích rằng họ “sẽ không đánh đổi ơn gọi của mình để lấy bất cứ thứ gì.”

Trong một cuộc phỏng vấn với Catholic New York, Sơ Mary Clare tiếp tục chia sẻ rằng “Chúng tôi rất vui vì cả hai đều được Chúa gọi”. Nữ tu Mary Anne Maceda, cư dân trong tu viện cũng giải thích: “Họ yêu Chúa, yêu Chúa Giêsu, và họ muốn chia sẻ điều đó trong các thánh chức của mình”.
Source:Aleteia