Đức Thánh Cha tham dự cuộc họp quốc tế về Tình huynh đệ Nhân loại

Hội nghị Quốc tế về Tình huynh đệ Nhân loại, mang chủ đề “Không đơn độc” (#notalone), sẽ được tổ chức tại Quảng trường Thánh Phêrô, đồng thời tại tám quảng trường khác nhau trên khắp thế giới, với sự hiện diện của Đức Thánh Cha Phanxicô, vào ngày 10 tháng Sáu.

(Tin Vatican)

Tổ chức “Tình Huynh Đệ” (Fratelli Tutti) của Vatican đã thông báo hôm thứ Ba (23/5/2023) rằng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tham dự Hội nghị Quốc tế về Tình huynh đệ Nhân loại, mang tên “Không đơn độc” (#notalone), sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 6 lúc 4:00 chiều tại Quảng trường Thánh Phêrô và 8 giờ chiều tại các quảng trường khác ở các thành phố khác nhau trên thế giới.

Ngoài Đức Thánh Cha, 30 người đoạt giải Hòa bình Nobel và hàng ngàn thanh niên từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham gia vào cuộc họp mặt này tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Sự kiện này được tổ chức bởi Tổ chức “Tình Huynh Đệ” (Fratelli Tutti), với sự cộng tác của Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, Thánh Bộ Cổ vũ Phát triển Con người Toàn diện và Thánh Bộ Truyền giáo Tin Mừng.

Sáng kiến

Sáng kiến, lấy cảm hứng từ Thông điệp Fratelli tutti, sẽ lôi kéo mọi người từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Mục đích là thúc đẩy một nền văn hóa tình huynh đệ và hòa bình, đồng thời khuyến khích cam kết cá nhân trong các lựa chọn và thực hành đền bù, đối thoại và tha thứ với hy vọng vượt qua nỗi cô đơn và bị gạt ra ngoài vốn phủ nhận phẩm giá con người.

Sự kiện này bao gồm sự tham gia của một nhóm thanh niên quốc tế, những người mà khi kết thúc sự kiện, họ sẽ nắm tay nhau và tham gia vào một cái ôm khổng lồ trong hàng cột của Quảng trường Thánh Phêrô, biểu tượng kiến trúc cho cái ôm phổ quát của Giáo hội.

Sự kiện này cũng được tham dự của nhiều đại diện của các cam kết giáo hội và giáo dân, các gia đình và hiệp hội, cũng như tất cả những người ngày nay bị buộc phải sống bên lề xã hội: từ những người nghèo nhất và vô gia cư đến những người di cư và nạn nhân của bạo lực và nạn buôn người.

Ngoài ra, nhờ một biên bản ghi nhớ đã ký với Thánh Bộ Giáo dục và Bằng khen của chính phủ Ý, cuộc họp sẽ trình bày công việc được các đại học Ý học hỏi và nghiên cứu trong những tháng gần đây về chủ đề tình huynh đệ. Sự kiện này được hình thành như một quá trình và kinh nghiệm trong việc thúc đẩy tình huynh đệ.

Những mong đợi

Sự kiện này sẽ được chia thành hai thời điểm vào ngày 10 tháng 6: vào buổi sáng, một số nhóm sẽ gặp nhau để chia sẻ kinh nghiệm rước lễ; những kinh nghiệm này sẽ được báo cáo ngắn gọn vào buổi chiều.

Những người đoạt giải Nobel - những người đã tham gia sáng kiến - sẽ gặp gỡ cùng với những nhân vật hàng đầu của các tổ chức khoa học, văn hóa, luật pháp và quốc tế, để soạn thảo một tài liệu kêu gọi cam kết vì tình huynh đệ nhân loại.

Tài liệu sẽ được trình bày cho Đức Thánh Cha Phanxicô tại Quảng trường Thánh Phêrô và cùng với Đức Thánh Cha, cho tất cả mọi người trên thế giới cảm thấy được kêu gọi xây dựng tình bạn xã hội và mô hình mới về tình huynh đệ, công lý và hòa bình. Sự kiện buổi chiều tại Quảng trường Thánh Phêrô sẽ bắt đầu lúc 4:00 chiều và tất cả mọi người được mời tham dự mà không cần đăng ký.

Quảng trường sẽ bắt đầu đón khách lúc 2:00 chiều. Thông tin thêm về chương trình được xem tại đây.

Cuộc họp sẽ được truyền hình trực tiếp trên các truyền hình Vatican và trực tuyến, trên trang web và trên tất cả các kênh Facebook và YouTube của Tổ chức “Tinh Huynh Đệ” (Fratelli Tutti).