Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #253:Guardian Spirits”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 253: Thiên Thần Hộ Thủ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ.

Trong một cuộc thăm dò gần đây, 69% người Mỹ tin vào sự tồn tại của thiên thần. 20% tin rằng họ đã có cuộc gặp gỡ cá nhân với thiên thần hoặc ác quỷ. Nhiều người cho biết họ có kinh nghiệm cá nhân về thế giới thiên thần hơn những gì thường được các báo cáo và các con số thống kê đề cập đến.

Một thành viên trong nhóm của chúng tôi nói rằng anh ta chuẩn bị đi ngủ và cảm thấy có một “sự thôi thúc” tâm linh để nhắn tin cho một người bạn. Anh tin rằng sự thôi thúc ấy đến từ thiên thần hộ mệnh của mình. Anh do dự và không chắc người kia sẽ phản ứng thế nào. Dù sao thì anh ta cũng đã làm như vậy và anh ta đã kèm theo lời hứa cầu nguyện. Người bạn trả lời ngay lập tức và rất biết ơn vì ông nội của anh ấy vừa qua đời. Tin nhắn của bạn anh ta và cuộc trò chuyện qua điện thoại sau đó là một niềm an ủi thực sự. Kinh nghiệm đã xác nhận cho anh ấy tầm quan trọng của việc lắng nghe lời cầu nguyện của thiên thần hộ mệnh của một người.

Giáo Hội Công Giáo từ lâu đã dạy rằng mỗi người chúng ta đều có một thiên thần bản mệnh để hướng dẫn chúng ta trong suốt cuộc đời trên con đường đến Nước Chúa. Trong một sự đảo ngược ma quỷ, một số nhà huyền bí cho rằng bạn có một hồn phách cá nhân hoặc một con ma hướng dẫn tinh thần. Đây là một sự lừa dối điển hình của ma quỷ - nó sử dụng các cụm từ tương tự như Giáo Hội nhưng chúng có nghĩa rất khác nhau. Những người theo thuyết huyền bí cố gắng kết nối với những hồn phách như thế. Nhưng nếu không có sự bảo vệ chắc chắn của Đức tin, những hồn phách như vậy chỉ có thể là ma quỷ.

“J” bị ma quỷ hành hạ và mới bắt đầu quá trình giải thoát lâu dài. Một đêm nọ, anh ta được viếng thăm bởi một hồn phách, người tự xưng là thiên thần hộ mệnh của anh ta. Hồn phách ấy trông giống như một thiên thần tốt. Nghe những gì hồn phách này nói, anh ta trở nên nghi ngờ và hỏi lại: “Chúa Giêsu có yêu tôi không?” Với vẻ giận dữ và thù hận, hồn phách ấy gầm gừ, “Không!” Anh biết ngay đó không phải là thiên thần.

Vì những thủ đoạn ma quỷ phổ biến như vậy trong các cuộc trừ quỷ, chúng tôi khuyên tất cả những người bị ma quỷ ám ảnh bỏ qua những trải nghiệm tâm linh phi thường và cho rằng tất cả những hồn phách ấy đều là ma quỷ cho đến sau khi được giải thoát. Ngay cả khi đó, chúng tôi khuyên bạn nên thận trọng và tham khảo ý kiến của một vị linh hướng được đào tạo.

Một số người nói với tôi rằng họ cảm thấy tự tin rằng cá nhân họ có thể phân biệt được sự khác biệt giữa thiên thần và ma quỷ. Đây có thể là một chút kiêu ngạo về mặt tinh thần. Như Kinh thánh cho chúng ta biết, Satan cải trang thành một thiên thần sáng láng (2 Cor 11:14). Tôi đã gặp nhiều người tin chắc rằng họ đang nhận được những lời phán đặc biệt từ Chúa, hoặc các thị kiến về các thiên thần hoặc thậm chí là thị kiến từ Đức Mẹ, nhưng họ đã bị lừa. Điều này thậm chí có thể xảy ra với những người thực sự có năng khiếu đặc biệt.

