ChaHanhBDTT-005

LM Dominic Hạnh-Nguyễn Đức Hạnh, OSP, vừa qua đời vào ngày Giáng Sinh 25 tháng 12 vừa qua, là vị đan viện trưởng tiên khời cuả đan viện Biển Đức Thiên Tâm ở Kerens TX. Ngài đồng thời cũng là vị sáng lập ra những đại hội gọi là Ngày Thánh Thể được tổ chức hằng năm vào đầu tháng 6, qui tụ được nhiều chục ngàn giáo dân từ những thành phố của Texas như Dallas, Ft Worth, Austin, Houston và từ nhiều tiểu bang lân cận như Oklahoma, Louisiana, Alabama...

Những đại hội ‘Ngày Thánh Thể’ ấy càng ngày càng được nhiều người biết tới và số người đến cắm trại hằng năm dưới những khu rừng mát mẻ cuả đan viện thì càng đông đảo thêm lên. Đặc biệt những năm gần đây đại hội đã qui tụ được rất nhiều tu sĩ nam nữ từ Việt Nam đi du học, có thể vì tháng 6 là đúng vào dịp nghỉ hè cho nên các du học sinh lấy dịp này để giao du với nhau, gặp gỡ bà con thân thuộc, làm quen với kiều bào, và có khi là để từ giã những năm tháng du học trước khi lên đường về nước...

Qua 3 năm đại dịch, những đại hội vẫn được tổ chức không gián đoạn dù cho số người tham gia có vắng đi phần nào. Vào tháng 6 tới đây (năm 2023) thì con số cuả Ngày Thánh Thể sẽ là số 14 (XIV).

Tuy nhiên Ngày Thánh Thể XIV sẽ vắng đi một người!

Đó là hình ảnh cuả một chiếc áo dòng Biển Đức còn rất trẻ, khiêm nhường, tươi cười, nhỏ nhẹ, và luôn luôn hiện diện trong tất cả các nghi lễ và sinh hoạt cuả đại hội. Đó là hình ảnh cuả ‘Cha Hạnh’, nói theo tiếng gọi thân ái cuả các anh chị em thiện nguyện phục vụ cho đại hội.

Những anh em cộng sự viên cuà VietCatholic đã được Cha Hạnh miềm nở chào đón ngay từ những ngày khởi đầu cuả đan viện, và chúng tôi đã đồng hành với đan viện từ đó cho đến nay. Đó là một hân hạnh to lớn cho tất cả các anh em VietCatholic chúng tôi, trong đó phải kể đến những anh Lê Phước, Phạm Thái Hùng, Thanh Đậu.

Lần chót gặp ngài, ngài đã cám ơn những phóng sự VietCatholic viết về nhà dòng và ngỏ ý xin viết thêm nữa. Trả lời cho nhận xét là chúng tôi đã viết khá nhiều rồi, thì ngài chỉ mỉm cười và than “vẫn chưa đủ”.

Cho nên để “cho đủ hơn chút nữa”, và cũng là để ‘tiễn chân’ cho một ‘tri âm’ đã trở về nhà Cha, chúng tôi xin phát hành album sau đây, tổng hợp những hình ảnh cuà Cha Hạnh, ghi nhận từ ngày thành lập Đan Viện cho đến nay.

Xem Album