Melbourne, vào lúc 2 giờ trưa Thứ Bảy Ngày 12/3/2022. Đông đảo mọi người với đủ mọi thành phần dân Chúa từ quý cụ, quý ông bà khỏe mạnh cũng như đau yếu và cả các em thanh, thiếu niên. Đã tề tựu về Nhà thờ Our Lady thuộc Giáo xứ Holy Family vùng Maidstone, để hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha Trương Bửu Diệp, nhân lần giỗ Thứ 76. Do Hội Bác ái Cha Trương Bửu Diệp tổ chức.

Xem hình

Thánh lễ do Linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng, trưởng ban tuyên úy Tổng Giáo Phận Melbourne chủ tế cùng quý cha Lê Văn Sơn. Phạm Long, cha Huy, cùng hai cha Philippine đồng tế. Ca đoàn Nữ Vương tiếp tục đồng hành cùng hội trong suốt 24 năm qua, đã dùng lời ca tiếng hát để vinh danh Thiên Chúa, giúp cho buổi lễ thêm sống động, long trọng và sốt sắng hơn.

Ông Trần Ngọc Cẩn và một số thành viên đại diện ban điều hợp Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne cũng đã về hiệp dâng thánh lễ giỗ cầu cho Cha Trương Bửu Diệp cùng hội và cộng đồng.

Trước khuôn viên ngôi giáo đường, có một băng rôn ghi: Mừng lễ giỗ lần thứ 76 Cha Phanxico Xavier Trương Bửu Diệp với bức di ảnh của cha một bên. Trước bục giảng, một bàn thờ với đèn nến sáng trưng chung quanh di ảnh cha Diệp. Như thường lệ, trước khi thánh lễ giỗ bắt đầu, Ông Trịnh Hùng và bà Lại Thị Hoa đã lên chào mừng mọi người và đọc tiểu sử của Cha Trương Bửu Diệp, các hội viên nữ trong đồng phục áo dài tím rất đẹp, đã rước đoàn đồng tế lên bàn thờ. Năm nay, Thầy Đạt vẫn giúp cho hội có được các bài đọc, bài hát được dùng để chiếu lên trên màn ảnh lớn để cho mọi người cùng theo dõi và đọc theo.

Trong bài chia sẻ lời của Chúa. Linh mục Nguyễn Hữu Quảng đã hết lòng ca ngợi Cha Phanxico Xavier Trương Bửu Diệp, một vị mục tử nhân lành đã sống hết mình để bảo vệ cho đoàn chiên. Sống đúng theo gương Chúa Giê Su, để chịu chết thay cho con chiên mà mình có nhiệm vụ coi sóc. Mặc dù, theo tiểu sử thì Cha cũng đã được bề trên và quý bằng hữu khuyên nên bỏ đi nơi khác, nhưng Ngài đã không nỡ bỏ lại những người là đoàn chiên đã theo Ngài. Nhờ sống đẹp lòng Chúa, Chúa đã thương và trao chìa khóa kho tàng ân sủng để Cha Trương Bửu Diệp ban phát. Và những ai đã đến xin Ngài, để Ngài cầu bầu cùng Chúa đều không thất vọng. Trong các ơn lành mà Cha Diệp ban phát, có rất nhiều người đã không phải là người Công Giáo. Cha cũng kể một lần về thăm mộ cha ở Tắc Sậy, cha đã chứng kiến người ta mang cả heo quay để bên mộ cha.

Cô Phương Thanh đã đọc lời cảm ơn bằng Anh ngữ và bà hội trưởng Đỗ Thị Nhơn đã ngỏ lời cảm ơn đến quý cha, quý tu sỹ nam nữ, đại diện cộng đồng và toàn thể mọi người đã về dự để cầu cho Cha Trương Bửu Diệp, cho cơn dịch mau qua, và cầu cho chiến tranh tại Ukraine mau chấm dứt để hòa bình sớm về trên toàn thế giới.

Cuối lễ, trước khi mọi người ra về, Cha chủ tế đã kêu gọi mọi người ủng hộ Hội Bác ái Cha Trương Bửu Diệp, để hội có khả năng tài chánh để tổ chức các buổi lễ giỗ, và làm các công việc bác ái, từ thiện.

Kết thúc, mọi người đã lên viếng di ảnh cha, sau đó hội có bữa ăn nhẹ cầm tay thân mật, vì dịch bệnh không cho phép hội tổ chức phần văn nghệ xổ số như mọi năm, để quyên góp giúp đỡ những anh chị em kém may mắn nơi quê nhà, và các nơi khác. Mặc dù ảnh hưởng của mùa dịch, Năm 2021 – 2022, hội cũng quyên góp được hơn 9,000.00 Dollars và cũng gửi hầu như hết số tiền có thể về các nơi cần giúp đỡ.