Melbourne, vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy 18/12/2021. Thánh lễ đồng tế trọng thể của quý linh mục Việt Nam trong Tổng Giáo Phận Melbourne, đã được cử hành tại nhà thờ Saint Peter vùng Epping Melbourne để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, và cầu nguyện cho hai Soeur Maria Trần Thị Kim Anh và Maria Phạm Thiên Lan thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Hồng Ân Thánh Hiến của hai Soeur.

Xem hình

Chủ tế là Linh mục Raphael Võ Đức Thiện và hơn mười linh mục Úc và Việt Nam đồng tế. Trong ngôi thánh đường nhỏ bé và cổ kính với Ca đoàn Nhà thờ Saint Michael North Melbourne, do Soeur Thiên Lan phụ trách ca trưởng, được Linh mục Vũ Phước Hiến điều khiển đã dùng lời ca, tiếng đàn giúp cho buổi lễ thêm sốt sắng, long trọng hơn. Đặc biệt, có ba bài hát do Soeur Thiên Lan Sáng tác để hát trong thánh lễ tạ ơn.

Trong phần chia sẻ, Linh mục Paul Nguyễn Công Trứ đã chia sẻ đến cộng đoàn về những bước thăng trầm, vất vả của đời tu trì. Năm mươi năm là một hành trình dài thử thách đức vâng lời của bề trên, bề dưới đủ cả. Nhân dịp, cha cũng nói qua về tiểu sử của mỗi Soeur đã đi qua bước đường thánh hiến 50 năm.

Soeur Kim Anh theo bước chân của những thuyền nhân vượt biên đến Úc, sau một thời gian đã chung sống cơ cực cùng các chị em hội dòng sau 30/4/75. Chị cũng như các chị em khác được phân tán đi làm công việc lao động chân tay. Đến Úc, cũng chịu cảnh bơ vơ vì lạc bầy, nhưng nhờ ơn Chúa chị đã vững tin vác thánh giá Chúa như biểu tượng của Hội Dòng Mến Thánh Giá, và đã vượt qua năm mươi năm, để hôm nay cùng xin dâng lên Chúa lời cảm tạ.

Soeur Thiên Lan thì may mắn hơn, đến Úc để du học vì Soeur có năng khiếu về âm nhạc, lại được cố Nhạc Sư Hải Linh dậy đến nơi đến chốn để trở thành một ca trưởng vững vàng. Riêng về hội dòng mẹ nơi quê nhà, năm nay, cũng có rất nhiều Sơ cũng đã có cùng một kỷ niệm Kim Khánh khấn dòng trong dịp này.

Kết thúc bài chia sẻ, Cha Trứ cũng xin mọi người cầu xin cùng Thiên Chúa ban muôn ơn lành đến hai Sơ, để hai Sơ được khỏe mạnh, và chúng ta hy vọng, mười năm nữa, hay hai mươi năm nữa, chúng ta lại được tụ hop về đây để dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa và mừng hai Sơ kỷ niệm 60 năm, 70 năm khấn dòng hay nhiều năm hơn nữa. Và chúc hai Sơ noi gương Ông Samuen trong bài đọc: (1 Sam 3, 1-10) để thưa lên rằng: “Lạy Đức Chúa. Xin Ngài phán, vì tôi tớ Ngài đang lắng nghe.”

Sau bài giảng, hai Sơ đã thắp lên hai ngọn nến đời mình tiến lên trước bàn thờ nhắc lại lời khấn. Linh mục chủ tế đã đọc: Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh, chúng con xin dâng lời cảm tạ về muôn ơn lành Chúa đã đổ xuống trên các nữ tỳ của Chúa đây, và luôn gìn giữ họ trong ơn gọi sống đời thánh hiến suốt hành trình 50 năm qua. Xin Chúa không ngừng tuôn đổ ân phúc và tình yêu trên con cái Chúa, để cuộc đời họ mãi mãi là lời tạ ơn qua việc tuân giữ các lời khuyên Phúc Âm và sống đức ái trọn hảo. Xin cho tâm hồn các nữ tỳ của Chúa luôn bừng cháy lửa tình yêu dành cho Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí họ. Chúng con nài xin Chúa tiếp tục gìn giữ các nữ tỳ Chúa trong ân sủng, để cuộc sống trần thế của họ là dấu chỉ Nước Trời tràn đầy hoan lạc mai sau. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Cuối lễ, Sơ Thiên Lan đại diện lên cảm ơn Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, Hội Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt, Quý cha chủ tế, Quý cha đồng tế, các hội đoàn, cộng đoàn và mọi người hiện diện. Trong phần cảm ơn đến cha mẹ, thầy cô những người đã có công dững dục, nhật là cố Nhạc sư Hải Linh Sơ đã nghẹn ngào xúc động mà không nói lên lời. Và trong dịp đặc biệt này, Sơ Thiên Lan đã tặng mỗi người một CD với mười bài hát do Sơ sáng tác và hát.

Cũng trong dịp đặc biệt này, Phép lành Tòa Thánh cũng được trao cho hai Sơ. Buổi lễ hôm nay được quý cha nói vui, đây là lần đầu tiên có hai Sơ có lễ tạ ơn kỷ niệm Ngân Khánh trong Tổng Giáo Phận Melbourne

Đại diện Liên tu sỹ Tổng Giáo Phận Melbourne, Linh mục Hồ Sáng đã lên chúc mừng hai Sơ và tặng quà cho hai Sơ. Sau phép lành, quý cha đã đứng lại chụp hình chung kỷ niệm mừng Thánh Lễ Tạ Ơn 50 năm Hồng ân Thánh Hiến của hai Sơ: Trần Kim Anh và Phạm Thiên Lan, mọi người được mời qua hội trường giáo xứ để dùng tiệc mừng.

Được biết, ngày kỷ niệm vàng này đáng lẽ đã được tổ chức vào Ngày 29/5/21. Nhưng vì dịch Tầu Wu-han Covid – 19, toàn tiểu bang bị đóng cửa lockdown, nên đành phải hoãn lại đến 18/12/21, và nhờ ơn Chúa thương, mọi sự đã diễn ra tốt đẹp với một ngày nắng vàng rực rỡ như tô điểm thêm cho ngày kỷ niệm 50 năm hồng ân thánh hiến của hai Sơ Kim Anh và Thiên Lan, xin chúc mừng hai Sơ.