Bên trong một trong tám cột đá cẩm thạch đỡ bàn thờ mới sẽ đặt thánh tích của Chân phước Bartolo Longo, người sáng lập đền thờ.

Naples (trong tiếng Đông Phương là Nea Polis, Thành phố Mới) không hẳn là mới. Nó được thành lập bởi những người định cư Đông Phương vào năm 470 trước Chúa Giêsu. Thật vậy, một trong nhiều lý do thu hút lượng khách du lịch hàng năm đến thành phố Ý này là thành phố cổ Naples, trung tâm lịch sử của nó - một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận “lưu giữ dấu ấn của các nền văn hóa nối tiếp xuất hiện ở Âu Châu và thế giới” trong Lưu vực Địa Trung Hải.”

Núi Vesuvius vẫn còn hoạt động nhìn ra thành phố - chính là ngọn núi lửa đã bao phủ các thành phố Rôma gần đó là Pompeii và Ercolano trong tro và dung nham. Theo giải thích của Bret Thomas, “Sự tàn phá quá đột ngột đến nỗi cuộc khai quật của thành phố đã tiết lộ một bức ảnh chụp nhanh về cuộc sống của người Rôma cổ đại bị đóng băng trong thời gian khi thị trấn được các nhà khảo cổ đào ra vào thế kỷ 19”.

Những tàn tích của Pompeii thu hút một lượng du khách ấn tượng hàng năm - vì những lý do hiển nhiên. Đền thờ Đức Trinh Nữ Mân Côi ở Pompeii cũng là một trong những lý do đó.

Đền thờ Pompeii có một lịch sử lâu dài và đầy cảm động. Được xây dựng trên nơi từng là một nhà thờ ở thị trấn nhỏ gần như bị bỏ hoang, đền thờ Đức Trinh Nữ Mân Côi Pompeii hiện là một địa điểm hành hương nổi tiếng, hình ảnh kỳ diệu của Đức Mẹ Mân Côi là đối tượng được tôn kính sâu sắc.

Vào ngày 12 tháng 9, cộng đồng quy tụ tại ngôi đền này đã long trọng cử hành lễ cung hiến bàn thờ mới của họ.

Nghi thức được chủ trì bởi Đức Tổng Giám mục Pompeii, là Đức Cha Tommaso Caputo.

Bên trong một trong tám cột đá cẩm thạch đỡ bàn thờ mới sẽ đặt hài cốt của Chân phước Bartolo Longo, người sáng lập đền thờ, và của hai vị thánh đã có công trong việc thực hiện sứ mệnh của ngài ở Pompeii: Thánh Ludovico da Casoria và Thánh Caterina Volpicelli.

Đức Tổng Giám mục Pompeii giải thích: “Vật liệu, màu sắc và trang trí của cách sắp xếp phụng vụ mới hài hòa với bàn thờ mà Chân phước Bartolo Longo đã xây dựng vào năm 1887. Bằng cách này, chúng ta cũng trải nghiệm được sự liên tục với tư tưởng của người sáng lập.”

Trên mặt trước của bàn thờ mới có khắc dòng chữ “Phúc thay ai được mời đến dự tiệc Chiên Con”.

Với cách sắp xếp mới, giờ đây du khách có thể chiêm ngưỡng rõ ràng bức tranh khảm lộng lẫy mà chính Longo mong muốn. Bức tranh khảm mô tả Chiên con khải huyền đăng quang là biểu tượng của Chúa Kitô phục sinh, Đấng chiến thắng tử thần. Chiên Con đang mang Sách Sự Sống được niêm phong – chỉ vào sự mặc khải sắp tới về ý nghĩa của toàn bộ lịch sử, của toàn thể nhân loại và của các linh hồn riêng lẻ.


Source:Aleteia