Vatican đã cấm cử hành Thánh lễ Latinh truyền thống tại Đền thờ Đức Mẹ Covadonga, một nghi thức thường diễn ra khi kết thúc cuộc hành hương Đức Mẹ hàng năm ở Tây Ban Nha.

Những người tổ chức cuộc hành hương lần thứ tư đã công bố lệnh cấm trong một bài đăng ngày 6 tháng 7 trên X: “Tại Tổng Giáo phận Oviedo, họ đã thông báo cho chúng tôi rằng họ đã nhận được chỉ thị từ Bộ Phụng tự nói rằng Thánh lễ truyền thống không được phép tổ chức ở Covadonga.”

Cuộc hành hương sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29 tháng 7, bắt đầu từ Oviedo. Đức Mẹ Kitô giáo giải thích trên trang web của mình rằng cuộc hành hương “được tổ chức bởi một nhóm giáo dân trung thành Công Giáo tận tâm cử hành Thánh lễ theo hình thức ngoại thường của nghi lễ Rôma”, còn được gọi là Thánh lễ Latinh truyền thống hoặc Thánh lễ Tridentinô.

“Mục đích của cuộc hành hương là thánh hóa linh hồn nhờ những ân sủng Chúa cầu xin, qua sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria Rất Thánh, bằng việc cầu nguyện, hy sinh và hãm mình trong ba ngày. Trong những ngày hành hương này, chúng tôi đặc biệt ca ngợi Chúa, quê hương của chúng tôi và Đức Thánh Cha”, trang web viết.

Các nhà tổ chức lưu ý rằng cuộc hành hương khoảng 97 km “độc lập với bất kỳ viện, cộng đồng hoặc tổ chức tôn giáo nào”.

Theo Tổng Giáo phận Oviedo, việc sùng kính Đức Trinh Nữ Maria tại nơi mà ngày nay là đền thờ ở Covadonga bắt nguồn từ “nhiều năm trước trận chiến Covadonga”, trong đó các Kitô hữu do Vua Don Pelayo lãnh đạo đã đánh bại quân đội Hồi giáo xâm lược vào thế kỷ thứ tám sau Chúa Giáng Sinh.

“Hiện tại Covadonga đón hơn một triệu du khách trong suốt cả năm từ năm châu lục”, tổng giáo phận Tây Ban Nha cho biết trên trang web của mình về ngôi đền.

Do bị cấm dâng Thánh lễ Latinh Truyền thống tại vương cung thánh đường khi kết thúc cuộc hành hương, ban tổ chức cho biết trong thông báo của họ rằng năm nay Thánh lễ vào ngày thứ ba sẽ được cử hành tại trại hành hương vào buổi sáng trước khi kết thúc chặng cuối cùng. của cuộc hành hương. Thánh lễ này sẽ được tổ chức dưới hình thức ngoại thường.

“Hoàn cảnh này không phải là một lý do để buồn bã nhưng nên khuyến khích chúng ta kiên trì trong tình yêu và lòng sùng kính mà chúng ta tuyên xưng cho Hy tế Thánh Thể trong Giáo hội Mẹ Thánh”

Thay vì Thánh lễ, “khi đến Covadonga, việc hát Te Deum sẽ diễn ra trước khi Thánh Thể được trưng bày một cách long trọng và việc thánh hiến cho Đức Trinh Nữ sẽ diễn ra để kết thúc cuộc hành hương”, những người tổ chức cuộc hành hương Đức Mẹ Kitô giáo cho biết.


Source:Catholic News Agency