1. Phản ứng của Hoa Kỳ trước tình cảnh của các tín hữu Kitô

Samantha Power, giám đốc điều hành của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Trợ lý Ngoại trưởng Yuri Kim đã đến Armenia hôm thứ Hai.

Trong một bài đăng hôm thứ Hai X, Power cho biết: “Tôi ở đây để nhắc lại sự ủng hộ và hợp tác mạnh mẽ của Hoa Kỳ với Armenia, đồng thời nói chuyện trực tiếp với những người bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Nagorno-Karabakh.”

Nhiều người vẫn cảm thấy rằng Mỹ chưa làm đủ để giải quyết tình hình đang diễn ra ở Nagorno-Karabakh.

Dân biểu Đảng Cộng hòa New Jersey Chris Smith hôm thứ Sáu đã đưa ra một nghị quyết yêu cầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thực hiện các hành động cụ thể để bảo đảm nhân quyền cho các Kitô hữu Armenia ở Nagorno-Karabakh.

Với tiêu đề “Ngăn chặn sự tàn bạo và thanh lọc sắc tộc trong Đạo luật Nagorno-Karabakh năm 2023”, nghị quyết này được đồng tài trợ bởi Dân Biểu Đảng Dân chủ California Brad Sherman và Dân Biểu Đảng Cộng hòa Arkansas French Hill.

Nếu được thông qua, nghị quyết sẽ yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ thực hiện một số hành động để hỗ trợ những người Armenia bị ảnh hưởng, bao gồm chấm dứt viện trợ quân sự cho Azerbaijan và thiết lập nguồn tài trợ quân sự cho Armenia, cho phép hỗ trợ nhân đạo cho người Armenia ở Nagorno-Karabakh và cử các nhà ngoại giao đến khu vực để giám sát. tình hình và báo cáo ngay lập tức bất kỳ hành vi vi phạm nhân quyền nào khác.

Smith cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Hai: “Người dân Nagorno-Karabakh đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng. “Thật bi thảm, họ đã bị buộc phải tước vũ khí và giao quyền độc lập của mình cho một nhà độc tài tàn nhẫn mà chính phủ của ông ta đã nhiều lần thực hiện những hành vi ngược đãi khủng khiếp đối với họ trong nhiều năm, bày tỏ ý chí thanh lọc sắc tộc, và thậm chí còn khởi xướng một cuộc diệt chủng bằng nạn đói khi phong tỏa Hành lang Lachin.”

Smith nói tiếp rằng “chúng ta phải làm việc với họ để bảo đảm rằng quá trình chuyển đổi không bị đánh dấu bởi những hành động tàn bạo tiếp diễn của con người”.

2. Nhật ký trừ tà số 259: Các phù thủy nguyền rủa Giáo Hội Công Giáo

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #259: Witches Curse Catholic Church”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 259: Các phù thủy nguyền rủa Giáo Hội Công Giáo”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Tôi vừa nhận được một thắc mắc sau từ một người ghi danh:

“Con điều hành một tiktok thành công đáng ngạc nhiên (@gen.z.bible.stories) và một người đã ủng hộ con một cách bất thường và thường xuyên nhắn tin cho con trong tuần qua. Vì vậy, con đã tìm kiếm tên người dùng tiktok của cô ấy và tìm thấy một bình luận mà cô ấy đưa ra khoảng một tháng trước trên video tiktok của phù thủy về bùa trả thù, nói rằng cô ấy là người mới tập luyện và hỏi liệu nó có bất kỳ nghiệp chướng hay tác động tiêu cực nào không. Con nhận ra người này là mối nguy hiểm đối với con nên con đã chặn cô ấy ngay lập tức và cầu nguyện lời cầu nguyện của cha để được bảo vệ khỏi những lời nguyền. Nhưng rõ ràng điều này có thể khuyến khích cô ấy thực hiện một câu thần chú trả thù con. Đáng lẽ con không nên chặn cô ấy chứ?”

Tôi hiểu mối quan tâm của người đó. Rõ ràng là các mục vụ trung thành của Kitô giáo, đặc biệt là Giáo Hội Công Giáo, là mục tiêu đặc biệt cho những lời nguyền của phù thủy. Tương tự, tuần này tôi cũng nhận được một số thông tin về một cựu phù thủy và người theo đạo Satan. Cô ta công khai thừa nhận rằng giáo phái của họ đặc biệt nhắm vào Kitô hữu. Ví dụ, họ đặt những chuỗi tràng hạt bị nguyền rủa trong nhà thờ, trộn chúng vào giỏ với những chuỗi tràng hạt khác. Tuy nhiên, những tay sai của tà ác này nhận thấy rằng chúng không có quyền lực đối với những người thực sự phục vụ Chúa, trái ngược với những gì cô gọi là: “những người được gọi là Kitô hữu vào ngày Chúa Nhật”.

Các cộng đồng tu sĩ trung thành của những người thánh hiến nam nữ thường xuyên bị nguyền rủa. Chúng tôi hỗ trợ họ xóa bỏ những lời nguyền này. Hơn nữa, chúng tôi ở Trung tâm Tổng Lãnh Thiên Thần Micae thường xuyên bị phù thủy nguyền rủa. Chúng tôi biết rằng những tay sai của Satan đang thất vọng vì chúng tôi được bảo vệ. Điều khiến cựu phù thủy ngạc nhiên và giúp cô cải đạo là nhận ra lời nói dối của Satan rằng hắn có toàn năng. Cô phát hiện ra rằng Satan chỉ là một “thiên thần sa ngã kiêu ngạo” và “Chúa mạnh mẽ hơn”.

