Thiếu Nhi Thánh Thể Sydney Nhận Lãnh Bí Tích Thêm Sức

Tối thứ Sáu 16/09/2022. Có 37 em Thiếu Nhi Thánh Thể thuộc Liên Đoàn Nữ Vương Hòa Bình Sydney đã đến thánh đường St. Luke Revesby, Sydney để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức do Đức Giám Mục Terry Brady, Giám Mục Phụ Tá Tổng giáo phận Sydney chủ tế.

Xem Hình

Tham dự Thánh Lễ có quý Phụ huynh, quý Vú Bõ đỡ đầu, Quý Sơ Trợ Úy, quý Huynh Trưởng, và quý Quan Khách tham dự. Trước khi dâng Thánh lễ, Cha Paul Văn Chi thay mặt Ban Tuyên Úy ngỏ lời chào mừng Đức cha đã ưu ái thương mến Cộng Đồng đến chủ tế Thánh lễ và ban phép Bí tích Thêm Sức cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể hôm nay.

Sau Phúc m, Cha FX Nguyễn Văn Tuyết, Tuyên uý Đặc Trách Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình Sydney, giới thiệu và đọc danh sách các em nhận lãnh Bí tích Thêm Sức cho Đức Cha. Trong bài giảng Đức cha Terry Brady nói với các em rằng lãnh nhận bí tích Thêm Sức là thêm sức mạnh đức tin để theo Chúa. Ngài cũng khen ngợi các em rất ngoan và khuyến khích các em luôn sống gương mẫu để xứng đáng với ơn Chúa Thánh Thần mà các em lãnh nhận.

Sau bài giảng là lời tuyên xưng đức tin của các em sẽ lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Kế tiếp Đức cha Terry Brady ban bí tích Thêm Sức. Cùng đồng tế Thánh lễ còn có quý Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Paul Văn Chi, Cha Trần Văn Trợ và Cha Nguyễn Thái Hoạch.

Trước khi kết thúc Thánh lễ hai em Thiếu Nhi Tuệ Mi và Anh Khôi đại diện các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên ngỏ lời cám ơn Đức cha Terry Brady và tặng hoa cho Ngài, đồng thời cũng cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Huynh Trưởng, quý Giảng Viên Giáo Lý đã nâng đỡ hướng dẫn dạy dỗ các em trong những lớp Giáo Lý suốt trong một năm qua để hôm nay được vinh hạnh lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức. Các em cũng cám ơn quý ân nhân đã giúp đỡ vật chất lẫn tinh thần, quý Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Revesby, Ca đoàn, và tất cả mọi người đã đến tham dự cầu nguyện cho các em trong Thánh lễ hôm nay. Các em hứa sẽ cố gắng sống ngoan hiền đạo đức và noi gương Chúa Giêsu Thánh Thể là Vị Anh Cả Tối Cao của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Đức Cha và qúy Cha đã phát Chứng Chỉ Thẩm Sức và qùa cho các em và cùng với các em chụp chung tấm hình kỷ niệm và Ngài ở lại gặp gỡ mọi người trong tình thân mật.

Diệp Hải Dung