Vatican tiếp tục đạt được tiến bộ trong việc giải quyết các yêu cầu tồn đọng về các phán quyết về các cuộc hiện ra được cho là của Đức Mẹ và các hiện tượng tâm linh khác.

Vào đầu tháng 8, Vatican đã ban hành thêm hai phán quyết nữa, phê chuẩn việc sùng kính tại đền thờ Đức Mẹ Sức khỏe Tốt lành rất nổi tiếng ở Vailankanni, Ấn Độ, đồng thời đưa ra lời cảnh báo rõ ràng về việc sùng kính xung quanh một nữ giáo dân người Puerto Rico tên là Elenita de Jesús..

Bộ Giáo lý Đức tin đã công bố một lá thư gửi Đức Giám Mục Sagayaraj Thamburaj của Giáo phận Tanjore ở Ấn Độ ban hành một sắc lệnh cho phép việc tôn sùng tại đền thờ Đức Mẹ Vailankanni, là đền thờ Đức Mẹ lớn nhất Á Châu và được hàng triệu người hành hương viếng thăm hàng năm.

Truyền thống cho rằng sự hiện ra của Đức Trinh Nữ Maria ở Vailankanni có từ thế kỷ 16, khi Đức Maria được cho là đã hiện ra với một người đàn ông mang sữa cho một khách hàng, yêu cầu người đàn ông đó đưa sữa cho đứa trẻ mà cô đang ôm.

Người đàn ông đồng ý và đưa sữa cho cô, nhưng sau đó khi đến chỗ khách hàng, anh phát hiện ra rằng sữa vẫn còn trong lọ.

Một đền thờ Đức Mẹ Sức khỏe sau đó đã được thành lập ở Vailankanni và cứ vào ngày 8 tháng 9 lại có rất đông người đến dự lễ Đức Mẹ Sức khỏe.

Trong lá thư, được ký bởi Đức Hồng Y người Á Căn Đình Victor Fernandéz, Bộ Giáo Lý Đức Tin lưu ý rằng ngôi đền này cũng đã trở thành một điểm đến phổ biến cho những người ngoài Kitô giáo đang tìm kiếm những ân sủng tâm linh.

“Nhiều hoa trái thiêng liêng được tạo ra tại Đền thờ này khiến chúng ta nhận ra hành động liên tục của Chúa Thánh Thần ở nơi này”, lá thư viết, đồng thời lưu ý rằng nhiều người hành hương không theo Kitô giáo đến đây đã nhận được những ân sủng đặc biệt và thậm chí cả những gì họ tin là phép lạ.

“Một số người trong số họ đã được chữa lành bệnh tật và nhiều người tìm thấy sự bình yên và hy vọng. Không còn nghi ngờ gì nữa, Chúa Thánh Thần cũng đang hoạt động trong họ, đáp lại bằng sự chuyển cầu của Đức Maria”. Lá thư cũng nhấn mạnh rằng sự hiện diện liên tôn tại đền thờ “không nên được coi là một hình thức hỗn hợp hoặc pha trộn các tôn giáo”.

“Thánh địa là nơi thể hiện sự gần gũi của Đức Maria, người chào đón mọi người và thể hiện tình yêu của Chúa đối với những ai suy ngẫm về điều đó. Những người không thể lãnh nhận các bí tích của Giáo Hội Công Giáo sẽ không bị từ chối sự an ủi của Mẹ Chúa Giêsu”


Source:Catholic News Agency