1. Đại tá tư lệnh hàng đầu của Putin thiệt mạng. Truyền thông Nga đưa tin lúng túng

Đại tá Bardin Artem Igorevich, được Điện Cẩm Linh bổ nhiệm làm tư lệnh chi khu Berdyansk của Ukraine, được tường trình đã thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng, khói bốc lên bầu trời có thể quan sát từ nhiều cây số cách đó.

Đoạn phim kinh dị cho thấy chiếc xe của viên tư lệnh bốc cháy, xoắn lại, ngay sau vụ nổ làm rung chuyển thành phố ở vùng Zaporizhzhia, miền nam Ukraine.

Một con phố ở trung tâm thành phố có nhiều cây cối, bên cạnh một văn phòng hành chính được sử dụng bởi quân xâm lược Nga, đã bị rung chuyển bởi vụ nổ.

Theo Yaroslav Trofimov, Giám đốc Đối ngoại của Wall Street Journal, ban đầu các nguồn tin quân sự của Nga ở Zaporizhzhia cho biết Igorevich được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, nhưng đã chết sau đó.

Một giờ sau đó, một quan chức Nga của Zaporizhzhia, trả lời cuộc phỏng vấn của cơ quan truyền thông nhà nước Nga Gazeta Russiya, đã phủ nhận tuyên bố từ chính bộ phận của ông ta, cho rằng Igorevich vẫn còn sống và đang chiến đấu giành giật sự sống.

Một giờ sau đó, một quan chức Nga khác Vladimir Rogov, lại nói với hãng truyền thông nhà nước Nga RIA Novosti rằng Đại tá Bardin Artem Igorevich đã “anh dũng hy sinh” và rằng chế độ của Zelenskiy đứng sau vụ tấn công. Ông ta cũng nói thêm rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Sau vụ nổ, một cuộc đấu súng ác liệt đã nổ ra ở Beredyansk, với video ghi lại âm thanh của những tiếng súng nổ vang khắp thành phố bị chiếm đóng.

Ông Rogov nói thêm rằng ba phương tiện khác đã bị hư hại hoàn toàn trong vụ nổ, nhưng không có thương vong nào khác ngoại trừ Đại tá Igorevich. Tin tức này của Ông Rogov khiến nhiều người thắc mắc. Cả ba chiếc xe đều bị nổ tung mà chỉ có một mình Đại tá Igorevich bị thiệt mạng mà không có ai khác bị thương hay thiệt mạng.

Mặc dù Kyiv không công khai lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng người ta tin rằng các cuộc tấn công này được thực hiện bởi các lực lượng thân Ukraine.

Biến cố này diễn ra khi Ukraine tuyên bố số người chết của Nga trong cuộc chiến đã lên tới hơn 50.000 người.

Phát ngôn nhân Cục Tình Báo Ukraine gọi tắt là SBU, Bardin là quan chức mới nhất do Nga bổ nhiệm bị giết ở Ukraine, khi lực lượng của Putin đang sa lầy ở phía nam và phía đông đất nước.

Tháng trước, một quan chức hàng đầu thân Putin khác đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe ở Ukraine, do các lực lượng Ukraine gây ra.

Cộng tác viên người Nga Ivan Sushko, 40 tuổi, được quân đội Nga bổ nhiệm làm quan chức ở Zaporizhzhia. Người cha đã có gia đình qua đời sau khi vụ nổ xé toạc chiếc xe của ông, với khoảnh khắc kinh hoàng được ghi lại trên CCTV.

Ivan Rogov, người trung thành với Putin, cho biết cuộc tấn công được thực hiện bởi “những kẻ phá hoại” trong khu vực và thề sẽ truy lùng họ.

Ông tuyên bố rằng Ukraine đang tấn công các quan chức do Nga hậu thuẫn, những người “giúp cải thiện cuộc sống của người dân bình thường”. Tatyana, vợ của người chết đã cáo buộc “Đức Quốc xã Ukraine” thực hiện vụ đánh bom xe hơi.

Cái chết của ông diễn ra chỉ vài ngày sau khi con gái của người được cho là chuyên gia chiến tranh của Putin bị ám sát.