Odium fidei, nghĩa là sự căm ghét đức tin, là một trong những dấu hiệu không thể nhầm lẫn về sự hiện diện của Satan. Việc phá hủy các nhà thờ và tượng tôn giáo hiện nay, sự chối bỏ đức tin một cách công khai, sự căm ghét đối với Giáo Hội và những người phục vụ trong đó, cũng như những nỗ lực loại bỏ đức tin khỏi xã hội, cuối cùng đều bắt nguồn từ sự căm ghét của Satan đối với Chúa Kitô và Giáo Hội của Ngài.

Khi tôi trả lời người điều hành trang tiktok @gen.z.bible.stories, tôi đã nói với anh ta điều đầu tiên và quan trọng nhất: hãy tin tưởng vào Chúa Giêsu! Những người thực sự làm theo ý muốn của Ngài, là điều mà mụ phù thủy phát hiện ra, sẽ được bảo vệ. Mặc dù một số hành vi quấy rối của ma quỷ có thể xảy ra nhưng nó chỉ giới hạn ở những gì Chúa cho phép, và cuối cùng nó dẫn đến sự thánh hóa và vinh quang của Ngài.

Tôi cũng nói với anh ta rằng thực sự có thể người phụ nữ đang theo dõi trang web của anh ta, đồng thời tìm hiểu về những lời nguyền trả thù, thực sự quan tâm đến công việc của anh ta. Đáng buồn thay, có một số người vừa thực hành đức tin vừa làm phép thuật. Đây là một lỗi nghiêm trọng. Hãy để họ đọc Đệ Nhị Luật 18:10-12. Để được giải thích đầy đủ hơn tại sao bất kỳ hình thức ma thuật nào, kể cả ma thuật “trắng”, thực sự là một “sự ghê tởm” (Đnl 10:12), hãy xem Cuốn sách của Cha Cliff Ermatinger: Rắc rối với phép thuật.

Để trả lời câu hỏi của người phụ nữ: “Việc bỏ bùa trả thù có mang lại những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của tôi không?” Câu trả lời luôn là: “Có”. Tay sai của Satan cuối cùng sẽ chia sẻ những gì Satan mang lại: đó là địa ngục. Đối với những người trung thành phục vụ nhân danh Chúa Giêsu, nếu Satan để ý đến bạn, hãy vui mừng vì đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang thực sự làm công việc của Chúa. “Phúc thay ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ” (Mt 5:10).


Source:catholicexorcism.org

3. Các cựu môn sinh của Đức Ratzinger nhóm họp tại Roma

Các cựu môn sinh của Đức Joseph Ratzinger/Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI đã nhóm họp tại Roma hồi cuối tuần qua, ngày 23 và 24 tháng Chín. Đây là khóa họp đầu tiên từ sau khi Đức nguyên Giáo hoàng Bênêđíctô XVI qua đời, ngày 31 tháng Mười Hai năm ngoái, và có chủ đề là: “Là cộng tác viên của chân lý - đưa gia sản phong phú của Đức Bênêđíctô XVI vào tương lai”.

Tân chủ tịch của nhóm là giáo sư Christoph Ohly cho biết khóa họp đã diễn ra tại Học viện thánh Augustino cạnh Vatican. Thay vì bàn về một đề tài đặc biệt nào, các tham dự viên, một lần nữa, tìm cách trình bày một cách có hệ thống các tác phẩm của Đức Cố Giáo hoàng, để người ta có thể nhận được một hình ảnh về nhà thần học Joseph Ratzinger.

Đức Hồng Y Kurt Koch, người Thụy Sĩ, Bộ trưởng Bộ Hiệp nhất các tín hữu Kitô, là Hồng Y bảo trợ của nhóm mới các cựu môn sinh. Ngài đã thuyết trình mở đầu về những nét cơ bản trong tư tưởng thần học của Đức Bênêđíctô XVI. Tiếp theo đó là bài thuyết trình ngắn của Đức Viện phụ Maximilian Heim, của Đan viện Xitô Thánh Giá, bên Áo và bài của nhà giáo luật Markus Graulich, Phó Tổng thư ký Bộ Giáo luật. Các vị trình bày bốn hướng đi quan trọng về thần học là: chân lý, thẩm mỹ, hiệp thông và sự chiếu tỏa đức tin. Cuối khóa họp, có cuộc phỏng vấn Đức Tổng Giám Mục Georg Gänswein, bí thư của Đức Cố Giáo hoàng Bênêđíctô XVI.

Giáo sư Ohly cho biết ban đầu Hội đã dự kiến sau khi Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI qua đời sẽ không còn nhóm họp ở Roma nữa, nhưng rồi người ta đi đến quyết định khác, vì “chúng tôi muốn tiếp tục truyền thống này, bởi lẽ Roma vốn luôn là một cuộc du hành đáng giá. Và dĩ nhiên, Đức Joseph Ratzinger - Bênêđíctô XVI đã trải qua phần lớn cuộc đời và hoạt động của ngài tại đây. Mộ của ngài ở Đền thờ thánh Phêrô.

Nhóm cựu môn sinh của Đức Joseph Ratzinger, nguyên thủy quy tụ những sinh viên làm tiến sĩ và hậu tiến sĩ với ngài. Cuộc gặp gỡ đầu tiên trong bối cảnh đó diễn ra ở lễ truyền chức giám mục cho Đức Ratzinger, làm Tổng giám mục Giáo phận Munich và sau đó vẫn diễn ra hàng năm tại Roma, từ sau khi Đức Ratzinger được bầu làm Giáo hoàng. Từ năm 2008, cả những nhà thần học trẻ không phải là môn sinh của người cũng tham gia các cuộc gặp gỡ, và từ đó được gọi là nhóm Các Môn sinh mới.