1. Có người chủ nào tử tế như người chủ này không? Bao hết các nhân viên của công ty đi hành hương Đức Mẹ Lộ Đức

Công Giáo sùng đạo này đã đưa nhân viên đến thăm địa điểm Đức Mẹ hiện ra và lo lắng lớn nhất của ông là sự an toàn trong công việc của họ.

Michele Ferrero, người sáng lập Nutella, qua đời ở tuổi 89 vào ngày 14 tháng 2 năm 2015, là một trong những người thành công nhất thế giới. Công ty của ông, được thành lập vào năm 1946 tại Ý, đã sản xuất loại sô cô la hạt dẻ nổi tiếng cùng với các món ăn Mon Cheri, Kinder Eggs, Ferrero Rocher, Fiesta và Pocket Coffee. Nó khiến ông trở thành người giàu nhất ở Ý, với giá trị tài sản ròng, theo tạp chí Forbes, là 23,4 tỷ USD.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Tòa thánh lưu ý rằng thành công ban đầu của Nutella là do tâm lý sợ ca cao của người Ý sau Thế chiến thứ hai. Tuy nhiên, đối với Michele Ferrero, thành công của ông không phải là do dân Ý sợ ca cao nhưng do sự cầu bầu của Đức Mẹ.

Điều mà nhiều người không biết về Ferrero, người luôn tránh ánh đèn sân khấu và các tờ báo lá cải, đó là ông là một người có đức tin mạnh mẽ.

Như Michele Ferrero đã nói tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập công ty:

“Trong sự thành công của công ty, chúng ta nợ Đức Mẹ Lộ Đức; không có Đức Mẹ, chúng ta chẳng làm được gì nhiều.”

Và thực sự, một bức tượng nhỏ của Đức Trinh Nữ hiện diện trong mỗi cơ sở Ferrero trên toàn thế giới.

Mỗi năm công ty Ferrero đều tổ chức các cuộc hành hương đến Lộ Đức. Ông tổ chức một chuyến viếng thăm đền thánh Đức Mẹ ở Pháp miễn phí cho các nhân viên của mình. Theo báo The Guardian của Vương quốc Anh, đã đăng một hồ sơ về ông vào năm 2011, trong đó tờ báo cho rằng các loại kẹo hạt dẻ Rocher của công ty được đồn đại là lấy cảm hứng từ hang đá cheo leo, có tên là Rocher de Massabielle, tại đền thờ ở Lộ Đức.

Ông đã xây dựng công ty của mình từ những gì tốt nhất ở Ý, để lại di sản về các sản phẩm phẩm chất cao và sự đổi mới vượt trội. Nhưng tài năng lớn nhất của ông là biết cách thu hút nhân viên và thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến nhân viên khi đào tạo họ.

“Mối quan tâm duy nhất của tôi, là công ty ngày càng vững chắc và mạnh mẽ để bảo đảm cho tất cả công nhân một nơi làm việc an toàn, và thu nhập ổn định.”

Dưới sự lãnh đạo của ông, sản phẩm của ông đã có mặt trên 53 quốc gia. Ông có hơn 34.000 nhân viên, 20 cơ sở sản xuất và 9 doanh nghiệp nông nghiệp.
Source:Aleteia

2. Người đàn ông Canada nói rằng nhân viên bệnh viện 'gây áp lực' buộc anh ta phải để các bác sĩ an tử cho vợ ông ấy.

Richard Leskun vẫn ở bên vợ Marilynn gần 24 giờ một ngày sau khi cô được đưa vào Bệnh viện khu vực Abbotsford do ngã từ xe lăn.

Trong vài ngày tiếp theo, Leskun thấy mình không chỉ chăm sóc cho người vợ 71 tuổi của mình mà còn phải chống lại những nỗ lực của nhân viên y tế nhằm an tử cho bà, trước khi họ tự mình thực hiện công việc ấy bất kể ông ấy có đồng ý hay không.

Người đàn ông góa vợ ở Bờ biển Sunshine đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về điều mà ông ấy nói là sự thiên vị gây sốc và nguy hiểm trong hệ thống y tế đối với việc thúc đẩy cái chết cho bệnh nhân già yếu và bệnh tật.

Leskun, 75 tuổi, đã buộc tội các nhân viên y tế tại bệnh viện Abbotsford đã “gây áp lực” và “làm khó” ông để buộc người vợ 50 năm chung sống của mình, Marilynn, phải chết.

Vốn đã yếu ớt do ảnh hưởng suy nhược của chứng mất trí nhớ, Marilynn, 71 tuổi, đã vào bệnh viện sau khi ngã khỏi xe lăn và gãy đốt sống ở cổ.

Leskun, người là thành viên của Giáo xứ St. James ở Abbotsford vào thời điểm đó và hiện đang sống ở Secret Cove, nói với The BC Catholic trong một cuộc phỏng vấn rằng trong vòng tám ngày, nhân viên đã hỏi anh ta năm lần liệu họ có thể an tử cho vợ ông ấy không.