Con gái của Alexander Dugin đã chết trong một vụ đánh bom xe ở ngoại ô Mạc Tư Khoa, trong một cuộc tấn công mà Nga đổ lỗi cho Ukraine, nhưng Kyiv đã quyết liệt phủ nhận và nhiều người Nga lưu vong tin rằng chính Putin gây ra vụ tấn công.

Tháng trước, một cảnh sát trưởng thân Nga ở miền đông Ukraine bị phát hiện treo cổ chết.

Phong trào kháng chiến của Ukraine đã loại bỏ một số quan chức trong những tuần gần đây, với việc các quan chức hàng đầu của Nga bị nổ tung, đầu độc và bị bắn, khi mạng lưới của Putin đang khép lại.

2. Ngũ Giác Đài khẳng định: Lực lượng Ukraine đã chiếm lại hàng loạt thị trấn gần Kherson

Theo một quan chức Ngũ Giác Đài, Bộ Quốc phòng Mỹ ghi nhận rằng các lực lượng tấn công của Ukraine ở khu vực Kherson “tiếp tục thực hiện một số hoạt động phản công” rất thành công, bao gồm cả việc chiếm lại các thị trấn cũng như đánh vào các sở chỉ huy, các kho đạn và đường tiếp tế của quân Nga.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Ba 6 tháng 9, Thư ký báo chí Ngũ Giác Đài, Chuẩn tướng Pat Ryder, cho biết:

Những gì chúng tôi thấy ở khu vực Kherson trước tiên là một số hoạt động tấn công tiếp tục của người Ukraine. Họ tiếp tục thực hiện một số chuyển động về phía trước. Chúng tôi biết rằng họ đã chiếm lại hàng loạt thị trấn và làng mạc.

Ông nói thêm, Mỹ cũng đã chứng kiến “một số hoạt động tấn công không thành công của Nga gần Bakhmut”.

Một cố vấn cho chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine cho biết ông ấy hy vọng Kyiv sẽ thông báo “tin tức tuyệt vời” về cuộc phản công của họ ở khu vực phía đông Kharkiv.

Serhiy Leshchenko cho biết sẽ sớm có một tin tuyệt vời từ Tổng thống Zelenskiyy về hoạt động phản công ở vùng Kharkiv.

Trong khi đó, Serhiy Haidai, thống đốc bang Luhansk, cho biết quân đội Ukraine đã “có được chỗ đứng” ở khu vực phía đông.

Thống đốc Haidai cho biết các lực lượng Ukraine đã “tiến lên đáng kẹ” trong khu vực Luhansk và đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga.

Ông nói: “Vùng Luhansk tiếp tục tự vệ. Các đợt tấn công của địch đã bị đẩy lui, có những kết quả tích cực nhất định: các hậu vệ của chúng ta đã tiến lên đáng kể và có được chỗ đứng vững chắc. Chúng tôi đang mong đợi những chiến thắng trong những ngày sắp tới”.

3. Các huyết mạch giao thông ở phía nam nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực của quân đội Ukraine

Trong bản báo cáo sáng thứ Tư 7 tháng 9, Bộ Tổng Tham Mưu Ukraine cho biết các huyết mạch giao thông ở phía nam Ukraine giờ đây đã nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực của Lực lượng vũ trang Ukraine.

“Tình hình miền nam vẫn còn những khó khăn nhất định, nhưng hoàn toàn do Lực lượng Phòng vệ kiểm soát. Chúng tôi tiếp tục các trận đánh để giành các vị trí chiến thuật, củng cố và cải thiện vị trí của chúng tôi dọc theo giới tuyến. Chúng tôi tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm tiêu diệt lực lượng và năng lực của quân xâm lược, nhất là công tác hậu cần. Quân xâm lược cố gắng cơ động, nhưng chúng tôi đã bóc trần kế hoạch của chúng. Chúng tôi tiếp tục thực hiện việc kiểm soát hỏa lực đối với các huyết mạch giao thông và phá hủy các giao lộ thay thế mà đối phương mới tạo ra”, Natalia Humeniuk, người đứng đầu trung tâm báo chí điều phối chung của Lực lượng Phòng vệ miền Nam Ukraine, cho biết trong cuộc họp báo.

Humeniuk nói thêm rằng ba cầu vượt phao đã bị phá hủy vào tuần trước, và một cầu nữa trong tuần này. Cô nhấn mạnh rằng quân xâm lược nhận thức được rất khó tiếp tục nắm giữ các vùng lãnh thổ đã chiếm được.

