Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #237: Angelic Powers in an Exorcism”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 237: Quyền Năng Thiên Thần Trong Một Lễ Trừ Tà”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một trong những người bị ảnh hưởng của chúng tôi đã tỏ ra đặc biệt bạo lực trong các phiên trừ tà và cần phải kiềm chế mạnh mẽ. Tại một thời điểm, anh ta cố gắng thoát ra và bắt đầu vung tay điên cuồng. Nhà trừ quỷ đã vô cùng hoảng hốt và cầu nguyện lớn tiếng: “Con xin các thánh thiên thần hãy giam giữ người đàn ông này cho đến khi chúng con có thể bảo vệ được anh ta!” Ngay lập tức, cánh tay của anh ta thả xuống bên hông và bất động cho đến khi anh ta bị khống chế trở lại. Sau khi bị khống chế, anh ta lại bắt đầu vùng vẫy, nhưng đã được bảo vệ an toàn.

Một cá nhân có năng khiếu đặc biệt đã nói với chúng tôi rằng chúng tôi có ít nhất một thiên thần từ hàng quyền thần trong mỗi buổi trừ tà của chúng tôi. Trong số chín phẩm các thánh thiên thần, các quyền thần thuộc cấp bậc trung bình, cao hơn các thiên thần hộ mệnh, và họ “ra lệnh cho những thiên thần khác thực thi gì đã được Chúa truyền lệnh” bao gồm cả việc bảo vệ khỏi các linh hồn xấu xa. Cô ấy nói rằng chúng tôi có tới tám quyền thần hiện diện trong một phiên duy nhất, tùy thuộc vào quy mô của đội quân ma quỷ.

Tại một thời điểm, chúng tôi gọi những quyền thần này là “các thiên thần chiến binh” và chúng tôi hiểu rằng họ thích được gọi là “những người bảo vệ hơn”. Chính ma quỷ là những kẻ xâm lược; Các thánh thiên thần của Chúa đang bảo vệ chống lại những cuộc tấn công xấu xa này. Những quyền thần này “đều có ý chí mạnh mẽ và bảo vệ” theo nghĩa tốt nhất. Khi được nhìn thấy những thiên thần quyền năng này, họ trông vạm vỡ, mạnh mẽ, bệ vệ và có phần cao hơn một thiên thần hộ mệnh.

Vai trò của họ là bảo vệ những gì thuộc về Chúa và ngăn chặn những con quỷ khác cố gắng xâm nhập. Vì vậy, trong các buổi trừ tà, chúng tôi cầu nguyện cả tiếng xin các ngài bao quanh và bảo vệ chúng tôi. Các ngài cũng tích cực tham gia vào việc trừ quỷ. Các ngài thường xuất hiện với giáo hoặc gươm là “gươm của Thánh Linh là Lời của Thiên Chúa” hoặc Chúa Giêsu Kitô (Ê-phê-sô 6:17).

Các nhà trừ quỷ nên kêu gọi sự trợ giúp của các thánh thiên thần trong mỗi phiên trừ quỷ. Chúng tôi đã làm điều này một cách rõ ràng với hiệu quả tuyệt vời bằng cách sử dụng lời cầu nguyện cùng Tổng Lãnh Thiên Thần Micae cũng như tấm che ngực của Thánh Patrick. Khi đến phần Tấm che ngực, Nhà Trừ Tà nói: “Hôm nay tôi ràng buộc người này nhờ thánh thiên thần Kêrubim, nhờ quyền năng của Tổng lãnh thiên thần Micae,” Nhà trừ quỷ lặp lại cụm từ này nhiều lần, cầu xin sự giúp đỡ từ các thiên quân của Chúa.

Các nhà trừ quỷ có xu hướng tập trung vào sự hiện diện của ma quỷ trong một cuộc trừ quỷ vì chức vụ của họ là trực tiếp đuổi chúng đi. Tuy nhiên, các thiên thần tốt lành luôn hiện diện trong mọi cuộc trừ tà và sự hiện diện vô hình của họ rất quan trọng và là niềm an ủi.


Source:Catholic Exorcism