1. Giáo Hội Công Giáo Ukraine mong trở thành Giáo hội Thượng phụ

Theo Đức Tổng Giám Mục Trưởng Sviatoslav Shevchuk, Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương, có đủ điều kiện để trở thành thành một Giáo hội do một vị Thượng phụ cai quản.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho hãng tin Công Giáo Đức, KNA, Đức Tổng Giám Mục Trưởng Shevchuk cho biết Giáo hội do ngài lãnh đạo có tám Tổng giáo phận, cũng như các cơ cấu cần thiết. “Chúng tôi cũng đã sẵn sàng hệ thống tự quản trị của một Giáo hội Thượng phụ. Tước hiệu này trước sau gì cũng sẽ được”.

Đức Tổng Giám Mục Shevchuk năm nay 54 tuổi, từ mười ba năm nay là thủ lãnh của năm triệu tín hữu Giáo Hội Công Giáo Ukraine. Ngài từng làm giám mục thuộc Giáo hội này ở Á Căn Đình, nơi sinh trưởng của ngài.

Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương được thành lập năm 1595, khi một số giám mục thuộc Chính thống Nga và Ukraine cùng với các tín hữu, trong Công nghị ở Brest, xin trở về hiệp nhất với Tòa Thánh, và đã được giữ nguyên phụng vụ và kỷ luật của Giáo hội Chính thống, trong đó giáo sĩ của Giáo hội này không phải giữ luật độc thân như trong Giáo Hội Công Giáo Latinh.

Trong thời kỳ Ukraine còn là một cộng hòa của Liên xô, Giáo Hội Công Giáo Ukraine Đông phương bị bách hại nặng nề và rơi vào tình trạng hầm trú, tài sản bị trao cho Chính thống Nga Nhiều giám mục, linh mục và tín hữu bị bách hại. Sau khi chế độ cộng sản sụp đổ, các tín hữu Công Giáo Ukraine đã phục hồi tự do và đòi lại các thánh đường, tạo nên một sự căng thẳng giữa Tòa Thánh và Chính thống Nga.

Trong lịch sử, các vị tiền nhiệm của Đức Tổng Giám Mục Trưởng Shevchuk đã nhiều lần xin Tòa Thánh cấp tước hiệu Thượng phụ và nâng Giáo hội này lên hàng Giáo hội Thượng phụ, nhưng Tòa Thánh nhất quyết từ chối vì muốn duy trì nỗ lực đại kết Kitô với Chính thống Nga.

Xét về mặt giáo luật Đông phương, không có sự khác biệt về thẩm quyền giữa Thượng phụ và Tổng giám mục Trưởng. Đây cũng là trường hợp Giáo Hội Công Giáo Rumani nghi lễ Đông phương và hai Giáo Hội Công Giáo nghi lễ Đông phương ở Ấn Độ: Syro Malabar và Syro Malankara.

Đức Tổng Giám Mục Trưởng Shevchuk thú nhận là không biết phải chờ đợi bao lâu mới được Đức Thánh Cha cấp tước hiệu này cho Công Giáo Ukraine.

Việc Tòa Thánh nhất quyết muốn duy trì nỗ lực đại kết Kitô với Chính thống Nga bằng mọi giá thường xuyên gây ra lấn cấn giữa Vatican và Ukraine.

2. Lãnh đạo Giáo Hội Armenia Tông Truyền đề xuất Công đồng Vatican III với Đức Thánh Cha Phanxicô

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến Aram I, là Catholicós của Giáo hội Armenia Tông Truyền, trong buổi tiếp kiến ngày 12 tháng Sáu. Giáo Hội này nằm trong số các Giáo Hội Chính thống Đông phương không còn hiệp thông hoàn toàn với Tòa thánh sau Công đồng Đại kết Chalcedon năm 451.

Đức Giáo Hoàng và Catholicós Armenia, theo sáng kiến của vị này, đã thảo luận về “sự cần thiết của việc triệu tập Công đồng Vatican thứ ba với sự tham gia tích cực của các giáo hội không Công Giáo”. Công đồng Vatican I diễn ra từ năm 1869 đến năm 1870; Công đồng Vatican II, từ năm 1962 đến năm 1965. Đây là các công đồng đại kết thứ 20 và 21 trong lịch sử Giáo hội.

“Các chủ đề quan trọng khác do Catholicós đề xuất” bao gồm “sự cần thiết phải mở rộng và biến đổi các mối quan hệ đại kết thành quan hệ đối tác”, một ngày lễ Phục sinh chung, “tầm quan trọng của việc củng cố sự chung sống giữa Kitô giáo và Hồi giáo ở Li Băng và cuộc bầu cử tổng thống,” “mệnh lệnh thả các tù nhân chiến tranh chính trị Armenia bị giam giữ ở Azerbaijan,” và “sự cần thiết phải trả lại những người Armenia Artsakh bản địa về quê hương của họ dưới sự bảo vệ quốc tế.”

