Bản phúc trình mới nhất của Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế đòi hỏi chính phủ Việt Nam ngưng ngay chính sách đàn áp đối với những người thiểu số ở Cao Nguyên Trung Phần Việt Nam, đồng thời yêu cầu chính quyền Cambodia bảo vệ những người thuộc cộng đồng vừa nói khi họ trốn sang xứ Chùa Tháp xin tỵ nạn chính trị.

Bản phúc trình của Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế cũng nói đến việc nhà cầm quyền Hà Nội vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, đàn áp các mục sư Tin Lành và những người theo đạo ở vùng Cao Nguyên.

Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế cũng kêu gọi cộng đồng thế giới làm áp lực buộc Việt Nam tôn trọng nhân quyền và chính phủ Phnom Penh phải tôn trọng quyền tỵ nạn.

Trong khi đó, tin từ Hà Nội cho hay nhà cầm quyền Việt Nam lại vừa bắt giữ thêm một cựu chiến binh quân đội nhân dân, và lục soát nhà ông, tìm thấy nhiều bài viết của cựu tướng Trần Ðộ.

Bản tuyên bố số 3 của cựu chiến binh Trần Dũng Tiến từ Việt Nam gửi đi cho hay, công an Hải Phòng hôm cuối tháng trước đã bắt cựu chiến binh thương binh chống Pháp, ông Ðàm Minh, 75 tuổi.

Công an bắt giữ ông Minh trên đuờng đi Hà Nội, đưa ông về nhà lục soát, tịch thu nhiều tài liệu, trong đó có nhiều bài viết của tướng Trần Ðộ.

Ông Trần Dũng Tiến cho biết tiếp, bà Ðàm Minh đã từ chối viết thư khuyên ông nhận lỗi. Bà nói với công an rằng nếu cho viết thư thì bà sẽ khuyên chồng kiên cường giữ vững ý chí.(RFA)