Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk đã lên án cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Nga vào bệnh viện nhi đồng Okhmatdyt, và khẳng định “Đây là một tội lỗi kêu thấu đến trời cao”.

Hôm Thứ Hai, 08 Tháng Bẩy, quân xâm lược Nga đã tiến hành một cuộc tấn công hỏa tiễn lớn vào Ukraine. Đáng chú ý, một trong những tòa nhà của Bệnh viện Nhi đồng Okhmatdyt và một bệnh viện phụ sản tư nhân ở Kyiv đã bị trúng hỏa tiễn. Nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương đã gọi tội ác này của Nga là “tội lỗi kêu thấu đến trời cao”.

Ngài bày tỏ nỗi đau buồn sâu sắc: “Thật kinh hoàng khi chứng kiến những đứa trẻ đến điều trị tại trung tâm thận nhân tạo lại bị bọn tội phạm Nga giết hại một cách tàn nhẫn”. Theo ngài, nhiều người trong số họ đang cận kề cái chết - họ đang phải sử dụng thiết bị thông khí phổi nhân tạo. Nhiều người đang trải qua phẫu thuật vào thời điểm đó. Việc mất điện khiến mạng sống của họ gặp nguy hiểm.

“Nhân danh Thiên Chúa, với tất cả quyết tâm của mình, chúng tôi lên án tội ác chống lại loài người này”, Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav nói. “Đây không chỉ là tội ác chống lại luật lệ và quy tắc của con người, cụ thể là các quy tắc chiến tranh quốc tế. Đây là một tội lỗi kêu thấu đến trời cao đòi phải trả thù, theo đạo đức Kitô giáo.”

Nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương kêu gọi tất cả những người có thiện chí cùng tham gia lên án tội ác và làm mọi cách có thể để ngăn chặn và truy tố kẻ gây hấn.

“Hôm nay chúng ta khóc với tất cả các nạn nhân, chúng ta cầu nguyện cho tất cả những người thiệt mạng, đặc biệt là những trẻ em vô tội. Chúng ta muốn bao bọc tất cả những người bị thương bằng tình yêu Kitô giáo của chúng ta, đặc biệt là tất cả những người đang bị tổn thương nhiều nhất”, Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav nói.

Đức Tổng Giám Mục cũng bày tỏ lời chia buồn chân thành tới gia đình và bạn bè của những người đã thiệt mạng và bị thương, đồng thời cảm ơn các nhân viên y tế Ukraine vì sự cống hiến và tinh thần anh hùng của họ: “Chúng tôi thấy họ đã cứu sống ngay cả khi mặt họ chảy máu. Vào những khoảnh khắc này, các nhân viên y tế và tình nguyện viên đang đứng thành dây chuyền tháo dỡ những viên đá để cứu thêm những đứa trẻ có trái tim đang đập dưới đống đổ nát. “

“Lạy Chúa, nhờ quyền năng của Chúa, xin khơi dậy trong chúng con niềm hy vọng bảo vệ sự sống của những trẻ em và phụ nữ của chúng con. Lạy Thiên Chúa nhân từ, xin ban phúc lành cho mảnh đất Ukraine đang đau khổ của chúng con bằng nền hòa bình công chính của Ngài!”

Trước hậu quả của cuộc tấn công hỏa tiễn của quân xâm lược vào Kyiv, ngày 9 tháng 7 được tuyên bố là Ngày Quốc tang của Ukraine. Chỉ tính riêng ở Thủ đô Kyiv đã có 33 người thiệt mạng và 117 người bị thương.


Source:UGCC