Xem hình

Cùng nhịp với các giáo xứ khác ở Hoa Kỳ trong việc phục hồi sinh hoạt hội đoàn, Gx Lộ Đức Houston TX cũng vừa khai mạc 3 ngày Hội Chợ 'Tạ Ơn' từng rất là nổi tiếng của họ, vào 6g chiều thứ Sáu, ngày 26 tháng 11, hôm qua.

Nghi lễ khai mạc đã được cha chánh xứ Lm. Đaminh Trịnh Thế Huy, O.P. chủ sự với sự hiện diện cuả 2 vị phó xứ là Lm. Gioan Hoàng Thanh Sơn, O.P. và Lm. Phêrô Phạm Duy Khánh, O.P.

Và với sự góp mặt cuả quí vị quan chức đang gánh vác việc tổ chức Hội Chợ là các ô. Chủ Tịch Mục Vụ Đinh Đức Hiệp, Chủ Tịch Tài Chánh Nguyễn Trọng Thịnh và ô. trưởng ban Tổ Chức, Tổng Thư Ký Mục Vụ Nguyễn Bảo Michael.

Sau 2 năm co rút vì đại dịch, các giáo xứ VN tại HK hình như đã vùng dậy một cách vinh quang giống như hình ảnh những con chim phượng hoàng thần thoại, vươn cánh tái sinh từ đống tro tàn.

Rỉêng trường hợp Gx Lộ Đức Houston thì sự vùng lên trong dịp lễ Tạ Ơn này nên được mô tả thêm là 'Giữa Tiếng Kèn Vang'.

Nói như thế có ngoa lắm không? Xin thưa Không vì theo lời cuả Cha phó Khánh trong thánh lễ sáng thứ Bảy, thì ngài thông báo cho biết là buổi khai mạc đã vượt quá dự trù cuả mọi người và kết quả thâu lượm được đã hơn hẳn tất cả các năm trước đây.

Đó là chưa kể vào hôm thứ Năm, ngày lễ Tạ Ơn, số giáo dân đi lễ đã đứng chật nhà thờ, đứng ra ngoài sân 'vòng trong vòng ngoài' (theo lời một vị cao niên) và 'chưa hề thấy như vậy bao giờ' (theo lời một vị cao niên khác).

Chúng tôi đã từng nghe đến những ngày Hội Chợ nổi tiếng cuả Gx Lộ đức từ lâu nhưng chưa có dịp chứng kiến tận mắt. Một diễn biến bất ngờ đã đưa chúng tới tới Houston đúng vào dịp này, và do sự giới thiệu cuả vợ chồng (cô em Chú Bác) H. và S. chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ cha phó Gioan Hoàng Thanh Sơn để xin phép làm phóng sự và cũng gặp nhiều 'hướng dẫn viên' khác đưa chúng tôi đi tham quan và giới thiệu các sinh hoạt cuả Gx.

Mặc dù chưa bao giờ gặp nhau, nhưng khi nói tới VietCatholic thì tất cả đều hoan hỉ đón tiếp và hướng dẫn chúng tôi một cách tận tình. Riêng điều đó mà thôi đã đủ là cớ để 'Tạ Ơn' cho anh chị em cộng sự viên VietCatholic chúng tôi.

Và chắc chắn Gx Lộ Đức Houston cũng có nhiều điều để tạ ơn, như có một hàng ngũ đông đảo thiện nguyện viên hăng say với mọi lứa tuổi, mà trong đó có nhiều người không bao giờ ra mặt như các vị 'xông pha khói lửa' nơi nhà bếp, cho đến các thanh niên thiếu nữ 'volunteers' không quản ngại rác rưởi đi dọn dẹp trong 3 ngày hội chợ.

Hội chợ kéo dài 3 ngày, mọi người đều nói với chúng tôi rằng thứ Bảy (hôm nay) và Chuá Nhật sẽ còn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và số người tham dự sẽ còn đông đảo hon nhiều...Chúng tôi sẽ thông báo thêm nếu có những biến chuyển mới.