XỨ ĐOÀN PI-Ô X TUỴ HIỀN TGP. HÀ NỘI: Thăng cấp đoàn sinh và trại hè cho các Huynh – Dự trưởng

Xem Hình

Trải qua hai tháng hè được thầy Gioan B. Phạm Minh Thông OFM và thầy Giuse Hoàng Văn Đạt OFM, cùng với thầy Gioan Nguyễn Quốc Đạt chủng sinh ĐCV thánh Giuse Hà Nội huấn luyện từ ngày 05/6/ đến ngày 07/8/2024, Xứ đoàn Pi-ô X thuộc hai Giáo xứ Tụy Hiền và Vạn Thắng đã tổ chức trại hè tổng kết và Thánh lễ thăng cấp cho các ngành theo phong trào Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT).

Trại hè diễn ra vào thứ Tư, ngày 07/8/2024, dành cho các bạn Huynh – Dự trưởng, thời tiết tuy oi bức nhưng vẫn không cản trở niềm vui và sự nhiệt tình của các sa mạc sinh (SMS).

Sau giờ phút chào cờ nghiêm trang cùng với câu chuyện dưới cờ và đôi lời nhắn nhủ của Cha Tuyên úy An-tôn Nguyễn Văn Độ, các SMS đã bắt đầu nghi thức nhập trại và tham gia các trò chơi đồng đội trong buổi sáng.

Các hoạt động trong trại hè còn có hành trình sa mạc vào buổi chiều và giờ lửa thiêng trong buổi tối cùng ngày.

Vào lúc 7h30, ngày 08/8/2024, Cha Tuyên úy An-tôn làm phép khăn và trao khăn cho các nghành, nhận lời tuyên hứa của các anh chị Huynh, Dự trưởng.

8 giờ 00, Cha xứ và Cha phó đã long trọng dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu xin Chúa cho các em nhân dịp thăng cấp cho các em ngành Ấu – Thiếu – Nghĩa và nghi thức tuyên hứa dành cho 26 bạn Huynh trưởng và 37 bạn Dự trưởng. Thánh lễ nâng khăn đánh dấu một bước trưởng thành của các em thiếu nhi, đồng thời, nhắc nhớ các em sống lớn lên mỗi ngày trong phong trào TNTT.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi cùng nhau tham dự cuộc thi Rung Chuông vàng, với mục đích giúp các em ôn luyện những kiến thức về: Giáo lý, Kinh Thánh, Phụng vụ và các nội dung liên quan đến phong trào TNTT. Kết thúc cuộc thi, Cha xứ An-tôn trao giải cho các đội chơi đoạt giải cao trong hành trình sa mạc cũng như những em xuất sắc qua cuộc thi Rung Chuông vàng.

Thứ Sáu ngày 09/8 các bạn Huynh, Dự trưởng giao lưu bóng đá với nhau tại sân vận động Thọ - Vân với chủ đích : “Tinh thần lành mạnh trong một thân xác tráng kiện” dưới sự chứng kiến của Cha phó Micae Nguyễn Hoàng Nam. Vui chơi giải trí, rèn luyện sức khoẻ nhưng cũng có phần thưởng giải nhất thuộc về các bạn huynh trưởng Đông Mỹ.

Kỳ hè bổ ích khép lại, nhưng mở ra một tương lai hoạt động của xứ đoàn Pi-ô X. Ước mong, mỗi em thiếu nhi trong Xứ đoàn Pi-ô X luôn hăng say học tập và phục vụ trong Phong trào TNTT, để các em có thêm lòng yêu mến Chúa, trưởng thành hơn trong đời sống đức tin.