Đức Thánh Cha mời gọi: Hãy hướng về Chúa Giêsu với niềm tin và hy vọng

Trong giờ Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật (27/10/2024), Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh: Tình yêu thương xót của Chúa Kitô có thể biến đổi cuộc sống của chúng ta, chỉ cho chúng ta và giúp chúng ta xây dựng hạnh phúc.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Đức tin và sự tin tưởng vào Chúa có sức mạnh cứu rỗi

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra lời trấn an này trong giờ Kinh Truyền Tin Chúa Nhật ngày 27 tháng 10 tại Quảng trường Thánh Phêrô, khi ngài kể lại Tin Mừng theo Thánh Máccô, nói về việc Chúa Giêsu chữa lành Bartimaeus, một người mù.

Chúa Giêsu lắng nghe anh ta, nhìn thấy anh ta và cuối cùng, chữa lành cho anh, khi Ngài nhận ra đức tin to lớn của người đàn ông này và sự sẵn lòng từ bỏ mọi sự để đến với Chúa.

Với suy tư này, Đức Thánh Cha kêu gọi những người hiện diện hãy cùng ngài xem xét ba khía cạnh của cuộc gặp gỡ: tiếng kêu, đức tin và hành trình.

Đầu tiên, Đức Thánh Cha nhận thấy rằng tiếng kêu của Bartimaeus không chỉ là lời cầu xin giúp đỡ, mà đúng hơn là lời khẳng định về chính mình.

Như người mù kêu lên "Giêsu ơi, con đây, hãy nhìn con. Con không nhìn thấy! Ngài có nhìn thấy con không?" Đức Thánh Cha lưu ý rằng Chúa Giêsu chắc chắn đã 'nhìn thấy' anh ta.

Chúa Giêsu không chỉ "nhìn thấy" người ăn xin, mà Ngài còn "lắng nghe anh ta bằng cả đôi tai và nhất là đôi tai của trái tim".

Sức mạnh của đức tin cứu chúng ta

Sau đó, Đức Thánh Cha chuyển sang điểm thứ hai, đức tin, nhớ lại cách Chúa Giêsu nói với Bartimaeus, "Hãy đi, đức tin của con đã cứu con".

"Bartimaeus," Đức Thánh Cha Phanxicô cho hay, "ông ta nhìn thấy vì ông ấy tin," khi ĐTC nhấn mạnh rằng "Chúa Kitô là ánh sáng của đôi mắt ông ấy."

Đức Thánh Cha Phanxicô hỏi, "Làm sao tôi có thể nhìn thấy một người ăn xin? Tôi có thể lờ anh ta đi không? Tôi có nhìn anh ta như Chúa Giêsu không?""

Đưa ra hướng dẫn cho chúng ta

Cuối cùng, Đức Thánh Cha chuyển sang điểm thứ ba của hành trình, thừa nhận rằng, sau khi được chữa lành, Bartimaeus "đã đi theo Chúa Giêsu."

"Mỗi người chúng ta đều là Bartimeaus," Đức Thánh Cha Phanxicô nói, "mù quáng nội tâm, những người đi theo Chúa Giêsu khi chúng ta đến gần Người."

Hơn thế nữa, Đức Thánh Cha nói, "Khi bạn đến gần một người nghèo và khiến họ cảm thấy gần gũi bạn, thì chính Chúa Giêsu đang đến gần bạn trong con người nghèo đói đó... Người nhận được nhiều nhất từ việc bố thí là người cho đi, vì họ cho phép mình được Chúa nhìn đến."

Đức Thánh Cha kết thúc bài suy niệm của mình bằng lời cầu nguyện với Đức Maria, "bình minh của sự cứu rỗi của chúng ta... để bảo vệ hành trình của chúng ta trong ánh sáng của Chúa Kitô."