ĐTC Phanxicô sẽ tông du Mông Cổ

Đức Thánh Cha Phanxicô nhận lời mời của Tổng thống Mông Cổ và Giáo quyền Giáo hội địa phương, ngài sẽ viếng thăm quốc gia Đông Á này từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 4 tháng 9 năm 2023.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thực hiện chuyến Tông du đến Mông Cổ vào cuối mùa hè này.

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, đã đưa ra thông báo chính thức trong một tuyên cáo vào thứ Bảy (3/6/2023).

Ông Bruni cho biết: “ĐTC Nhận lời mời của Tổng thống Mông Cổ và các nhà chức trách của Giáo hội nước này, “Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thực hiện Chuyến Tông du đến Mông Cổ từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 4 tháng 9 năm nay”.

Chuyến Tông du tuyệt vời với nhiều mong đợi

Nói chuyện với các nhà báo đi cùng ngài trên chuyến bay trở về Rôma từ chuyến tông du Hungary, và sau đó trong buổi tiếp kiến nhân viên hãng hàng không ITA, Đức Thánh Cha bày tỏ kế hoạch chuyến viếng thăm Mông Cổ trong tương lai gần.

Trước khi viếng thăm quốc gia Đông Á có biên giới với Nga, Trung Quốc và Kazakhstan, Đức Thánh Cha sẽ tới Bồ Đào Nha từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8, nhân Ngày Giới trẻ Thế giới, nơi ngài sẽ dành thời gian ở thủ đô Lisbon và thăm viếng thăm Fatima lần thứ hai.

Trong công nghị tấn phong Hồng Y gần đây nhất, vào tháng 8 năm 2022, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phong Hồng Y Giorgio Marengo, Chủ tịch Tông tòa ở thủ đô Ulaanbaatar Mông Cổ, làm Hồng Y đầu tiên của nước này, một đất nước có khoảng 1.500 người Công Giáo trên toàn nước.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ là vị Giáo hoàng đầu tiên đến thăm quốc gia Đông Á này.