NGÀY THẾ GIỚI ÔNG BÀ VÀ NGƯỜI CAO NIÊN LẦN THỨ IV TẠI GIÁO XỨ TUỴ HIỀN TGP. HÀ NỘI

Xem Hình

Chúa Nhật, ngày 28/7/2024, cha xứ Antôn Nguyễn Văn Độ đã long trọng dâng Thánh lễ quan thầy cho hội Anna, cũng như hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày thế giới ông bà lần thứ IV, được tổ chức tại giáo xứ Tuỵ Hiền Tgp. Hà Nội.

Vào lúc 8h30, mọi thành phần dân Chúa trong hai giáo xứ và các giáo họ đã có mặt đông đủ tại giáo họ Đông Mỹ, để tham gia buổi toạ đàm giữa các ông bà dưới sự dẫn chương trình của thầy MC Giuse Hoàng Quốc Đạt.

Trong buổi toạ đàm, các ông bà đã chia sẻ về niềm vui, cũng như sự cô đơn trong tuổi già, và nhắn nhủ với mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ hãy sống vui, sống khoẻ, luôn vui tươi, yêu đời.

Cụ Đáng chia sẻ : Con không có gia đình, cô đớn lắm, nhưng được các cháu yêu thương. Cụ cũng nhắn gửi các cụ cùng trang lứa rằng : Mình già rồi, lấy Chúa là chính. Con cháu giờ đây nó đi học đi làm hết. Thông cảm cho chúng nó.

Anh Ngọc cùng vợ và ba con nhỏ cũng chia sẻ: Con sống cùng 4 thế hệ, cụ, ông bà, bố mẹ và các con. Xin các cụ thông cảm cho chúng cháu, vì tuổi trẻ làm ăn. Cũng xin anh chị em quan tâm đến cây cao bóng cả là các cụ.

Đúng 9h, cha xứ Antôn đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các ông bà và người cao niên. Tham dự Thánh lễ có quý thầy Phaxicô, quý sơ và toàn thể dân Chúa.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha Antôn nhấn mạnh: Hãy để Chúa sử dụng chúng ta như khí cụ của Chúa. Chúa không chỉ quan tâm đến tinh thần, nhưng Người cũng rất quan tâm đến nhu cầu thể xác của dân Chúa. Hơn nữa, ngài còn chia sẻ: trong công việc, Chúa luôn có phần của Chúa và phần của chúng ta. Vì thế, chúng ta cần cầu nguyện để hiểu rõ và làm cho đúng ý Chúa.

Sau bài chia sẻ cha xứ Antôn đã cử hành Bí tích Xức Dầu cho các ông bà và người cao niên trong hai giáo xứ.

Sau Thánh lễ, cha xứ Antôn đã gửi tặng những món quà thật ý nghĩa đến các ông bà và những người cao niên.

Đây cũng là một dịp thuận lợi để con cháu bày tỏ lòng hiếu thảo và là niềm an ủi cho tuổi già của các ông bà và người cao niên.

Được biết trước thánh lễ, các cụ ông trong giáo xứ đã có buổi giao lưu thể thao, nhằm nâng cao sức khoẻ thể chất.

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên các ông bà và những người cao niên, để các ngài luôn là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

BTTGx. Tuỵ Hiền

Xem thêm Video nơi đây:
https://drive.google.com/file/d/1CDciQpCnBIa_PGXedevNwnSKu7-8cXk-/view