Hôm 30 tháng 6, các tin tặc chưa xác định được danh tính đã tấn công trang web của Ủy ban Đối Ngoại Tòa Thượng phụ Mạc Tư Khoa, gọi tắt là DREE.

Sau quyết định của Thánh Công Đồng Chính thống Nga, Đức Tổng Giám Mục Hilarion của tổng giáo phận Volokolamsk, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Tòa Thượng phụ Mạc Tư Khoa kể từ năm 2009, đã bị Thánh Công Đồng Chính Thống Giáo Nga bãi nhiệm vì ngài bất đồng quan điểm với Thượng Phụ Kirill về cuộc xâm lược Ukraine do Putin khởi xướng và được Thượng Phụ Kirill nồng nhiệt ủng hộ.

Đức Tổng Giám Mục Hilarion đã mất tất cả các chức vụ đang đảm nhận, chỉ còn giữ được chức vụ Giám Quản Tông Tòa tại Budapest nơi Chính Thống Giáo Nga chỉ có vài trăm tín hữu.

Từ ngày 7 tháng 6, Đức Cha Anthony Sevryuk được bổ nhiệm làm Tổng Giám Mục Volokolamsk, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Tòa Thượng phụ Mạc Tư Khoa.

Ngài đã thông báo rằng trang web mospat.ru, “đã bị tấn công. Chúng tôi đang làm việc để khôi phục chức năng của nó”.

Trong quá khứ, Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa từng bị tấn công bởi các nhóm hacker.Tháng 4 năm ngoái, báo chí đưa tin về một vụ tấn công mạng nhằm vào Giáo Hội Chính thống Nga. Vào thời điểm đó, các tin tặc tuyên bố đã đánh cắp khoảng 57,5.000 email và gần 15 gigabyte dữ liệu.
Source:Sismografo