Công Giáo sùng đạo này đã đưa nhân viên đến thăm địa điểm Đức Mẹ hiện ra và lo lắng lớn nhất của ông là sự an toàn trong công việc của họ.

Michele Ferrero, người sáng lập Nutella, qua đời ở tuổi 89 vào ngày 14 tháng 2 năm 2015, là một trong những người thành công nhất thế giới. Công ty của ông, được thành lập vào năm 1946 tại Ý, đã sản xuất loại sô cô la hạt dẻ nổi tiếng cùng với các món ăn Mon Cheri, Kinder Eggs, Ferrero Rocher, Fiesta và Pocket Coffee. Nó khiến ông trở thành người giàu nhất ở Ý, với giá trị tài sản ròng, theo tạp chí Forbes, là 23,4 tỷ USD.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Tòa thánh lưu ý rằng thành công ban đầu của Nutella là do tâm lý sợ ca cao của người Ý sau Thế chiến thứ hai. Tuy nhiên, đối với Michele Ferrero, thành công của ông không phải là do dân Ý sợ ca cao nhưng do sự cầu bầu của Đức Mẹ.

Điều mà nhiều người không biết về Ferrero, người luôn tránh ánh đèn sân khấu và các tờ báo lá cải, đó là ông là một người có đức tin mạnh mẽ.

Như Michele Ferrero đã nói tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập công ty:

“Trong sự thành công của công ty, chúng ta nợ Đức Mẹ Lộ Đức; không có Đức Mẹ, chúng ta chẳng làm được gì nhiều.”

Và thực sự, một bức tượng nhỏ của Đức Trinh Nữ hiện diện trong mỗi cơ sở Ferrero trên toàn thế giới.

Mỗi năm công ty Ferrero đều tổ chức các cuộc hành hương đến Lộ Đức. Ông tổ chức một chuyến viếng thăm đền thánh Đức Mẹ ở Pháp miễn phí cho các nhân viên của mình. Theo báo The Guardian của Vương quốc Anh, đã đăng một hồ sơ về ông vào năm 2011, trong đó tờ báo cho rằng các loại kẹo hạt dẻ Rocher của công ty được đồn đại là lấy cảm hứng từ hang đá cheo leo, có tên là Rocher de Massabielle, tại đền thờ ở Lộ Đức.

Ông đã xây dựng công ty của mình từ những gì tốt nhất ở Ý, để lại di sản về các sản phẩm phẩm chất cao và sự đổi mới vượt trội. Nhưng tài năng lớn nhất của ông là biết cách thu hút nhân viên và thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến nhân viên khi đào tạo họ.

“Mối quan tâm duy nhất của tôi, là công ty ngày càng vững chắc và mạnh mẽ để bảo đảm cho tất cả công nhân một nơi làm việc an toàn, và thu nhập ổn định.”

Dưới sự lãnh đạo của ông, sản phẩm của ông đã có mặt trên 53 quốc gia. Ông có hơn 34.000 nhân viên, 20 cơ sở sản xuất và 9 doanh nghiệp nông nghiệp.
Source:Aleteia