Tòa Thánh đã lên án các hành vi bạo lực sau vụ nổ súng khiến cựu tổng thống Mỹ Donald Trump và những người khác bị thương và khiến một người thiệt mạng tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania vào ngày 13 tháng 7.

Một tuyên bố ngắn gọn được phát ngôn nhân Vatican Matteo Bruni cung cấp cho CNA vào ngày 14 tháng 7 cho biết Tòa Thánh bày tỏ “quan ngại về tình tiết bạo lực đêm qua, gây tổn thương cho người dân và nền dân chủ, gây ra đau khổ và chết chóc”.

Bình luận cũng cho biết Tòa Thánh “hiệp kết với lời cầu nguyện của các giám mục Hoa Kỳ cho nước Mỹ, cho các nạn nhân và cho hòa bình trong nước, để động cơ bạo lực không bao giờ thắng thế”.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã không bình luận về vụ việc trong lần xuất hiện công khai hàng tuần của ngài trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật.

Các nhà lãnh đạo chính trị trên toàn cầu đã lên tiếng phản đối bạo lực chính trị và ủng hộ nền dân chủ sau vụ ám sát ở Butler, Pennsylvania, tối thứ Bảy.

Trong tuyên bố đăng trên Truth Social ngày 13 Tháng Bẩy, cựu Tổng thống Trump cho biết một viên đạn đã xuyên qua phần trên tai phải của ông. Sau khi được điều trị tại một bệnh viện gần đó, cựu tổng thống đã bay tới New Jersey dưới sự bảo vệ của Cơ quan Mật vụ vào khuya thứ Bảy.

FBI đã xác định kẻ xả súng vào cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Trump là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi ở Bethel Park, Pennsylvania. Theo các quan chức, Crooks, người không mang theo giấy tờ tùy thân và được xác định qua phân tích DNA, đã bị một tay súng bắn tỉa của Sở Mật vụ tiêu diệt tại cuộc biểu tình.


Source:Catholic News Agency