Melbourne,Thứ Bảy 31/8/2024 – Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng giáo phận Melbourne tổ chúc hành hương mừng Sinh nhật Đức Mẹ thật trọng thể tại Núi Đức Mẹ Ta’ Pinu vùng Bacchus Marsh, miền Tây các thành phố Melbourne 40 km. Rất đông giáo hữu trong tổng giáo phận từ các cộng đoàn kéo về hành hương theo lòi mời gọi của Ban điều hành cộng đồng.

Mời xem hình

Thánh lễ đồng tế.
Chủ tế: Cha Giuse Nguyễn Hồng Ánh –
Đồng tế: Cha Gioakim Nguyễn Xuân Thinh và Cha Phêrô Hoàng Kim Huy, SDB - Công bố Tin Mừng & Chia sẻ bài giảng: Cha Gioakim Nguyễn Xuân Thinh –
Phụng vụ Thánh nhạc: Hội Legio Mariae.

Đầu lễ Cha Giuse Nguyễn Hồng Ánh ngỏ lời chào mừng các Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam khắp nơi trong Tổng Giáo Phận tề tựu về Trung tâm Hành hương Ta'Pinu mừng Sinh Nhật Đức Mẹ, dù nhiều tên gọi khác nhau nhưng khi về đây đều có chung một cái tên là "Cộng đoàn hành hương". Mặc dù thời tiết Melboune hôm nay có gió to và lạnh nhưng cũng không ngăn được những bước chân của đoàn con Mẹ về đây cùng Mẹ dâng lời chúc tụng tạ ơn Thiên Chúa và hiệp dâng Thánh lễ.
Chia sẻ trong bài giảng trích từ Phúc Âm Matthêu (Mt 1,1-16.18-23), Cha Gioakim Nguyễn Xuân Thinh đã sơ lược lại nguồn gốc và truyền thống mừng lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria trong Giáo Hội, biến cố Đức Trinh Nữ hạ sinh là sự chuẩn bị cho chương trình cứu rỗi của Chúa Cha, vì Ngài như “sao mai” dẫn lối chúng ta đến với Mặt Trời Công Chính là Chúa Giêsu Con Mẹ. Từ đây ơn cứu rỗi tuôn tràn xuống trên nhân loại qua lời "Xin Vâng" của một người nữ thành Nazarét, người nữ tỳ hèn mọn của Chúa Cha và đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần. Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Antôn Trương Tấn Phát - Trưởng Ban Điều Hành Công Giáo Việt Nam TGP Melbourne ngỏ lời cám ơn quý cha, quý Cộng Đồng dân Chúa đã cùng hành hương về đây hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng mừng Sinh Nhật Mẹ. Ông cũng cám ơn sự chung tay góp sức của Hội Legio Mariae trong ngày hôm nay từ phụng vụ, ca đoàn, trang trí kiệu Đức Mẹ, ẩm thực... và nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho sự hy sinh của quý anh chị.
Cha Ánh cùng Cộng Đồng cũng ngỏ lời cám ơn đến ông Phát trong suốt những năm qua phục vụ Cộng Đồng khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào tháng 11 tới đây, cầu chúc ông nhiều sức khoẻ bình an và tiếp tục đóng góp cho Cộng Đồng bằng cách này hay cách khác.
Sau Thánh lễ, Cộng Đồng dân Chúa cùng rước kiệu Đức Mẹ La Vang xuống chân đồi Ta'Pinu, nơi có nhà nguyện Đức Mẹ La Vang của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam. Mọi người cùng nhau cầm cờ và hát vang những bài hát chúc tụng ca khen Mẹ trên suốt đường đi.
Tại nhà nguyện Đức Mẹ La Vang, sour Têrêsa Phùng Thị Yến chia sẻ tâm tình với Mẹ Maria, sơ cũng mời gọi Cộng đoàn nhớ đến những người mẹ của mình để có những tâm tình biết ơn, hiếu thảo với cả người Mẹ nơi Thiên Quốc hay nơi trần thế hoăc đã qua đời.

Kêt thúc cuộc rước kiệu, và kết thúc buổi hành hương thường niên của cộng đồng, Cha Phêrô Hoàng Kim Huy SDB ban phép lành và chúc mọi người ra về bình an cũng như dùng bữa trưa ngon miệng, mỗi người được Ban Tổ Chức phát một phần ăn trưa nhẹ trên đường ra về. Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã cho Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Melbourne chúng con một chuyến hành hương tốt đẹp và tràn đầy ân sủng.