Một tên trộm đã đột nhập vào Vương cung thánh đường Thánh Nicholas ở thành phố Bari, miền nam nước này vào ban đêm, lấy trộm một chiếc nhẫn vàng từ ngón tay của một bức tượng của vị thánh, người được các Kitô hữu Công Giáo và Chính thống tôn kính và di tích của người đã thu hút rất nhiều khách hành hương từ Nga đến ngôi thánh đường Ý này.

Nhật báo Corriere della Sera dẫn lời cảnh sát ở Bari cho biết các camera giám sát video cho thấy một người đàn ông đội mũ trùm đầu và đeo mặt nạ phá cửa kim loại để vào nhà thờ trước bình minh hôm thứ Ba. Các nhân viên nhà thờ cho biết tên trộm đã lấy trộm tiền của các tín hữu để lại trong một chiếc hộp đựng tiền và mở một tủ kính trưng bày một bức tượng cao mô tả vị thánh.

Bên cạnh chiếc nhẫn, kẻ trộm còn lấy đi một cuốn sách được trang trí bằng bạc mà bức tượng của vị thánh cầm trên tay

Thánh Nicholas được tôn kính nhiều ở Bari, một thành phố cảng Adriatic, và sự nổi tiếng của ngài được coi là cầu nối giữa Tây và Đông.

“Với cử chỉ này, tên trộm đã chạm đến thần kinh của các tín hữu và văn hóa Bario,” Đức Tổng Giám Mục Bari Giuseppe Satriano nói với TV2000, một đài truyền hình Công Giáo Ý. Ngài cho rằng những đồ vật bị đánh cắp sẽ khó bán vì chúng nổi tiếng và được xếp vào danh mục.

Thị trưởng Bari, ông Antonio Decaro, cho biết:

Vương cung thánh đường là một điểm đến hành hương nổi tiếng, đặc biệt là đối với du khách đến từ Nga. Năm 2003, một bức tượng của vị thánh đã được dựng lên bên ngoài nhà thờ như một món quà của Tổng thống Nga Putin.

Sinh ở Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỷ thứ 3, thánh Nicholas là vị thánh bảo trợ của các thủy thủ. Khi còn trẻ, Nicholas đã lên một con tàu để hành trình đến Thánh Địa, và trên đường trở về, con tàu đã bị đe dọa bởi một cơn bão lớn. Sau khi ngài cầu nguyện, sóng đã dịu dần. Các thủy thủ từ Bari cuối cùng đã mua được hài cốt của ngài và đưa hài cốt của thánh nhân đến thành phố miền nam nước Ý vào năm 1087, nơi sau đó hài cốt của thánh nhấn được chôn cất trong hầm mộ của một nhà thờ mới.
Source:AP