Caritas Hưng Hoá lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời cho 19 hộ gia đình tại bản Cò Lìu - Sơn La

Triển khai chiến dịch: “Together We - Chúng ta cùng nhau” được khai mạc cuối năm 2021 với câu chủ đề “Cùng Nhau Đến Và Bước Đi Với Người Nghèo” mà Caritas Hưng Hóa đã chọn, ngày 05.09.2022, Ban Bác ái xã hội – Caritas Hưng Hoá hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mang ánh sáng đến trao tặng cho 19 hộ gia đình tại bản Cò Lìu, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho anh em đồng bào dân tộc thiểu số.

Bản Cò Lìu thuộc xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Bản nằm sâu trong vùng núi nên đường đi vào bản vô cùng khó khăn, hiểm trở. Người dân trong bản thuộc dân tộc H’mông, rất ít người biết tiếng Kinh. Cuộc sống của họ đơn sơ, giản dị và nghèo nàn vì không có nhiều đất đai để canh tác, mỗi năm chỉ trồng được một vụ lúa, một vụ ngô.

Đoàn bác ái Caritas đến với bản gồm có cha Giuse Đỗ Văn Kiêm - Phó Giám đốc Caritas Hưng Hoá, quý dì Hội dòng Mến Thánh Giá Hưng Hóa trong Ban bác ái Caritas, cha Phêrô Nguyễn Xuân Doanh – cha xứ giáo xứ Yên Châu và Caritas giáo xứ Yên Châu.

Mỗi hộ gia đình nghèo nơi bản Cò Lìu đã được Ban Caritas lắp đặt trao tặng 02 bóng đèn điện chiếu sáng. Món quà tuy nhỏ nhưng đong đầy tình thương và vô cùng ý nghĩa trong đêm tối nơi cảnh núi rừng. Kể từ đây người dân bản Cò Lìu bước sang một trang sử mới - xóa tan bóng tối của đêm đen.

Mẹ Têrêsa Calcutta đã nói: “Cuộc sống nếu như không sống vì người khác thì đó không còn là cuộc sống nữa”. Việc làm của Caritas Hưng Hóa hôm nay đã giúp tỏa sáng nơi vùng núi rừng xa xôi hẻo lánh. Ước chi ánh sáng vật lý này sẽ tạo nên những tia sáng chiếu soi vào con tim mỗi người dân, để làm bừng sáng và ấm lên tình Chúa, tình người. Và ước chi ánh sáng hữu hạn này giúp người dân hướng đến một ánh sáng là cội nguồn và cùng đích của ánh sáng là Đức Giêsu Kitô, để từ đó tình Chúa được lan tỏa trong cuộc sống yêu thương của mỗi người.

Ban Caritas Hưng Hóa chúng con xin chân thành cảm ơn quý ân nhân đã cộng tác với chúng con để đem niềm vui, ánh sáng cùng với món quà yêu thương đến với bà con người dân nơi vùng núi Tây Bắc này.

Một số hình ảnh:

Vp Caritas

caritashunghoa.org