Hôm 1 tháng 10, Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã ra một tuyên bố có tựa đề “Ngày đen tối trong lịch sử Hoa Kỳ: Hành động của anh chị em là cần thiết hơn bao giờ hết!”. Toàn văn như sau:

Thứ Sáu tuần trước là một ngày rất đen tối khi Hạ viện bỏ phiếu thông qua dự luật phá thai cực đoan nhất từ trước đến nay. Cái gọi là Đạo luật Bảo vệ Sức khỏe Phụ nữ, H.R. 3755, sẽ:

Cho phép phá thai theo yêu cầu trên toàn quốc trong suốt MỌI GIAI ĐOẠN của thai kỳ

Cấm các luật ủng hộ cuộc sống ở mọi tiểu bang và chính quyền địa phương

Buộc người Mỹ ủng hộ việc phá thai bằng tiền thuế của họ

Có khả năng loại bỏ các biện pháp bảo vệ lương tâm cho các bác sĩ — trong số các hành động cực đoan khác

Trong số những người có mặt, tất cả trừ một thành viên Đảng Dân chủ Hạ viện đã bỏ phiếu cho dự luật và tất cả các thành viên Đảng Cộng hòa Hạ viện đều bỏ phiếu chống. Đảng viên Dân chủ ở Hạ viện duy nhất bỏ phiếu chống lại dự luật là Dân biểu Henry Cuellar của Texas.

Trong tuyên bố phản ứng trước cuộc bỏ phiếu này, Đức Tổng Giám Mục Joseph Naumann, Chủ tịch Ủy ban Các hoạt động phò sinh, đã gọi dự luật này là “dự luật ủng hộ nạo phá thai cực đoan nhất mà quốc gia chúng ta từng thấy”.

Xin anh chị em vui lòng liên hệ với Dân biểu của anh chị em ngay hôm nay để cảm ơn anh ấy / cô ấy đã bỏ phiếu chống lại H.R. 3755 hoặc bày tỏ sự không đồng tình mạnh mẽ, nhưng tôn trọng, với cách thức họ biểu quyết dự luật này trong khi thúc giục anh ấy / cô ấy xem xét lại sự ủng hộ đối với dự luật cực đoan này.

Ngoài ra, chúng tôi tin rằng nhiều khả năng Thượng viện cũng sẽ bỏ phiếu về dự luật này trong tương lai rất gần. Vì vậy, vui lòng liên hệ với hai Thượng nghị sĩ của anh chị em để kêu gọi mạnh mẽ sự phản đối của họ đối với phiên bản Thượng viện của dự luật này (S. 1975) khi nó được đưa ra biểu quyết.

Như mọi khi, chúng tôi biết ơn về bất kỳ hành động nào anh chị em có thể thực hiện đối với vấn đề này và tất cả những gì anh chị em làm để công bố Phúc Âm Sự Sống. Cũng xin hãy cùng chúng tôi cầu nguyện để quốc gia của chúng ta và các nhà lãnh đạo của nó sẽ đón nhận Phúc Âm này một cách trọn vẹn.


Source:USCCB Voter Voice