Đức Thánh Cha Phanxicô, người rất coi trọng Đền Thờ Đức Bà Cả, sẽ tham dự Kinh chiều trọng thể Đức Mẹ Xuống Tuyết và Lễ kỷ niệm Cung hiến Vương cung thánh đường vào ngày 5 tháng 8.

Vào ngày 5 tháng 8 hàng năm, các tín hữu ở Rôma và những người hành hương kỷ niệm Lễ Trọng Đức Mẹ Xuống Tuyết tại Đền Thờ Đức Bà Cả, và Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tham gia cùng họ trong năm nay.

Theo Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, Đức Thánh Cha sẽ tham dự các sự kiện Kinh chiều trong ngày vào lúc 5:30 chiều, do Đức Tổng Giám Mục Rolandas Makrickas, Cha Phó của Vương cung thánh đường chủ trì.

Đức Thánh Cha có một tình cảm đặc biệt đối với Đền Thờ Đức Bà Cả trong suốt triều đại giáo hoàng của ngài, được chứng minh bằng nhiều chuyến viếng thăm của ngài, đặc biệt là trước và sau các chuyến tông du của ngài, khi ngài cầu nguyện trước linh ảnh Đức Bà Là Phần Rỗi của Dân Thành Rôma.

Theo truyền thống cá nhân của mình, Đức Thánh Cha có thể sẽ đến thăm Nhà thờ Đức Bà Cả một tháng sau chuyến Tông du tới Indonesia, Papua New Guinea, Timor-Leste và Singapore vào đầu tháng 9.

Theo thông báo hôm thứ Năm, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ cùng với các tín hữu Rôma tham dự phụng vụ Lễ trọng và Lễ kỷ niệm cung hiến Vương cung thánh đường.

Trước đó trong ngày, sẽ có Thánh lễ lúc 10 giờ sáng kính Đức Mẹ Xuống Tuyết, trong đó những cánh hoa trắng được thả xuống từ trần nhà.

Trận mưa 'tuyết' tương tự được lặp lại vào giờ Kinh Chiều lúc 5 giờ chiều.

Sau giờ Kinh chiều, Đức Tổng Giám Mục Emilio Nappa, Chủ tịch Hiệp hội Giáo hoàng Truyền giáo, sẽ chủ sự một Thánh lễ khác vào lúc 7 giờ tối.

Truyền thống kể rằng Đức Trinh Nữ Maria đã khiến tuyết rơi trên Đồi Esquiline giữa cái nóng oi bức của tháng 8 năm 352.

Một nhà quý tộc Rôma và vợ ông, những người không có người thừa kế, đã cầu nguyện Chúa chỉ cho họ cách tiêu xài của cải. Trong một giấc mơ được chia sẻ bởi cả nhà quý tộc và Đức Giáo Hoàng Liberiô, Đức Maria bày tỏ mong muốn được xây dựng một nhà thờ tại địa điểm trên Đồi Esquiline.

Bất chấp cái nóng mùa hè thiêu đốt, vào ngày 5 tháng 8 năm 352, tuyết vẫn rơi theo hình chữ nhật và không tan.

Đền Thờ Đức Bà Cả được xây dựng tại chỗ và hoàn thành vào năm 354.

Sự tham gia của Đức Thánh Cha vào truyền thống hàng năm dành cho Đức Mẹ năm nay tiếp theo thông lệ ngài nghỉ hầu hết các hoạt động vào tháng 7, ngoại trừ buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật với các tín hữu tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Vào ngày 7 tháng 8, Đức Thánh Cha sẽ tiếp tục Buổi tiếp kiến chung vào Thứ Tư hàng tuần tại Vatican.


Source:Vatican News