Một người có năng lực tâm linh trong nhóm chúng tôi đến mức thường xuyên nhìn thấy thiên thần hộ mệnh của cô ấy. Cô ấy kể lại một kinh nghiệm mà cô ấy đã trải qua:

Vào một đêm, thiên thần hộ mệnh của tôi, hoặc ít nhất là hồn phách gì đó trông giống hệt thiên thần của tôi, xuất hiện trong phòng tôi. Thật kỳ lạ vì trước đây thiên thần của tôi chưa bao giờ đánh thức tôi dậy vào ban đêm. Nhưng trong mắt tôi hồn phách này giống hệt thiên thần hộ mệnh nên tôi tiếp tục tin tưởng. Nhưng rồi tôi thấy mình lạc lối. “Thiên thần” này bắt đầu hỏi tôi về niềm tin vào Chúa. Tôi đã thực sự tin tưởng vào Ngài chưa? Hồn phách ấy đang nói những điều như: “Nếu Chúa thực sự yêu bạn, Ngài đã lấy đi những cực hình này từ lâu rồi, đó là loại 'Cứu tinh' gì vậy?” Vị “thiên thần” trong ngoặc kép này cũng cố cám dỗ tôi tránh xa vị linh hướng của mình, tuyên bố rằng nếu tôi rời đi và tự hướng dẫn bản thân thì tôi sẽ ở trong tình trạng tốt hơn là nếu tôi ở lại dưới quyền của vị linh mục ấy. Trong nhận thức muộn màng, lẽ ra tôi nên cẩn thận và thận trọng hơn trong việc phân biệt các hồn phách. Những thay đổi đã được thực hiện, với sự giúp đỡ của cha linh hướng của tôi, ngay sau khi tôi nhận ra rằng đây không phải thánh ý Chúa.

Hiện tại có một niềm đam mê lớn đối với tâm linh Thời đại Mới và những điều huyền bí liên quan đến các thiên thần. Nhưng việc triệu hồi “thiên thần” bằng các thực hành huyền bí chắc chắn sẽ dẫn đến thảm họa. Ma quỷ có thể xuất hiện như những linh hồn tốt và đánh lừa những người nghĩ rằng họ đang làm điều tốt và cầu khẩn những năng lực tốt. Các hồn phách ma quỷ là bậc thầy trong việc đánh lừa con người nghĩ rằng họ đang điều khiển ma quỷ trong khi thực ra là ngược lại.

Nhưng điều này không thể ngăn cản những người theo Chúa Giêsu phát triển mối quan hệ với những người hướng dẫn tâm linh của chính họ - những thiên thần tốt lành của chúng ta. Thường xuyên giao tiếp và phát triển mối quan hệ chân thành với thiên thần hộ mệnh của chúng ta thực sự là một điều rất tốt.

Làm thế nào để lắng nghe thiên thần hộ mệnh thực sự của chúng ta? Sự ồn ào của thế giới có thể át đi tiếng nói của các thiên thần. Chúng ta nghe rõ nhất khi chúng ta cầu nguyện một mình và trong thinh lặng. Mặc dù thiên thần hộ mệnh của chúng ta luôn ở bên chúng ta, tôi thấy thật hữu ích khi cầu nguyện trước mặt Chúa được đặt trong nhà tạm. Khi vị thiên thần tốt lành nói với chúng ta, đó là giọng nói đầy bình an của Thiên Chúa.

Làm thế nào để chúng ta giao tiếp với thiên thần hộ mệnh của chúng ta? Thông thường, các thiên thần không thể đọc được suy nghĩ của chúng ta. Nhưng, tôi được cho biết rằng thiên thần bản mệnh của chúng tôi có một đặc sủng đặc biệt từ Thiên Chúa. Khi chúng ta hướng suy nghĩ của mình đến họ, họ có thể nghe thấy chúng ta.

Tôi được khích lệ bởi nhiều câu chuyện cảm động của các tín hữu đã được các sứ giả của Thiên Chúa trực tiếp chạm đến và đưa ra hướng dẫn tinh thần cao đẹp, lời cảm ơn của tôi đối với sự hướng dẫn suốt đời và ôm ấp tôi bằng tình yêu thương.


Source:Catholic Exorcism