“Họ hiểu rằng họ không có nơi nào để tái triển khai lực lượng mới. Mặc dù chỉ huy của các lực lượng chiếm đóng cố gắng tái triển khai lực lượng dự bị. Các đơn vị di chuyển từ hướng này sang hướng khác. Tuy nhiên, thông tin liên lạc của họ tiết lộ rằng các lực lượng đang ở đường cùng. Điều này khiến họ phải khoanh tay đầu hàng và sẽ nhanh chóng công khai đầu hàng “, người đứng đầu trung tâm báo chí cho biết.

Như đã báo cáo, các đơn vị quân đội, có thể được sử dụng trong cuộc chiến chống Ukraine, đang được thành lập ở bán đảo Crimea do Nga chiếm đóng.

4. Người Nga chịu tổn thất lớn ở khu vực Kherson

Trong cuộc họp báo sáng thứ Tư 7 tháng 9, Cục Tình Báo Bộ Quốc Phòng Ukraine đã công bố một cuộc điện thoại bị đánh chặn gần đây, trong đó một người lính Nga phàn nàn với vợ về những tổn thất mà lực lượng xâm lược hiện đang phải gánh chịu ở khu vực Kherson, phía nam Ukraine.

Trong cuộc gọi, kẻ xâm lược nói với vợ của mình về các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine và hậu quả là thương vong rất cao trong quân Nga.

“Máy bay chiến đấu của tụi anh đã cất cánh và không bao giờ quay trở lại. Nó hẳn đã bị hạ gục. Tụi anh đã bị tấn công hai lần trong buổi sáng nay sau khi họ theo dõi tín hiệu điện thoại. Khi mười hai chiếc xe đang cố vượt qua bên kia sông bằng cầu phao, chúng nó pháo kích tới tấp. Tất cả mọi người ở đó đều bị ảnh hưởng nặng nề. Con sông Dnipro này giờ đầy xác chết,”

Anh ta cũng báo cáo rằng các tuyến đường tiếp vận của Nga trên hướng Kherson đã bị cản trở.

“Tất cả các cây cầu đều bị sập, tụi anh đang ở đây hoàn toàn hoang mang.”

Như Ukrinform đã đưa tin trước đó, một vụ đánh chặn mới của SBU cho thấy quân đội Nga, hiện đang nắm giữ các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời của Ukraine, không còn mong muốn giành chiến thắng trong cuộc chiến, chỉ mong sống sót thoát ra khỏi chiến trường.

5. Pháo binh Ukraine phá hủy xe bọc thép Patrul của Nga

Trong bản báo cáo sáng thứ Tư 7 tháng 9, Bộ Tổng Tham Mưu Ukraine cho biết tại vùng Donetsk, một đơn vị phòng không của Lực lượng Dù đã tiêu diệt một xe bọc thép Patrul cùng với một toán lính xâm lược Nga.

“ Một cuộc tấn công chính xác” đã đánh trúng một trong những thiết bị quân sự hiện đại nhất của Nga, là Xe bọc thép Patrul của Lực lượng Vệ binh Nga”, cùng với phi hành đoàn.

“Đội trinh sát trên không của chúng tôi đã phát hiện ra chiếc xe, chuyển tọa độ cho pháo binh của chúng tôi, và sau đó là vấn đề kỹ năng. Mục tiêu đã bị bao vây và giao tranh diễn ra. Các thiết bị, cùng với quân xâm lược Nga, đã bị loại khỏi vòng chiến.”

Thông tấn xã quốc gia của Ukraine cho biết con số thiệt mạng của quân đội Nga tại Ukraine ước tính là 50.150 người. Ngoài ra, các lực lượng Ukraine đã phá hủy 2.077 xe tăng chiến đấu chủ lực, 4.484 xe bọc thép chiến đấu, 1.179 hệ thống pháo và rất nhiều khí tài quân sự khác.

6. Ủy viên năng lượng của Liên Hiệp Âu Châu Kadri Simson cho biết, Nga đang đốt lượng khí dư thừa vì nước này không còn khả năng lưu trữ sau khi cắt giảm việc giao hàng tới Âu Châu.

