Đức Thánh Cha nói rằng việc gây mê hồi tháng Bảy năm ngoái rất khó khăn và ngài muốn ở ngoài phòng phẫu thuật.

Đức Thánh Cha Phanxicô không muốn phẫu thuật nữa, ngài nói với các giám mục Ý vào ngày 23 tháng 5 trong cuộc họp toàn thể của các vị. Đức Thánh Cha đã nói chuyện với các giám mục trong khoảng hai giờ, đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm cả sức khỏe của ngài.

Đức Giáo Hoàng nói rằng cuộc gây mê toàn thân cho cuộc phẫu thuật ruột kết của ngài vào ngày 4 tháng 7 vừa qua đã mang lại những tác dụng phụ khó chịu, và do đó ngài không muốn phẫu thuật cho đầu gối của mình. Cuối cùng, Đức Thánh Cha đã ở lại bệnh viện 10 ngày vào dịp đó vào mùa hè năm ngoái, khi Vatican ban đầu thông báo về việc phục hồi trong bệnh viện chỉ kéo dài 7 ngày.

Giờ đây, Đức Giáo Hoàng cho biết, ngài hy vọng rằng việc tiêm thuốc và vật lý trị liệu sẽ làm giảm cơn đau đầu gối của ngài đủ để hoạt động, và giúp ngài không phải vào phòng phẫu thuật.

Đức Thánh Cha đã ngồi trên xe lăn cho hầu hết các hoạt động công cộng kể từ ngày 5 tháng 5, nhưng đôi khi, Ngài đang sử dụng một cây gậy ba chân, chẳng hạn như trong một sự kiện với Caritas vào ngày 15 tháng 5.

Mặc dù vấn đề về đầu gối của Đức Thánh Cha đã khiến lịch trình của ngài thay đổi một số, nhưng ngài đã có hai chuyến công du quốc tế vào mùa hè này, với Nam Sudan và Cộng hòa Dân chủ Congo dự kiến vào đầu tháng Bảy, và Canada dự kiến vào cuối tháng Bảy.

Theo một dòng tweet từ người bạn của ngài, là Đức Tổng Giám Mục La Plata, Á Căn Đình, Đức Giáo Hoàng đang tập phục hồi chức năng hơn hai giờ mỗi ngày và điều này đang giúp tình trạng đau đầu gối của ngài được cải thiện.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã thể hiện cả khiếu hài hước và quan điểm tâm linh liên quan đến đầu gối của mình, ngay cả khi các máy quay có lúc bắt gặp khuôn mặt của ngài phản ánh cơn đau dữ dội.
Source:Aleteia