Ngày 23 - 24.07.2007, đại diện giáo lý viên đến từ các giáo xứ trong giáo hạt Ninh Thuận được cha trưởng ban giáo lý giáo hạt, Inhaxiô Trần Ngà đưa đi tham quan Đà Lạt để mở rộng tầm nhìn ra thế giới, để nhận ra kỳ công của Thiên Chúa nơi cảnh vật của vũ trụ, của thiên nhiên, và nhất là để các giáo lý viên thêm tinh thần hăng hái cho sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Đoàn giáo lý viên đã đến viếng nhà thờ Chánh Toà Đà Lạt và dâng lễ tại nhà nguyện Phục Sinh, nơi đặt hài cốt của những người đã qua đời, tại đây, hơn lúc nào hết, mỗi người cảm nhận một cách sâu xa mầu nhiệm các thánh thông công, cảm nhận được niềm vui làm con cái Chúa khi được cha quản xứ Chánh Toà tiếp đón niềm nở, ưu ái.

Các giáo lý viên cũng có dịp giao lưu, học hỏi với ban giáo lý giáo xứ Thánh Mẫu. Nơi đây đượm thắm tình anh em của con một Cha trên trời. Quả là "Anh em chúng ta có chung một ngôi nhà, anh em chúng ta có chung một người Cha..."

Hy vọng sau những giờ phút được thư giản, tham quan, giao lưu học hỏi, các anh chị giáo lý viên sẽ có thêm lửa nhiệt thành cho sứ mạng loan báo Tin Mừng.