Phát biểu với các phóng viên trong chuyến thăm Indonesia, Simson cho biết:

Các vệ tinh của chúng tôi đang ghi nhận sự rò rỉ khí tự nhiên, và trong nhiều trường hợp người Nga đã đốt cháy hàng loạt khí tự nhiên và điều này gây ô nhiễm rất nặng nề.

Họ không có đường ống kết nối đến các khu vực khác trên thế giới và kho khí đốt ngầm của họ đã đầy.

Tờ Newsweek có bài tường trình nhan đề “Russia Burning Off Natural Gas Which Would Have Gone to Germany – Report”, nghĩa là “Báo cáo cho thấy người Nga đang đốt bỏ khí đốt tự nhiên mà lẽ ra sẽ đưa đến Đức”.

Theo phân tích, Nga đang đốt cháy một lượng đáng kể khí đốt tự nhiên trị giá hàng triệu đô la hàng ngày, mà lẽ ra sẽ đến Đức thông qua đường ống Nord Stream 1.

Các chuyên gia tại Rystad Energy có trụ sở tại Na Uy đã phát hiện ra rằng một cơ sở khí đốt tự nhiên hóa lỏng, gọi tắt là LNG, mới ở phía tây bắc St.Petersburg, gần biên giới của Nga với Phần Lan, đang đốt lượng khí đốt ước tính trị giá 10 triệu USD mỗi ngày, gây lãng phí và hủy hoại môi trường và làm giá năng lượng tăng vọt, BBC News đưa tin.

Nhà máy LNG nằm gần một trạm nén ở đầu đường ống Nord Stream 1, vận chuyển khí đốt đến Đức dưới biển thông qua đường ống Biển Baltic. Gazprom, tập đoàn năng lượng khổng lồ của Nga, đã tuyên bố vào tháng 7 rằng họ sẽ giảm các chuyến hàng khí đốt tự nhiên qua đường ống xuống 20% công suất.

Quyết định đó được đưa ra sau các lệnh trừng phạt của Liên minh Âu Châu đối với cuộc chiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin chống lại Ukraine, mặc dù Mạc Tư Khoa đã nhấn mạnh động thái này chỉ là vì có các vấn đề kỹ thuật. Đức cho biết động thái này có động cơ chính trị và nhằm tăng chi phí năng lượng.

Các chuyên gia Rystad Energy cho biết việc giám sát vệ tinh về mức nhiệt bức xạ tại nhà máy LNG cho thấy hoạt động đốt khí tự nhiên đã diễn ra kể từ ngày 11/7 và 4,34 triệu mét khối khí đang được đốt mỗi ngày.

Các công dân Phần Lan qua biên giới lần đầu tiên nhận thấy điều gì đó đang diễn ra tại cơ sở khi họ nhìn thấy một ngọn lửa lớn ở đường chân trời vào đầu mùa hè này, theo BBC News.

Các chuyên gia cho biết, mặc dù đốt gas là một thực tế phổ biến tại các nhà máy chế biến, nhưng quy mô đốt gas tại nhà máy LNG là chưa từng có. Đốt gas thường được thực hiện vì lý do kỹ thuật hoặc an toàn - nhưng không phải trên quy mô mà Rystad Energy nhìn thấy.

Tiến sĩ Jessica McCarty, một chuyên gia về dữ liệu vệ tinh từ Đại học Miami ở Ohio, nói với BBC News: “Tôi chưa bao giờ thấy một nhà máy LNG đốt gas nhiều như vậy. “Bắt đầu từ khoảng tháng 6, chúng tôi đã thấy đỉnh núi khổng lồ này, và nó không biến mất. Nó vẫn ở mức rất cao bất thường.”

Miguel Berger, đại sứ của Đức tại Vương quốc Anh, nói với BBC rằng ông tin rằng Nga đang đốt cháy khí đốt tự nhiên vì họ không muốn bán cho Đức và không thể bán nó ở nơi khác.

Berger nói: “Họ không có nơi nào khác để bán khí đốt của mình, vì vậy họ phải đốt nó”.

Nga là nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới và là nước xuất khẩu dầu lớn thứ hai trên thế giới sau Ả Rập Xê-út. Trước khi Nga xâm lược Ukraine, Nga đã cung cấp 40% lượng khí đốt được sử dụng ở Âu Châu.

