Xem hình ảnh

Hai chữ 'Lẻ Loi' nói trên là nỗi lo lắng cuả các bà trong Gx khi thấy việc tổ chức ngân khánh 25 năm hồng ân LM cuả cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Tất Hải, DCCT, có nguy cơ 'vắng người' vì rơi đúng vào dịp "Ngày Thánh Mẫu" ở Missouri, mà thông thường thì gần nửa giáo dân rủ nhau đi tham dự...thêm vào đó, các cha DCCT ở quanh vùng Dalat cũng đi qua Long Beach CA để tiễn chân Cha Phêrô Nguyễn Đức Mầu, DCCT, đi về 'Nhà Cha.'

Nhưng trên thực tế, sự lo lắng đó đã không xảy ra bởi vì, ngay từ thứ Hai, bắt đầu với hội 'Làm đẹp Nhà Chuá' (xin coi hình và video đầu album) và sau đó là các hội đoàn khác đã liên tiếp 'lấy hẹn' để họp mặt ăn mừng 'riêng' với cha, hoặc để cáo lỗi trước khi lên đường đi Missouri...Cha xứ Hải đã bận đến nỗi vào chiều thứ Sáu có một buổi họp mặt cuả những anh em cùng lớp cựu Đệ Tử DCCT (cựu Chủng Sinh cùng học nội trú) đã phải chờ đợi tới 9 giờ tối, sau khi tiệc tàn, thì ngài mới tới được.

Buổi họp mặt đã được hoạch định từ nhiều tháng trước sau khi bị gián đoạn vì 3 năm cách ly. Qui tụ về đây không chỉ có các gia đình từ nhiều tiểu bang HK mà còn có người từ VN qua.

Cho nên, theo thiển ý cuả tôi thì, ngài sẽ 'thở phào nhẹ nhõm' nếu được người ta bỏ cho 'lẻ loi' vào tuần sau... để được dưỡng sức.

Ngày thứ Bảy một buổi lễ long trọng đã được cử hành với nhiều bề trên các nhà dòng nam nữ ở vùng Dalat và ngạc nhiên thay, các linh mục và tu sĩ DCCT đông đảo cũng đã đổ dồn về đây sau đám tang bên Cali, đặc biệt có cha Phêrô Bùi Quang Tuấn, bề trên giám phụ tỉnh DCCT Hải Ngoại, và cũng là vị chánh xứ tiền nhiệm.

Sau lễ là một tiệc mừng với những màn văn nghệ đố vui độc đáo. Quan khách tới đầy hội trường...