Anh cho biết lần nào anh cũng phản đối mạnh mẽ và cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ sự sống của mình tại một cuộc họp gia đình với nhân viên bệnh viện.

“Tại những cuộc họp đó, tôi đã nói rất rõ ràng: Tôi là người Công Giáo và tôi hoàn toàn phản đối cái chết được hỗ trợ về mặt y tế. Tôi chống lại cái chết êm dịu. Tôi muốn vợ tôi được sống. Tôi muốn cô ấy tiếp tục sống. Chúng tôi đã có một cuộc sống tốt đẹp trong nhiều thập niên, mặc dù cô ấy mắc chứng mất trí nhớ. Tôi đã rất rõ ràng với họ.”

Khi tình trạng của vợ anh tiếp tục xấu đi, một bác sĩ chuyên khoa được chỉ định phụ trách vụ việc đã hỏi Leskun liệu ông có đồng ý để nhân viên y tế an tử Marilynn hay không.

Leskun nói: “Bác sĩ này đã đến với tôi, vào buổi tối khá muộn, vào đêm trước khi cô ấy qua đời. Tôi đã hoàn toàn mệt mỏi, kiệt sức, hoàn toàn kiệt sức. Tôi đã ở đó hàng ngày, gần như 24/7, và anh ấy nói với tôi, 'Bạn biết đấy, tôi đã viết đơn hỗ trợ cái chết về mặt y tế.'“

“Có lẽ tôi đã quá mệt mỏi để phản đối kịch liệt anh ta hoặc làm bất cứ điều gì. Nhưng tôi nói không, chắc chắn như thế. Tôi đã quá mệt mỏi để cảm thấy bất cứ điều gì. Nhưng tôi đã nói không, hoàn toàn không. Vài giờ sau, anh ta nói với một y tá rằng tôi đã đồng ý, mặc dù tôi hoàn toàn không đồng ý.”

Marilynn Rita Marie Leskun qua đời ngay sau đó, vào sáng sớm ngày 8 tháng 12 năm 2018. Cô để lại chồng và hai đứa con đã lớn của họ.
Source:Catholic News Agency

3. Chế độ độc tài ở Nicaragua kết án thêm 7 giáo sĩ và giáo dân 10 năm tù

Trong một cuộc tấn công mới vào Giáo Hội Công Giáo, chế độ độc tài Nicaragua do Tổng thống Daniel Ortega và vợ của ông, Phó Tổng thống Rosario Murillo lãnh đạo, đã kết án 10 năm tù đối với ba linh mục, một phó tế, hai chủng sinh và một giáo dân từ Giáo phận Matagalpa.

Theo báo cáo từ tờ báo địa phương La Prensa và Trung tâm Nhân quyền Nicaragua, bản án được đưa ra vào ngày 6 tháng 2 bởi Thẩm phán Nadia Tardencilla của Khu xét xử hình sự thứ hai.

Bản án bao gồm 5 năm đối với tội “âm mưu phá hoại chủ quyền và an ninh quốc gia” và 5 năm đối với tội “lan truyền tin giả” cùng với 800 ngày tiền phạt bổ sung dựa trên mức lương hàng ngày của những người bị kết án.

Các linh mục bị kết án là Ramiro Reynaldo Tijerino Chávez, 50 tuổi, hiệu trưởng Đại học Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II; Cha Sadiel Antonio Eugarrios Cano, 35 tuổi, nguyên cha xứ nhà thờ chính tòa Matagalpa; và Cha José Luis Díaz Cruz, 33 tuổi, cha xứ hiện tại của nhà thờ chính tòa Matagalpa.

Cũng bị kết án là Phó tế Raúl Antonio Vega González, 27 tuổi; chủng sinh Darvin Esteylin Leiva Mendoza, 19 tuổi, và Melkin Antonio Centeno Sequeira, 23 tuổi; và nhiếp ảnh gia Sergio José Cárdenas Flores, 32 tuổi.

Bảy người bị kết tội vào ngày 27 Tháng Giêng và đang chờ tuyên án. Trong một phiên tòa khác, Cha Oscar Benavidez cũng bị kết tội với cùng tội danh và bị kết án hôm 4 tháng 2 với bản án 10 năm tù.

Chế độ độc tài đã thông báo vào ngày 10 Tháng Giêng rằng giám mục của Matagalpa, Đức Cha Rolando Álvarez, người đã bị quản thúc tại gia kể từ ngày 19 tháng 8 năm 2022, sẽ hầu tòa với cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền. Vị giám chức vẫn chưa bị kết án.

Trung tâm Nhân quyền Nicaragua cáo buộc rằng bản án được đưa ra đối với bảy người đàn ông này là “một sai lầm pháp lý mới” trong đó bao gồm lệnh cấm “không cho phép họ nắm giữ chức vụ công và tham gia các cuộc bầu cử phổ thông suốt đời”.

“Chúng tôi tại Trung tâm Nhân quyền Nicaragua lên án những hành động đồi bại của chế độ vi phạm nhân quyền. Chúng tôi yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho họ và tất cả các tù nhân chính trị,” tổ chức này nói thêm.
Source:Catholic News Agency