7. Lực lượng Ukraine 'đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga' ở vùng Donetsk

Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết quân đội Ukraine đã đẩy lùi một số cuộc tấn công của Nga ở khu vực Donetsk, miền đông Ukraine.

Phát ngôn nhân Bộ Tổng Tham Mưu Ukraine cho biết các đơn vị của Lực lượng Phòng vệ Ukraine giữ vững vị trí của họ và ngăn chặn kẻ thù tiến sâu hơn vào lãnh thổ Ukraine.

Ông nói: Quân đội của chúng ta đã đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của kẻ thù tại các khu định cư Dolyna, Soledar, Novobakhmutivka, Kodema, Zaitseve, Avdiivka, Mariinka và Lyubomirivka của vùng Donetsk.

Quân đội Ukraine cũng tuyên bố phá hủy các mục tiêu của Nga ở khu vực Donetsk.

Theo thị trưởng địa phương, một vụ nổ mạnh xảy ra ở thành phố bị chiếm đóng Enerhodar, nơi có nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia.

Ông cho biết: “Hôm nay lúc 12:20 cư dân của Enerhodar báo cáo về một vụ nổ mạnh trong thành phố.”

Sau đó, nguồn điện và nước đồng loạt biến mất ở Enerhodar.

8. Tòa Bạch Ốc cáo buộc Nga 'sử dụng năng lượng làm vũ khí'

Tòa Bạch Ốc đã cáo buộc Nga sử dụng năng lượng làm vũ khí sau khi nước này ngừng cung cấp khí đốt qua Nord Stream 1.

Một quan chức Mỹ cho biết: “Nga đang sử dụng năng lượng như một vũ khí và họ đang chọn cách đóng cửa đường ống dẫn dầu.

“Mỹ và Âu Châu đã và đang hợp tác để bảo đảm có đủ nguồn cung cấp. Kết quả của những nỗ lực này, kho khí đốt của Âu Châu sẽ đầy cho việc sưởi ấm mùa đông quan trọng. Chúng tôi còn nhiều việc phải làm “.

Điện Cẩm Linh đã cảnh báo rằng Nga sẽ không tiếp tục cung cấp khí đốt cho Âu Châu cho đến khi các lệnh trừng phạt của phương Tây được dỡ bỏ, đổ lỗi cho “tập thể phương Tây” vì quyết định đóng cửa các dòng chảy qua đường ống Nord Stream 1.

Cho đến hôm thứ Hai 5 tháng 9, Nga vẫn cho rằng việc ngừng bơm khí đốt xảy ra do các trục trặc kỹ thuật liên quan đến tuabin. Tuy nhiên, hôm thứ Hai, phát ngôn nhân Điện Cẩm Linh Dmitry Peskov tuyên bố thẳng thừng rằng:

Vấn đề ngừng bơm khí đốt xảy ra do các lệnh trừng phạt của các nước phương Tây áp dụng đối với nước ta và một số công ty. Không có lý do nào khác có thể gây ra sự việc ngừng bơm này.

Bình luận của ông Peskov đánh dấu yêu cầu rõ ràng nhất của Mạc Tư Khoa cho đến nay là Liên Hiệp Âu Châu phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt để đổi lấy việc Nga nối lại việc cung cấp khí đốt cho lục địa này.

9. Nga tuyển dụng binh sĩ từ bệnh viện tâm thần để bù đắp tình trạng thiếu hụt quân nhân

Tờ Newsweek có bài tường trình nhan đề “Russia Recruits Soldiers From Mental Health Unit to Make Up Troop Shortfall”, nghĩa là “Nga tuyển dụng binh sĩ từ cơ sở tâm thần để bù đắp tình trạng thiếu hụt quân nhân”

Nga đang tuyển dụng các tình nguyện viên cho cuộc chiến chống Ukraine của Vladimir Putin từ một bệnh viện chăm sóc sức khỏe tâm thần ở St. Petersburg, cung cấp các ưu đãi bằng tiền mặt và hơn thế nữa để khuyến khích mọi người chiến đấu.

Trang web của Bệnh viện Tâm thần học số 2 ở St.Petersburg có một áp phích kêu gọi tân binh cho các tiểu đoàn tình nguyện “Kronstadt”, “Neva” và “Pavlovsk” trên trang chủ của nó.

