Giám mục Robert McElroy của San Diego đã có một cuộc phẫu thuật bắc cầu mạch vành vào hôm thứ Hai 22 tháng 11. Ngài dự kiến sẽ bình phục hoàn toàn, mặc dù ngài cho biết sẽ không trở lại làm việc cho đến sau Giáng Sinh.

“Tôi rất tin tưởng vào các nhân viên y tế đang thực hiện ca phẫu thuật này và nhìn chung, bệnh nhân có thể trở lại làm việc sau khoảng bốn tuần,” ngài nói với các linh mục của giáo phận trong một bức thư.

“Tất nhiên, Chúa sẽ phụ trách tất cả những điều này,” ngài nói thêm.

Vị giám mục 67 tuổi đã bắt đầu thảo luận về khả năng phẫu thuật với các bác sĩ sau khi ngài nhận được kết quả từ các cuộc kiểm tra y tế trong mùa hè. Giáo phận cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.

Đức Cha McElroy sinh tại San Francisco và được thụ phong linh mục ở đó vào năm 1980. Ngài từng là Giám Mục Phụ Tá cho Tổng giáo phận San Francisco từ năm 2010 đến năm 2015, khi được bổ nhiệm làm Giám mục San Diego.

Ngài hiện là chủ tịch của Hội Đồng Giám Mục Công Giáo California và là thành viên của Bộ Dịch Vụ Phát Triển Nhân Bản Toàn Diện của Vatican.

Người tiền nhiệm của ngài ở San Diego, là Đức Cha Cirilo Flores, qua đời vào tháng 9 năm 2014 ở tuổi 66 chỉ sau một năm tại vị. Đức Cha Flores từng bị đột quỵ và đang điều trị ung thư tuyến tiền liệt thì qua đời.
Source:Catholic News Agency