Một ngày trước cuộc họp, Catholicós đã có bài giảng về “Vai trò của tôn giáo trong những thay đổi địa chiến lược ở Trung Đông”. Sau buổi tiếp kiến Đức Thánh Cha, Catholicós đã tổ chức các cuộc gặp gỡ với Đức Hồng Y Kurt Koch, Bộ trưởng Bộ Cổ võ Sự Hiệp nhất Kitô giáo; Đức Tổng Giám Mục Paul Richard Gallagher, Bộ trưởng Quan hệ với các Quốc gia; Đức Hồng Y Claudio Gugerotti, Bộ trưởng Bộ Giáo hội Đông phương; và Đức Hồng Y Victor Manuel Fernández, Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức tin.

3. Nhật Ký Trừ Tà số 296: Đóng con mắt thứ ba huyền bí

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #296: Closing the Occult Third Eye”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 296: Đóng con mắt thứ ba huyền bí”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Chúng tôi đã đi đến mức chấm dứt tình trạng chiếm hữu của ma quỷ. Hầu hết lũ quỷ đã rời đi, chỉ còn lại thủ lĩnh và một nhóm nhỏ. Người lãnh đạo đã suy yếu rất nhiều và “bốc cháy”. Tôi đã sử dụng “Lời cầu nguyện giải thoát khỏi thần linh bói toán” do những người bạn của chúng tôi ở Phi Luật Tân phát triển.* Điều này rất quan trọng vì người phụ nữ đó đã từng dính líu đến phép thuật phù thủy, cũng như mẹ cô ấy và các tổ tiên khác trước cô ấy.

Đã đến lúc đóng “Con mắt thứ ba huyền bí”. Tôi ban phép lành cho trán cô ấy bằng dầu trừ tà và cầu nguyện ba lần: “Con mắt thứ ba huyền bí được thần linh bói toán ban cho, tôi ra lệnh cho cô, nhân danh +Chúa Giêsu, hãy đóng lại và không bao giờ được mở ra nữa”. Có một tiếng hét chói tai! Ồ! Điều đó chắc chắn đã chạm đến thần kinh ma quỷ.

Trong suốt quá trình sở hữu, rõ ràng là Con mắt thứ ba huyền bí của cô đã được mở, nghĩa là cô có mối liên kết với lũ quỷ và do đó cô có quyền truy cập vào một số suy nghĩ và nhận thức của chúng, giống như chúng có quyền truy cập vào một số suy nghĩ và nhận thức của cô. Có một mối quan hệ cộng sinh giữa ma quỷ và linh hồn bị chiếm hữu.

Có vẻ như một số con quỷ thực sự thích sống trong một linh hồn bị quỷ nhập. Ví dụ, tôi từng ra lệnh cho một con quỷ nói với tôi: “Tại sao ngươi không rời đi?” Con quỷ trả lời: “Tôi thích ở đây!” Không còn nghi ngờ gì nữa, điều đó còn tốt hơn là ở trong địa ngục - mặc dù đi đến đâu họ cũng “mang theo địa ngục” theo mình.

Trong những buổi học tiếp theo, chúng tôi lặp lại nghi thức nhắm con mắt thứ ba. Trong quá trình nhắm con mắt thứ ba (tức là- mắt cô ấy nhìn vào thế giới ma quỷ và mắt của chúng nhìn vào cô), lũ quỷ đã nhắn tin cho chúng tôi nhiều lần: “Tôi không thể nhìn hay thở được, tôi tiêu rồi”. “Mắt tôi cháy thành tro rồi.” “Tôi không thở được Stephen. Điều này không làm phiền bạn à?” “Tôi không thể nhìn thấy nữa. Nhà ngươi đã lấy đi con mắt cuối cùng của ta.” Tất nhiên, điều quan trọng là phải coi nhẹ mọi thông tin liên lạc của ma quỷ. Chúng là những kẻ nói dối và thao túng thâm căn cố đế. Nhưng đôi khi Chúa bắt chúng phải nói sự thật.

Nhiều nhà truyền thông, nhà tâm linh và nhà huyền bí tuyên bố có cái nhìn sâu sắc về thế giới tâm linh. Một số người thực sự làm như vậy, nhưng thật không may, nó thường xuất phát từ hoạt động của ma quỷ. Việc sử dụng kênh ma quỷ chỉ khiến người dùng gắn kết hơn với Thế giới bóng tối. Và bất cứ điều gì bạn nhận được từ một kênh xấu xa như vậy đều không bao giờ tốt.

Chúng ta có một phương tiện an toàn và thánh thiện để đến với Thiên Chúa Ba Ngôi và các tầng trời: đó là hãy cầu nguyện trong Chúa Giêsu. Trong Ngài, chúng ta có thể không nhận được những kiến thức hấp dẫn hoặc thông tin mà chúng ta muốn. Nhưng chúng ta cần tin tưởng rằng bất cứ điều gì Chúa muốn ban cho thì đó là điều chúng ta nên có. Bất cứ điều gì Chúa ban đều luôn mang lại lợi ích cho chúng ta và góp phần vào hạnh phúc của chúng ta.


Source:Catholic Exorcism