Theo quảng cáo, sau đó dường như đã bị loại bỏ, những người tình nguyện ký hợp đồng ít nhất sáu tháng sẽ được hứa thanh toán một lần, trợ giúp nhà ở và các dịch vụ xã hội, quyền được hưởng tư cách của một cựu chiến binh và quyền vào các trường đại học mà không cần thi cử, và được hỗ trợ vật chất một lần.

Một biểu ngữ quảng cáo cũng nêu chi tiết cách vượt qua cuộc kiểm tra tâm thần để được cấp phép mang vũ khí.

Đó là một phần của chiến dịch tuyển dụng rộng rãi hơn đối với các tân binh khi cuộc chiến của Putin tiến đến tháng thứ bảy. Các nhà chức trách Nga đang tiếp tục tuyển dụng lao động hợp đồng hàng loạt mà không thông báo về việc điều động chiến tranh.

Putin đã phát động cái mà ông gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” chống lại Ukraine vào ngày 24 tháng 2, nhưng nhà lãnh đạo này chưa thông báo về việc tổng động viên. Tuyên bố chiến tranh toàn diện với Ukraine sẽ cho phép Putin theo luật của Nga có quyền gọi nhập ngũ và huy động lực lượng dự bị.

Vào tháng 7, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine đã công bố một báo cáo cho thấy Nga đang thực hiện một “cuộc vận động thầm lặng” thông qua các trung tâm việc làm trong khu vực.

Trong một bài đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram, trung tâm cho biết họ đã tìm thấy khả năng tuyển dụng hơn 20.000 lao động hợp đồng người Nga.

Trung tâm Chống Thông tin giả cho rằng hàng nghìn vị trí tuyển dụng này cho thấy những tổn thất của quân đội Nga, và “vấn đề chung đối với việc tuyển dụng quân nhân.”

Trước đó, một tìm kiếm của Newsweek trên một trang web tuyển dụng địa phương vào tháng 5 đã tìm thấy hơn một chục mẩu tin tuyển dụng những người được tham gia trong các khóa huấn luyện để nhập ngũ và làm việc trong thời chiến.

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng chính quyền ở St.Petersburg cũng đã cố gắng tuyển dụng những người vô gia cư của thành phố. Tổ chức bác ái dành cho người vô gia cư Nochlezhka cho biết các nhân viên từ chính quyền quận Frunzensky của thành phố lớn thứ hai của Nga đã đến thăm một nhà tạm trú vào ngày 17/8.

Một đại diện của Nochlezhka nói với Newsweek rằng các quan chức đã cố gắng nói chuyện với những người ở tại nơi tạm trú và để lại các quảng cáo có thông tin về các dịch vụ hợp đồng.

Nhân viên trực tại nơi tạm trú không cho phép điều này và yêu cầu các quan chức nói chuyện với quản lý trước khi họ rời đi.

Ukraine cũng cho biết hôm thứ Hai rằng Nga đã bắt đầu tuyển dụng binh lính bị bệnh và bị thương từ bệnh viện để thay thế những tổn thất của họ.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết Nga đang tiếp tục “huy động cưỡng bức” tại các khu vực bị chiếm đóng của Ukraine.

“ Ở Donestsk, những kẻ xâm lược Nga đã tìm thấy một 'nguồn mới' để bổ sung những tổn thất về nhân lực”.

“Vì vậy, gần đây, các đại diện của quân đội chiếm đóng của Nga đã bắt đầu đến các bệnh viện địa phương trong thành phố và buộc 'xuất viện' các bệnh nhân.

“Những người đàn ông trong độ tuổi quân dịch mắc nhiều bệnh hoặc thương tích khác nhau, bao gồm cả những người bị thương trong chiến tranh đang được điều trị, bị cưỡng bức như vậy.”

Newsweek đã không thể xác minh độc lập những tuyên bố này và đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nga để đưa ra bình luận.

Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết khoảng 49.800 lính Nga đã thiệt mạng kể từ khi cuộc chiến bắt đầu, mặc dù Nga chưa xác nhận những con số đó. Vào ngày 25 tháng 3, một tướng Nga nói với truyền thông nhà nước rằng 1.351 binh sĩ đã thiệt mạng và 3.825 người bị thương.