Một linh mục Công Giáo đã ban phép lành trong cuộc biểu tình của cựu tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy đã nói với mọi người rằng họ cần cầu nguyện cho cựu Tổng thống Trump ngay trước khi ông Trump bị bắn và bị thương.

Vị linh mục nói với CNA rằng chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump đã liên lạc với ngài vài ngày trước và yêu cầu ngài ban phép lành tại cuộc vận động tranh cử. Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên podcast “Pints with Aquinas” vào tối thứ Bảy, Cha Charron đã kể lại lời cầu nguyện mà ngài đã đưa ra tại sự kiện này.

“Lời cầu nguyện của tôi là lời cầu nguyện bảo vệ. Lời cầu nguyện của tôi là khôi phục các mối quan hệ đúng đắn trong xã hội của chúng ta - các mối quan hệ ở cấp độ cá nhân, cấp độ gia đình, cấp độ xã hội, để đất nước chúng ta sẽ trở nên vĩ đại trở lại trước mắt Chúa. Và một khi đất nước của chúng ta sẽ trở nên vĩ đại trở lại, thế giới của chúng ta cũng sẽ trở nên vĩ đại trở lại, trước mắt Chúa,” Cha Charron nói.

“Tất cả những điều này giả định rằng mọi người, trước hết, bắt đầu sống cuộc sống hàng ngày của mình theo thánh ý Chúa”, vị linh mục nói thêm.

Cha Charron cho biết ngài đã gặp cựu Tổng thống Trump một thời gian ngắn trước khi cựu tổng thống ra ngoài phát biểu trước đám đông tại cuộc vận động tranh cử, diễn ra tại một địa điểm ngoài trời tại Butler Farm Show ở Quận Butler, Pennsylvania.

“Tôi đã nói chuyện với ông ấy về tình hình ở Ukraine và bắt tay ông ấy,” Cha Charron nói.

Khi Cha Jason Charron ra về để chuẩn bị cho thánh lễ Chúa Nhật, một nhóm khoảng 15 đến 20 người đã gọi ngài đến hàng rào chắn trong địa điểm tập hợp xin ngài chúc lành cho họ ngay trước khi cựu Tổng thống Trump bắt đầu phát biểu.

Cha Charron nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với CNA vào tối thứ Bảy: “Tôi nói với họ: Tôi đã cầu nguyện cho ông ấy và sự an toàn của ông ấy, nhưng họ cũng phải cầu nguyện vì có những người muốn giết ông ấy”. “Và tôi không nghĩ nhiều - theo đúng nghĩa đen là vài phút sau có loại âm thanh kinh hoàng này, và mọi người bắt đầu chạy tán loạn, và lúc đó tôi nghe người ta nói rằng đó là một tiếng súng.”

Nhà chức trách cho biết một tay súng đang cố gắng giết cựu Tổng thống Trump đã bắn nhiều phát vào cựu tổng thống, trúng vào tai phải của ông trong khi giết chết một khán giả và làm bị thương hai người khác.

Cha Charron cho biết ngài biết có những tuyên bố chính sách của cựu Tổng thống Trump mâu thuẫn với giáo huấn Công Giáo, bao gồm cả những tuyên bố gần đây của cựu Tổng thống Trump nói rằng ông ủng hộ việc cung cấp thuốc phá thai. Nhưng ngài ám chỉ đến các hành động ủng hộ sự sống của cựu Tổng thống Trump, bao gồm cả việc ông bổ nhiệm ba thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ khi ông còn là tổng thống, những người đã giúp hình thành đa số để lật ngược phán quyết Roe chống Wade vào tháng 6 năm 2022, cho phép các tiểu bang cấm phá thai.

Cha Charron nói với CNA: “Nếu mọi người thắc mắc tại sao tôi lại có mặt tại một cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Trump, thì đó không phải là để phong thánh cho ông ấy hay miễn trừ những khiếm khuyết của ông ấy”.

Cha nói: “Sự nhút nhát gần đây của ông ấy trong việc ủng hộ luật ủng hộ sự sống là điều không mong muốn, và tôi đến đó không phải vì lý do đó mà để khuyến khích ông ấy phát huy những chiến thắng ủng hộ sự sống trong chính quyền đầu tiên của mình”.

Cha Charron được thụ phong linh mục trong Nhà thờ Công Giáo Ukraine cho Giáo phận Thánh Josaphat vào năm 2008. Ngài đã phục vụ tại các giáo xứ ở Bắc Carolina, Tây Virginia và Pennsylvania và hiện là cha sở của Nhà thờ Công Giáo Holy Trinity Ukraine ở Carnegie, Pennsylvania, và Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Wheeling, Tây Virginia.


Source:Catholic News Agency