Ủy ban Công lý và Hòa bình của tiểu bang Missouri đã lên tiếng ca ngợi quyết định của tòa án trả tự do cho ông Kevin Strickland và kêu gọi cải thiện quy trình xét xử để tránh các trường hợp kết án oan sai.

Kevin Strickland đã được ra tù sau 43 năm ngồi sau song sắt vì một tội ác mà ông ta không phạm phải. Ông bị kết án một tội danh giết người cấp một và hai tội danh giết người cấp hai trong một vụ án giết người năm 1978.

Ông đã phải nhận bản án chung thân 50 năm không có khả năng được ân xá vì tội ác mà ông luôn cho rằng mình không hề có liên quan.

Ông Strickland, ngày nay phải ngồi trên xe lăn, nói: “Tôi vẫn chưa tin được những điều đã xảy ra”.

“Cảm ơn vị thẩm phán đã xem xét lại từ đầu tất cả các bằng chứng vô tội của tôi. Tôi thực sự đánh giá cao việc ông ấy dành thời gian để lắng nghe và hiểu những gì thực sự đã xảy ra vào năm 1978 và cách tôi là một người dễ dãi đã bị cảnh sát lợi dụng”.

Tất cả các cáo buộc chống lại ông Strickland đã bị bác bỏ trong tháng này sau khi nhóm pháp lý của ông đưa ra bằng chứng và lập luận để minh oan cho ông.

Điều này bao gồm sự thừa nhận từ người sống sót duy nhất trong vụ xả súng chết người là cô ấy có thể đã nhận dạng sai anh ta.

Strickland đã khẳng định mình vô tội trong suốt nhiều năm, nói rằng lúc đó ông mới 18 tuổi, đang ở nhà xem tivi khi vụ giết hại Larry Ingram, 21 tuổi; John Walker, 20 tuổi; và Sherrie Black, 22 tuổi, xảy ra ở Thành phố Kansas.

Ông Strickland cho biết hiện ông muốn tham gia vào việc phát biểu trước công chúng để có thể ảnh hưởng đến luật pháp.

Một tài khoản GoFundMe đã được thiết lập để giúp anh ta bắt đầu lại cuộc sống của mình vì tiểu bang Missouri sẽ không bồi thường cho thời gian ông ở trong tù.
Source:Seven News Australia