Tạp chí Aleteia vừa cho đăng bức thư của Danh Ca Andrea Bocelli và vợ viết cho con gái út nhân dịp em rước lễ lần đầu. Bài báo nhận định rằng danh ca Ý Andrea Bocelli không những có giọng hát tuyệt vời, ông còn có một đức tin mạnh mẽ được ông sẵn sàng chia sẻ với thế giới. Bởi thế, nhân dịp đứa con gái út rước lễ lần đầu, ông cùng bà vợ Veronica đã chia sẻ biến cố với các người ái mộ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Ông bà cũng chia sẻ nhiều hình ảnh của gia đình, trong đó, có cả vị linh mục cử hành bí tích rước lễ lần đầu cho con gái họ.



Nhìn vào những bức hình này, người ta thấy vẻ đẹp đơn sơ của Virginia Bocelli 10 tuổi chỉ vận chiếc áo “alba” trắng đơn giản làm nổi bật bí tích và tầm quan trọng của nó, không như những bé gái khác, vào dịp này, thường vận những chiếc áo sang trọng, trang trí cầu kỳ.

Nét đơn giản ấy cũng đã phản ảnh trong lá thư Danh Ca và vợ gửi cho con gái út nhân dịp này. Đọc thư này, bạn đọc biết tại sao Virginia Bocelli lại có nụ cười rộng mở đến như vậy. Sau đây là nội dung lá thư viết bằng tiếng Ý và được Aleteia dịch sang tiếng Anh:

“Đây là một cử hành, đây là một cam kết hân hoan khẳng định cả một đời một cách mạnh mẽ chưa từng thấy: đời trần thế, luôn đồng hành với con hôm nay trong mùa xuân đang nở rộ của con, và sẽ luôn ở với con trong những mùa sắp tới; đời bên kia trần thế, đời của Chúa Cha trên trời, Đấng vốn muốn ở lại mãi bên chúng ta và không bao giờ rời bỏ chúng ta.

Con Virginia thân yêu, biết bao ơn thánh (thần thiêng và trần thế) tràn ngập hôm nay, khi con lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu tiên! Nụ cười rạng sáng trên khuôn mặt con cho ba má thấy con đã hoàn toàn hiểu được trách nhiệm ngọt ngào và lý do để hết sức hân hoan mà nghi thức này vốn bao hàm và ban cho chúng ta: “Hiệp lễ” một hạn từ thật tuyệt diệu, hiệp thông với thế giới, trong đó tất cả chúng ta là anh chị em, hiệp thông với thiên đàng, mà tất cả chúng ta đều là con cái.

Vì, như Đức Giáo Hoàng Phanxicô từng nhắc nhở chúng ta, rước lễ lần đầu nghĩa là 'lớn lên trong tình bạn với Chúa Giêsu và ước mong rằng những người khác cũng được hưởng niềm vui Người muốn ban cho chúng ta'”.

Aletei mong rằng lá thư của danh ca Bocelli và vợ không những tràn đầy niềm tin mà còn gợi hứng cho nhiều cha mẹ cách làm cho việc rước lễ lần đầu của con cái họ thành một biến cố đặc biệt.