Melbourne, Ngày Thứ Sáu 24/6/2022, lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, Ngành Nữ Tông Đồ Liên Minh Thánh Tâm và Ban Thánh Tâm Ca đã được cha tuyên úy ưu ái dâng lễ đồng tế trọng thể để mừng bổn mạng của đoàn lần Thứ 26 và ngành lần thứ 20 tại Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm lúc 6 giờ 30 chiều.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Phạm Minh Ước SJ, tuyên úy cộng đoàn và cũng là Giám đốc Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Melbourne chủ tế, Linh mục Võ Đức Thiện đồng tế, cùng với ban lãnh đạo đoàn, ngành, Ban Thánh Tâm Ca, các đoàn viên và Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm Melbourne cùng hiệp dâng thánh lễ mừng bổn mạng. Ban Thánh Tâm Ca phụ trách thánh ca với phần đệm đàn của quý ông Phan Văn Giới, Hùng Hậu và thêm một người phụ trách Violon.

Bàn thờ Chúa Giêsu được trang trí hoa đèn bên phải gian cung thánh. Trước Thánh lễ, có giờ Chầu Thánh Thể để cho toàn thể đoàn viên có giờ đền tạ đọc lại lời tuyên hứa dâng mình cho Thánh Tâm Chúa.

Nhân dịp mừng bổn mạng. Vì lý do dịch bệnh, toàn thể đoàn viên đã dâng mình cho Thánh Tâm Chúa qua các toán trưởng và thủ lãnh đại diện lên trước bàn thờ Thánh Tâm Chúa, trước cờ đoàn và ngành. để cùng nhau dâng mình với lời nguyện: Xin giữ gìn con trong lời nói việc làm và mọi sự con xin Tín Thác Vào Chúa.

6 giờ 30. Thánh lễ đồng tế đoàn và ngành rước cờ đoàn và cờ ngành cùng tám chị tân đoàn viên sẽ tuyên hứa rước đoàn đồng tế lên trước bàn thờ và dựng cờ hai bên bàn thờ. Trong bài chia sẻ, linh mục Raphael Võ Đức Thiện đã chia sẻ về Thánh Tâm Chúa Giêsu và tình yêu tuyệt vời của Ngài. Qua bài tin mừng Chúa bỏ đoàn chiên để đi tìm con “chiên lạc.” Tình yêu của Chúa bao la đã quan tâm đến tất cả chúng ta, thế nhưng con người nhiều khi vẫn chối từ Thiên Chúa để đi lạc! Qua câu chuyện dẫn dụ, linh mục đã kể một câu chuyện về người Mẹ đã hy sinh để cứu con mình trong cơn hỏa hoạn, và chính vì con mà bà đã bị lửa đốt cháy bộ mặt xinh đẹp, biến thành dị dạng! Cuối cùng, cũng chính người con khi đã trưởng thành, lớn khôn, đã chối bỏ mẹ mình! Xin Chúa ban và hoán đổi cuộc đời và trái tim mọi người nên giống Trái Tim của Chúa.

Sau bài chia sẻ, chị trưởng ngành Maria Trương Thị Thành đã hướng dẫn các tân đoàn viên lên trước bàn thờ để nhận các nghi thức tuyên hứa gia nhập vào Ngành Nữ Tông Đồ Liên Minh Thánh Tâm, được sự chứng giám và phát các huy hiệu, bằng chứng nhận và thủ bản của đoàn và ngành, trước mặt Thiên Chúa, cha tuyên úy, đoàn, ngành và toàn thể cộng đoàn.

Cuối lễ, ông Nguyễn Quốc Dũng, đại diện cho đoàn lên cám ơn quý cha, và mong ước là trái tim của mọi đoàn viên của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông Đồ được trở nên như những hạt bụi bám vào trái tim yêu thương của Chúa là đã mãn nguyện cho mọi đoàn viên lắm rồi.

Cuối cùng, một bữa tiệc mừng nhỏ tại tiền sảnh để mọi người quây quần bên nhau thưởng thức món ăn nhẹ, hàn huyên, tâm sự trong tình thân ái và đoàn kết yêu thương, cùng nhau sưởi ấm trong cái lạnh mùa Đông của Melbourne.