Đức Thánh Cha gửi lời chào đến Đại hội Giới Trẻ tại Mễ Du - Medjugorje: Hãy nên giống như Đức Maria, người môn đệ đích thực

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp đến những người tham dự Lễ hội Giới trẻ tại Mễ Du - Medjugorje, ngài mời gọi họ noi gương Đức Maria bằng cách đón nhận Lời Chúa và trung thành hoàn thành sứ mệnh của mình.

(Tin Vatican - Francesca Merlo)

Thứ sáu ngày 2 tháng 8, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi thông điệp đến những tham dự viên Đại hội Giới trẻ Mễ Du - Medjugorje lần thứ 35, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8.

Trong thông điệp, Đức Thánh Cha bày tỏ niềm vui khi có thể nói chuyện với tất cả những tham dự viên Đại hội, suy ngẫm về chủ đề: "Đức Maria đã chọn phần tốt hơn".

Dựa trên câu nói này, Đức Thánh Cha đã đưa ra cho những người trẻ một vài gợi ý ngắn gọn nhằm mục đích giúp họ phát triển tâm linh và dấn thân cho Giáo hội và thế giới.

Những môn đệ đích thực

Đức Thánh Cha Phanxicô dành thông điệp của mình cho những người mà ngài mô tả là "những môn đệ đích thực". ĐTC giải thích rằng "với những gì Đức Giêsu nói với chị Marta, chị của Lazarô và cô Maria, Chúa Giêsu nhắc lại cho chúng ta rằng cách tiếp cận của một môn đồ đích thực là lắng nghe Lời Chúa. Cô Maria nhận ra Chúa đã tới thăm nhà cô, nhưng Ngài cũng muốn đi vào trái tim cô. Thật vậy, cô ngồi dưới chân Chúa để lắng nghe, do đó cô đã chọn phần tốt hơn 'và sẽ không có gì có thể lấy mất khỏi cô.'"

Giống như Mẹ Maria

Một môn đồ đích thực khác, Đức Thánh Cha tiếp tục, là Đức Maria thành Nazareth. Ngài giải thích rằng Chúa đã vào nhà Mẹ và nói chuyện với Mẹ. Mẹ đã đón nhận Lời Chúa vào trái tim mình, tham gia vào kế hoạch của Chúa và hiến dâng toàn bộ bản thân cho Người Con của Chúa. Mẹ đã có mặt dưới cây thập tự, khi Chúa Giêsu cứu chuộc thế giới và ở giữa các tông đồ trong ngày Lễ Ngũ Tuần khi Giáo hội được khai sinh... Bằng cách đón nhận Lời Chúa, Đức Trinh Nữ Maria đã trung thành hoàn tất sứ mệnh của mình, Mẹ chọn phần tốt hơn là Chúa Giêsu.

"Cũng vậy, chúng con thân mến, chúng con được kêu gọi trở thành những môn đồ đích thực của Chúa Kitô" Đức Thánh Cha nói. Ngài mời gọi những người trẻ hiện diện ở lại bên Chúa để suy ngẫm về Lời Chúa, ĐTC xin họ để Lời Chúa soi sáng tâm trí và trái tim họ để khám phá và cộng tác vào kế hoạch mà Chúa Cha dành cho mỗi người. "Vì lý do này", ĐTC tiếp tục, "Cha khuyến khích các con hãy thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với Tin Mừng và giữ nó bên mình, để nó đóng vai trò như một la bàn chỉ đường cho chúng con đi".

Hãy mạnh mẽ và khôn ngoan trong Thánh thần

Đức Thánh Cha tiếp tục giải thích rằng, "một môn đệ đích thực, trở nên khôn ngoan và mạnh mẽ trong Thánh thần, nhất thiết phải truyền đạt Vương quốc Thiên Chúa cho người khác vì việc công bố Lời Chúa không chỉ là nghĩa vụ của các linh mục và tu sĩ mà còn của chúng con, những người trẻ thân mến".

ĐTC khuyến khích mỗi người trẻ hiện diện hãy can đảm nói chuyện với Chúa Kitô trong gia đình, trong môi trường giáo dục và công việc của họ, và trong thời gian rảnh rỗi của họ. "Hãy loan báo về Người đặc biệt qua cuộc sống của chúng con, thể hiện sự hiện diện hữu hình của Chúa Kitô trong cuộc sống chúng con, trong cam kết hàng ngày của chúng con, sống phù hợp với Phúc Âm trong mọi quyết định cụ thể".

Cuối cùng, Đức Thánh Cha phó thác mỗi người trẻ hiện diện cho Đức Maria, Mẹ của Giáo hội, "để Mẹ ban cho chúng con sức mạnh và sự khôn ngoan để thưa chuyện với Chúa và nói về Chúa".