Giáo hạt Thanh Oai: Đại hội Thiếu nhi Thánh Thể Hiệp đoàn Piô X

Sau hơn 3 năm không thể tổ chức mừng lễ quan thầy vì đại dịch Covid 19, thứ Năm, ngày 18/8/2022, Hiệp đoàn Piô X giáo hạt Thanh Oai đã tổ chức ngày đại hội Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) và mừng lễ lễ quan thầy tại giáo xứ Thạch Bích.

Xem Hình

Tham dự ngày đại hội có sự hiện diện của cha Giuse Đào Trọng Thành, Tuyên úy Liên đoàn Đaminh Savio Tổng Giáo phận Hà Nội, cha Luca Nguyễn Văn Trì, Tuyên úy Hiệp đoàn Piô X, quý Cha Tuyên úy các Xứ đoàn, cha xứ giáo xứ Thạch Bích, quý Thầy, quý Sơ Trợ úy và hơn 1000 các em Thiếu nhi, Huynh trưởng, Dự trưởng, Giáo Lý viên đến từ 21 giáo xứ trong giáo hạt Thanh Oai.

Với chủ đề: “Người phải lớn lên” (Ga 3,30), ngày mừng lễ quan thầy đã được khai mạc vào lúc 14h45. Sau phần khởi động để kết nối các bạn thiếu nhi với nhau là nghi thức chào cờ đầy long trọng trong bài ca “Thiếu Nhi tân hành ca”. Sau nghi thức chào cờ là những phần sinh hoạt vui và các trò chơi. Qua các phần thi, các bạn được học hỏi và sống mầu nhiệm Thánh Thể ở mọi nơi và mọi lúc.

Tiếp đến từ 15h45 – 16h30, các chuyên viên thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy (PSD) đã giúp các em thiếu nhi học biết các kỹ năng nhận diện và phòng chống ma túy. Hy vọng qua việc học hỏi hôm nay, các em thiếu nhi sẽ góp nhặt cho mình những kiến thức hữu ích để tự bảo vệ bản thân cũng như người khác khỏi những ảnh hưởng nguy hiểm của ma túy và các chất gây nghiện khác.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha Giuse Đào Trọng Thành, Tuyên úy Liên đoàn Đaminh Savio TGP Hà Nội đã làm phép ảnh Thánh Piô X.

Thánh lễ mừng kính thánh quan thầy do Cha xứ Bruno Nguyễn Văn San cử hành. Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Bruno đã có lời chúc mừng đến toàn thể các em thiếu nhi sau hơn ba năm chờ đợi vì đại dịch, nay các em đã được quy tụ về giáo xứ Thạch Bích để mừng lễ quan thầy.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Tuyên úy Liên đoàn đã tóm lược những nét chính yếu trong đời sống thánh Piô X. Đồng thời, ngài đặt những câu hỏi dí dỏm để các em thiếu nhi trả lời.

Trước khi kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse mời gọi các em thiếu nhi hãy sống đúng bổn phận, trở nên ngoan ngoãn đối với Chúa, với cha mẹ và với mọi người.

Cuối Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho hơn 1000 bạn thiếu nhi ngỏ lời tri ân quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, Ban Mục vụ Giáo xứ và quý cộng đoàn đã đồng hành và tạo điều kiện cho ngày lễ mừng quan thầy của Hiệp đoàn được diễn ra long trọng và sốt sắng.

Trước khi kết thúcThánh lễ, Cha Tuyên Úy Hiệp đoàn Piô X, thay lời cho các em thiếu nhi bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Cha Quản hạt, quý Cha, quý nam nữ Tu sỹ, ân nhân và thân nhân và cách riêng là giáo xứ Thạch Bích đã đón tiếp và lo liệu mọi sự cho các em.

Niềm vui ngày mừng lễ quan thầy được nối dài với chương trình hoan ca, diễn nguyện ôn lại cuộc đời của thánh quan thầy vào lúc 20h00 do các xứ đoàn biểu diễn.

Đại hội TNTT Giáo hạt Thanh Oai đã khép lại sau phép lành Thánh Thể và nghi thức hạ cờ đại hội. Đại hội TNTT sang năm sẽ được tổ chức tại giáo xứ Gò Cáo.

BTT Giáo hạt Thanh Oai