Ba ngày sau khi ngài bị đánh bằng súng lục và bị cướp, Cha Sở của Giáo xứ Thánh Leo Đại đế ở Little Italy của Baltimore cho biết ngài đã rất xúc động trước sự hỗ trợ từ giáo xứ của mình và cộng đồng rộng lớn hơn khi ngài trải qua thời gian chữa lành vết thương và lắng đọng tâm hồn trước những gì đã xảy ra.

“Thông điệp của tôi dành cho người đàn ông và người đàn bà đã làm ra điều này là họ nên cân nhắc thay đổi cuộc sống và nhìn mọi thứ theo cách khác và nhận ra rằng hành động bạo lực và tội phạm chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn,” Cha Bernard Carman của Pallottine nói.

“Lời kêu gọi của tôi là họ hãy trở nên tốt hơn – hãy trở nên khác biệt và đi theo Chúa cũng như những gì Ngài đã làm,” Cha Carman nói với tờ The Catholic Review, là tờ báo tổng giáo phận Baltimore. “Vào thời điểm tồi tệ nhất của cuộc đời, bị treo trên thập tự giá, Chúa Giêsu không chỉ nói, 'Lạy Cha, xin tha thứ cho họ', mà còn biện minh cho những kẻ hành hình Ngài rằng họ không biết họ đang làm gì.”

Khi vụ tấn công xảy ra, Cha Carman đang trong thời gian hồi phục sau ca phẫu thuật mạch máu trước đó vào ngày 9 tháng 11. Ngài đã đến giáo xứ Thánh Lêô vào khoảng 4 giờ chiều ngày 12 tháng 11. Ngài đến để hỗ trợ một linh mục, và một cặp tân hôn diễn tập đám cưới, theo một kế hoạch đã được dự trù trước cho buổi chiều hôm đó.

Sau khi ra khỏi xe, ngài bị một người đàn ông và một phụ nữ áp sát. Người đàn ông đòi lấy ví của linh mục trước khi dùng súng đập vào đầu ngài. Kẻ tấn công đã cướp chiếc ví trong khi người phụ nữ đồng bọn giật chiếc điện thoại di động của Cha Carman. Trong lúc xô đẩy, vị linh mục này bị ngã và đập đầu vào tường.

“Tôi rất ngạc nhiên khi họ không bắn vì điều đó có thể xảy ra,” Cha Carman nói, lưu ý rằng ngài có khoảng 100 đô la trong ví. “Người đàn ông chĩa súng vào tôi, nhưng thay vì bắn, anh ta lại dùng súng đập vào đầu tôi.”

Cha Carman cho biết những người ngoài cuộc đã hỗ trợ ngài, cùng với cảnh sát. Ngài đã được chăm sóc y tế trên xe cấp cứu và không cần phải nhập viện. Ngài đã báo cảnh sát, nhưng không nhìn rõ được những kẻ tình nghi vì họ đánh ngài tới tấp.

Vị linh mục cho biết ngài đã nhận được hàng chục tin nhắn điện thoại và các bài đăng trên tài khoản Facebook của giáo xứ để cầu chúc sức khỏe cho ngài.

Cha Carman lưu ý rằng đã có một vài vụ việc xảy ra trong khu phố trong những tháng gần đây liên quan đến trộm cướp. Ngài chưa bao giờ bị tấn công trước đây.

Cha Carman cho biết vết thương cơ thể của ngài về cơ bản đã được chữa lành, nhưng ngài vẫn đang vật lộn với trọng lực của những gì đã xảy ra với mình.

“Vết thương trên đỉnh đầu của tôi đã tốt hơn rất nhiều,” vị linh mục nói. “Tôi chỉ cần dành thời gian để lắng đọng và chữa lành”.
Source:Crux