Tội ác căm thù nhắm vào người Công Giáo Canada đang gia tăng, với dữ liệu mới cho thấy mức tăng 260% vào năm 2021. Mặc dù phần lớn trong số này là các hành vi gây hấn phi bạo lực, nhưng sự gia tăng mạnh về số vụ so với năm trước đã làm dấy lên lo ngại rằng tình cảm bài Công Giáo đang gia tăng ở Canada.

Báo cáo do Cơ quan Thống kê Canada, gọi tắt là StatCan, công bố. Cơ quan này cung cấp dữ liệu thống kê và thông tin chi tiết để giúp người dân Canada hiểu rõ hơn về đất nước của họ. Theo số liệu của họ, tổng số tội ác do thù hận được báo cáo với cảnh sát đã tăng từ 2.646 vụ vào năm 2020 lên 3.360 vụ vào năm 2021, tức là tăng 27%.

Khi được chia nhỏ theo các lĩnh vực phân biệt đối xử, tỷ lệ tội phạm do thù hận được báo cáo cao nhất nhắm vào chủng tộc hoặc sắc tộc ( tăng 6% lên đến 1.723 vụ), tiếp theo là khuynh hướng tình dục ( tăng 64% lên đến 423 vụ) và tôn giáo ( tăng 67% lên đến 884 vụ).

Các báo cáo lưu ý rằng tỷ lệ tội ác do thù ghét đã liên tục tăng hàng năm kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Trong lĩnh vực tội ác vì căm thù tôn giáo, các vụ việc đã tăng từ 530 vụ vào năm 2020 lên 884 vụ vào năm 2021. Khi chia nhỏ hơn cho các tôn giáo riêng lẻ, người Công Giáo ở Canada đã trải qua mức tăng 260% trong các vụ việc được báo cáo. Các tôn giáo khác cũng có sự gia tăng, mặc dù không ở cùng mức độ. Do Thái Giáo báo cáo các vụ việc nhiều hơn 47% và Hồi giáo báo cáo tăng 71%.

StatCan lưu ý rằng những phát hiện của họ dựa trên các hành vi phạm tội đã được báo cáo với cảnh sát và không thể tính đến các tội phạm bổ sung không được báo cáo.


Source:Aleteia