Một nhà báo Mỹ đã thiệt mạng ở Ukraine khi anh ta và một đồng nghiệp bị bắn gần thủ đô Kiev, cảnh sát khu vực và một quan chức chính phủ cho biết như trên.

Lực lượng cảnh sát Kiev cho biết trong một tuyên bố hôm Chúa Nhật rằng quân đội Nga đã nổ súng vào xe của Brent Renaud và một nhà báo khác ở Irpin, cách thủ đô khoảng 10 kmvề phía tây bắc. Họ cho biết nhà báo bị thương đã được đưa đến một bệnh viện ở Kiev.

Cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Anton Herashchenko, đã xác nhận vụ việc trên một kênh Telegram.

Không có bình luận ngay lập tức từ các nhà chức trách Nga.

Nhà báo đang điều trị tại bệnh viện cho biết anh và một đồng nghiệp đã bị bắn sau khi họ bị dừng lại ở một trạm kiểm soát ngay sau một cây cầu ở Irpin.

Juan Arredondo nói với nhà báo Ý Annalisa Camilli trong một cuộc phỏng vấn từ bệnh viện trước khi được đưa đi phẫu thuật rằng người đồng nghiệp đi cùng anh đã bị đánh vào cổ và vẫn nằm trên mặt đất vào hôm Chúa Nhật.

Camilli nói với hãng tin AP rằng cô đã ở bệnh viện khi Arredondo đến và chính Arredondo cũng đã bị thương, bị đánh vào lưng khi dừng lại ở một trạm kiểm soát của Nga.

Anh ta nói với Camilli rằng anh ta và Renaud đang quay phim những người tị nạn chạy trốn khỏi khu vực thì họ bị bắn khi đang ở trong một chiếc xe hơi đến gần một trạm kiểm soát. Người lái xe quay lại nhưng quân Nga vẫn tiếp tục bắn vào họ.

Arredondo cho biết một xe cấp cứu đã đưa anh đến bệnh viện và Renaud “bị bỏ lại”.

Tờ New York Times, trả lời các báo cáo rằng Renaud là phóng viên của tờ báo, cho biết trước đây ông đã làm việc cho tờ báo này nhưng chưa được giao nhiệm vụ cho tờ Times ở Ukraine.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết tin Brent Renaud qua đời”, người phát ngôn của tờ báo cho biết trên Twitter.

“Brent là một nhà làm phim tài năng đã đóng góp cho The New York Times trong nhiều năm.”

“Các báo cáo ban đầu rằng anh ấy làm việc cho Times đã lan truyền vì anh ấy đeo huy hiệu báo Times đã được cấp cho nhiệm vụ nhiều năm trước.”

Khi được hỏi về các báo cáo, cố vấn an ninh quốc gia của Tòa Bạch Ốc Jake Sullivan nói với CBS News rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ tham khảo ý kiến của người Ukraine để xác định xem điều này xảy ra như thế nào và sau đó sẽ “thực hiện các hành động thích hợp”.

Sullivan nói: “Đây là một phần và toàn bộ những gì đã từng là hành động gây hấn trơ trẽn của người Nga, nơi họ nhắm vào dân thường, họ nhắm vào bệnh viện, họ nhắm vào nơi thờ phượng và nhắm vào các nhà báo”.
Source:ABC News